Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Văn Toàn và màn bứt tốc đẳng cấp thế giới

Thứ Ba 16/04/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận thắng của HAGL trước Quảng Ninh, Văn Toàn đã thể hiện màn tăng tốc đáng kinh ngạc mà có thể so sánh với các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Văn Toàn bứt tốc không kém gì Ronado

Tại vòng 5 V-League 2019, HAGL đã có chiến thắng 3-2 trước CLB Quảng Ninh và người góp công lớn nhất trong chiến thắng của đội bóng phố Núi là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khi lập một cú đúp, giúp HAGL chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Đáng chú ý hơn cả là 2 pha ghi bàn của tiền đạo người Hải Dương đều đến từ những pha tăng tốc ấn tượng. Tuy không có một công cụ đo lường chuẩn xác, nhưng các chuyên gia cũng có thể tạm ước lượng một cách tương đối về vận tốc mà Văn Toàn đạt được.

Văn Toàn và màn bứt tốc đẳng cấp thế giới hình ảnh
Văn Toàn có màn tăng tốc có thể lọt vào Top thế giới

Ở bàn thắng thứ nhất, tiền đạo của HAGL chỉ có mất 4 giây để di chuyển quãng đường là 35m. Vận tốc tính ra của tuyển thủ Việt Nam đạt được ở pha lập công này là 8,75m/s, tương đương với 31,5km/h. 

Tiếp theo tại bàn thắng thứ 2, Văn Toàn chỉ mất đến 5 giây để tăng tốc từ giữa sân đến khi có mặt trong vòng cấm đối thủ và ghi bàn. Khoảng cách di chuyển của Toàn ở pha lập công này được tính hết là 49,3m. Vận tốc Văn Toàn đạt được là 35,49 km/h. Đây có thể xem là con số đẳng cấp thế giới.

Nếu mà pha bứt tốc này của Văn Toàn được thế giới công nhận thì anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách những cầu thủ đạt tốc độ nước rút nhanh nhất thế giới hiện tại, sánh ngang với những cái tên như Bale (36,9 km/h), Antonio Valencia (35,1 km/h), Aubameyang (34,6 km/h), Aaron Lennon (33,8 km/h), Cristiano Ronaldo (33,6 km/h) hay Theo Walcott (32,7 km/h).  

Video: Văn Toàn và màn bứt tốc đẳng cấp thế giới

Sơn Hải (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X