Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn tỏa sáng ấn tượng tại V-League 2019: Xa rồi thời núp bóng Công Phượng

Chủ Nhật 21/04/2019 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 23, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang trình diễn một lối đá cực kỳ ấn tượng và hiệu quả tại V-League 2019. Rõ ràng khi mà không còn Công Phượng, Văn Toàn đã thực sự biến thành một con người khác.

 

Thời thế tạo anh hùng

Mùa giải 2019, CLB HAGL tiếp tục đưa ngôi sao sáng nhất đội bóng là tiền đạo Công Phượng xuất ngoại. Bến đỗ tiếp theo của chân sút xứ Nghệ sẽ là đội bóng của Hàn Quốc, Incheon Utd. 

Công Phượng ra đi, điều này mang đến nhiều nỗi lo cho HLV Dương Minh Ninh cũng như những CĐV yêu mến HAGL bởi không phải ai khác, Phượng chính là cây săn bàn số 1 của đội bóng. Mùa trước, anh đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng và chỉ kém Vua phá lưới Oseni khoảng cách là 5 bàn.

HAGL vs Than Quang Ninh HAGL 3-2 Than Quang Ninh

Sự ra đi của Công Phượng mang tới nhiều thách thức cho HAGL, tuy nhiên đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn cho các tiền đạo còn lại của 'Gỗ', trong đó có Nguyễn Văn Toàn được dịp tỏa sáng. 

Và thời thế tạo anh hùng. Không để lỡ cơ hội của mình, chân sút quê Hải Dương đã có những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là ở trận gặp Than Quang Ninh để vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua phá lưới ở V-League 2019.

Nếu như ở mùa bóng năm 2016, NHM được chứng kiến một Văn Toàn 'đá như lên đồng' với 8 bàn thắng ghi được, thì tại mùa giải này, chân sút gốc Hải Dương thậm chí đã làm tốt hơn thế với 4 pha lập công có được chỉ sau 5 vòng đấu. 

Điều đáng chú ý là ở cả hai mùa giải, Toàn đều là chân sút chủ lực của đội bóng phố núi. Những con số đó đã nói lên năng lực của Văn Toàn, và dường như nó chỉ được bộc lộ khi không còn Công Phượng.

Đang có một Văn Toàn hay nhất trong sự nghiệp

Kể từ lúc được đôn lên thi đấu tại V-League 2015, cho tới thời điểm hiện tại, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có 5 năm chơi bóng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và có thể nói, Toàn đang có một màn khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi đã 4 lần sút tung lưới đối thủ trong các trận đấu vừa qua. 

Con số này là hơn hẳn mùa bóng đầu tiên anh chơi ở V-League (2015) là 2 bàn, hay mùa giải 2017 đáng quên mà Toàn chỉ có được duy nhất 1 bàn. Và cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, có lẽ chỉ mất vài vòng đấu nữa, anh sẽ bắt kịp thành tích ghi 8 bàn mà anh làm được tại V-League 2016.

HAGL
HAGL đang sở hữu một Văn Toàn cực kỳ nguy hiểm

Ở tuổi 23, tiền đạo Văn Toàn lúc này đang hội tụ mọi yếu tố để trở thành một ngôi sao gồm sức mạnh, tốc độ, sự khôn khéo, kinh nghiệm và bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Hơn hết đó chính là tinh thần thi đấu nhiệt huyết với khao khát chiến thắng mãnh liệt trong từng bước chạy.

Rõ ràng khi không còn Công Phượng, Toàn đã có nhiều 'đất' hơn để thể hiện. Anh không còn phải thường xuyên đá dạt cánh mà có thể kết hợp với ngoại binh Chevaughn Walsh chơi cao nhất trên hàng công của HAGL. 

Khi đó, tiền đạo quê Hải Dương sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội để tung ra những pha dứt điểm, thay vì phải “tự làm tự ăn” hoặc gánh vác vai trò kiến tạo. Và khi cơ hội đến, Toàn đã tận dụng điều đó rất tốt để có được những bàn thắng nhờ khả năng dứt điểm vô cùng tinh tế, chính xác.

Ghi 4 bàn/ 5 trận, Văn Toàn đang tạo nên một màn lột xác tại V-League 2019. Điều này cũng không khó lý giải bởi sau khi Công Phượng gia nhập Incheon United, Văn Toàn phải mang trên mình một trọng trách cao cả hơn, không chỉ là người dẫn dắt lối chơi của đội bóng phố núi, mà anh còn phải ghi thật nhiều bàn thắng để giúp Gỗ có được những kết quả lạc quan tại V-League 2019.

Và lúc này đây, Toàn đang làm rất tốt điều đó. Có thể những cố gắng của chân sút sinh năm 1996 là không đủ để giúp HAGL có thể chen chân vào cuộc đua vô địch ở V-League năm nay, song cứ thể hiện như vậy, ngày mà Toàn trở thành tiền đạo chủ lực ở ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không còn xa nữa.

Dư âm HAGL 3-2 Than Quảng Ninh: Đấu sĩ có đôi chân yếu ớt
Như vậy là CLB HAGL đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh tại vòng 5 V-League cuối tuần qua. Nhưng nhìn vào trận này, rõ...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X