Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn: Từ “kép phụ” thành cứu cánh của Công Phượng

Chủ Nhật 15/03/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có thời, Văn Toàn được vào sân thi đấu nhờ cái mác “phối hợp tốt với Công Phượng” nhưng giờ vị thế đang ngược lại.

Trong lứa trẻ của bóng đá Việt Nam thời gian qua, Văn Toàn chưa bao giờ được đánh giá cao nhất. Nếu cần nhắc tới một cầu thủ tấn công ưu tú, Công Phượng sẽ được xướng lên đầu tiên. Nếu cần một trung phong mẫu mực, người ta cũng nhớ đến “sát thủ” Hồ Tuấn Tài của SLNA. Văn Toàn, chỉ là cái tên lờ nhờ được biết đến theo kiểu “là người phối hợp ăn ý với Công Phượng” nhờ hơn 7 năm bên nhau.

Van Toan Tu kep phu thanh cuu canh cua Cong Phuong hinh anh
Văn Toàn đang ngày một khẳng định mình ở U23 Việt Nam

Nhưng theo từng ngày, Văn Toàn đang tiến bộ thấy rõ với quyết tâm hừng hực, để thoát khỏi cái bóng của Công Phượng và Hồ Tuấn Tài. Đợt triệu tập lên U23 Việt Nam, làm việc dưới quyền thầy Nhật – Miura, đang khiến Toàn như thoát thai, chuyển cốt.

Nhìn những bước chạy, đường đi bóng của Văn Toàn tối qua khi gặp U23 Uzbekistan, người ta thấy chính một “Công Phượng 2.0” trong đó. Toàn đi bóng vượt qua những hậu vệ to cao của đối phương, Toàn tung ra những cú sút bóng vô cùng lợi hại. Toàn tranh cướp bóng ác liệt, phối hợp tốt với các đồng đội mới.

Và đặc biệt, Văn Toàn vượt trội Công Phượng ở điểm rất chịu khó kiến tạo cho đồng đội, chứ không chỉ biết cắm mặt mà chạy và đi bóng như tiền đạo xứ Nghệ. Thực tế là sau 3 trận giao hữu, HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng với hàng công, trong đó bao gồm cả Văn Toàn. Nhưng trong khá nhiều cái tên được gọi lên U23 Việt Nam, không thể phủ nhận Toàn đang nổi bật.

Tinh thần cầu tiến của Văn Toàn đã khiến tài năng trẻ này từ một “kép phụ” cho Công Phượng, dần biến thành nhân vật chính. Tối qua, chính HLV Miura đã phải chia sẻ: “Tôi lần đầu bố trí Công Phượng và Văn Toàn thi đấu, họ đã lập tức cho thấy sự hỗ trợ rất tốt do gắn bó lâu tại CLB. Đó là lợi thế của cặp đôi này”.

Trong con mắt của ông thầy Nhật, mọi cầu thủ đều bình đẳng như nhau. Và khi được nhìn nhận bằng con mắt ấy, xuất phát điểm của Văn Toàn không hề kém cạnh Công Phượng. Vấn đề là trong môi trường khắc nghiệt của thầy Miura, ai sẽ cho thấy sự tiến bộ, thích nghi nhanh hơn.

Hiện tại, Văn Toàn đang cho thấy mình thích nghi tốt hơn Công Phượng, cả về lối chơi lẫn sự hòa đồng với toàn đội. Phượng cần phải cố gắng, nếu không muốn một ngày chính thức trở thành “kép phụ” của Văn Toàn!

Xem các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X