Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn "thông nòng" trên tuyển: Sát thủ trở lại?

Thứ Sáu 30/09/2022 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuỗi ngày dài đằng đẵng không tỏa sáng trên tuyển, cuối cùng thì tiền đạo Văn Toàn cũng đã biết cách ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Và liệu đây sẽ là cú hích giúp Toàn chơi thăng hoa hơn trong màu áo HAGL ở mùa giải năm nay?

Ơn giời Văn Toàn đã "thông nòng"

Tại giải giao hữu quốc tế 2022 vừa qua ở TP.HCM, bên cạnh việc được chứng kiến hai thắng lợi vô cùng ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ và Singapore, người hâm mộ cũng đã được chứng kiến tiền đạo Văn Toàn được ăn mừng bàn thắng trên tuyển sau hơn 5 năm chờ đợi. 

Bàn thắng vào lưới Ấn Độ hôm 27/9 vừa qua của Văn Toàn có thể nói là khoảnh khắc mà cá nhân tiền đạo này đã chờ đợi rất lâu. Ngay cả bản thân tiền đạo này cũng thừa nhận bản thân là một tiền đạo, việc 'tịt ngòi' trong một thời gian dài như vậy đã tạo ra rất nhiều áp lực với mình khi ra sân thi đấu. 

Van Toan ghi ban tro lai cho dT Viet Nam sau gan 5 nam
Văn Toàn vừa giải tỏa cơn khát bàn thắng ở ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm

Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn là ở trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra hồi tháng 3/2017. Và sau đó, ngôi sao HAGL đã lâm vào cảnh 'tịt ngòi' trên tuyển Việt Nam ở mọi giải đấu lớn từ AFF Cup 2018 - 2020, Asian Cup 2019 cũng như tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á từ năm 2019 đến đầu năm 2022.

Có một thực tế là mặc dù Văn Toàn vẫn thường xuyên được trao cơ hội thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng anh lại khá vô duyên trong việc làm tung lưới đối thủ. Văn Toàn có tốc độ, kỹ thuật, sự khéo léo nhưng ở những pha xử lý bóng cuối cùng, anh lại chưa có được sự tinh tế cần thiết để có thể trừng phạt đối thủ.

Thế nên khi đã có được "cơn mưa rào" giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 5 năm của mình, chắc hẳn là Văn Toàn sẽ chẳng còn gặp áp lực nào khi chơi bóng. Và sau pha ghi bàn vừa rồi, rất có thể NHM sẽ được chứng kiến một Nguyễn Văn Toàn lợi hại trong màu áo tuyển Việt Nam như những gì mà cầu thủ này đã và đang thể hiện tại CLB HAGL.

 

Văn Toàn sẽ tìm lại phong độ?

Với việc Văn Toàn đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng ở ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm, chuyện này đồng thời cũng thổi bùng lên hi vọng được góp vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục AFF Cup sắp tới của chân sút sinh năm 1996. 

Song để có chỗ đứng trên ĐT Việt Nam, tiền đạo người Hải Dương sẽ phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa mà chính anh cũng thừa nhận bản thân sẽ phải cố gắng làm thật tốt ở V-League, để qua đó hướng tới một suất trên tuyển. 

Văn Toàn thông nòng trên tuyển Sát thủ trở lại 1
Văn Toàn chắc chắn sẽ thi đấu tự tin hơn trong thời gian tới.

Theo giới chuyên môn nhận định, việc Văn Toàn 'thông nòng' trên tuyển thực sự là một thông tin rất tích cực với tiền đạo này cũng như với HAGL. Bởi trong quá khứ, Toàn luôn tỏ ra rất lợi hại trước khung thành đối thủ ở những thời điểm anh phá vỡ được bế tắc tại HAGL.

Năm 2017, Văn Toàn có bàn thắng giúp HAGL chiến thắng Hải Phòng với tỷ số 2-1. Đây cũng là pha lập công giúp anh chấm dứt chuỗi 1958 phút tịt ngòi liên tiếp tại HAGL. Và khi được cởi bỏ áp lực tâm lý, cầu thủ này đã nhanh chóng tỏa sáng và gây ấn tượng, khi chỉ trong vòng 1 tháng, anh đã ghi liền 6 bàn thắng cho đội bóng phố núi.

Tới V-League 2022, tiền đạo người Hải Dưỡng cũng trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không lập công. Nhưng ngay sau đó, với cú đúp 'thông nòng' trước Becamex Bình Dương tại vòng 8, Văn Toàn đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng nữa để qua đó trở thành một trong hai nội binh ghi nhiều ban thắng nhất V-League mùa này, bên cạnh chân sút 'đàn em' Nguyễn Tiến Linh.

Văn Toàn thông nòng trên tuyển Sát thủ trở lại 2
Văn Toàn thừa nhận mình đã giải tỏa được áp lực ghi bàn trên tuyển.

Trong bóng đá, sự tự tin, tâm lý thi đấu luôn ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả chơi bóng của các cầu thủ. Và rõ ràng khi mà đôi chân đã được cởi bỏ mọi áp lực, sẽ không có lý do gì để Văn Toàn không thể tỏa sáng trên sân cỏ. 

Với pha ghi bàn cho ĐT Việt Nam vào lưới Ấn Độ hôm 27/9 vừa qua, chắc chắn Văn Toàn đang vô cùng tự tin và quyết tâm để ghi thêm những bàn thắng cho HAGL. Và rất có thể đó sẽ trở thành cú hích giúp Toàn chơi thăng hoa hơn trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Nhận định Hải Phòng vs HAGL, 18h00 ngày 30/9: Cơ hội nào cho Gỗ?Nhận định Hải Phòng vs HAGL, 18h00 ngày 30/9: Cơ hội nào cho Gỗ?
Với những màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian gần đây, sẽ không dễ để thầy trò Kiatisuk có thể chinh phục thành công 3 điểm ở trận Hải Phòng vs HAGL tối nay.
Kiatisuk đặt mục tiêu 3 điểm trước Hải Phòng FCKiatisuk đặt mục tiêu 3 điểm trước Hải Phòng FC
Chia sẻ trước màn chạm trán đội chủ nhà Hải Phòng vào tối nay, HLV Kiatisuk bên phía HAGL đã tự tin đặt ra mục tiêu giành chiến thắng cho các học trò. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X