Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn thi đấu thăng hoa và 5 điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Quảng Nam

Thứ Sáu 17/07/2020 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

 

1. Văn Toàn thi đấu quá ấn tượng

Mặc dù ở trận này, tiền đạo Văn Toàn không trực tiếp ghi bàn tuy nhiên chân sút người Hải Dương lại in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của CLB HAGL. 

Đầu tiên, chân sút mang áo số 9 có pha tăng tốc rồi xâm nhập vòng cấm buộc hậu vệ Quảng Nam phạm lỗi, qua đó mang về một quả 11m cho HAGL. Và trên chấm đá phạt, Văn Thanh đã tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu. 

HAGL vs Quảng Nam Những điều rút ra sau trận đấu hình ảnh

Văn Toàn thi đấu ấn tượng trong trận HAGL vs Quảng Nam.

Sang hiệp 2, vẫn là Văn Toàn sau một nỗ lực đi bóng và khống chế đã tung ra đường chuyền vừa tầm để Tuấn Anh có pha cứa lòng đẹp mắt không cho Văn Cường cơ hội cản phá. Chưa dừng lại ở đó, tới cuối trận, tiền đạo sinh năm 1996 tiếp tục có đường kiến tạo để Chevaughn Walsh ấn định thắng lợi 3-1 chung cuộc cho đội chủ nhà.

Rõ ràng công lao của Văn Toàn trong trận thắng này của HAGL là rất lớn. Và 'Gỗ' cần biết cách giữ gìn 'báu vật' của mình, tránh rơi vào khó khăn một khi tiền đạo này gặp chấn thương.

2. Tuấn Anh cần mẫn và hiệu quả

Trong suốt 90 phút ở trận HAGL 3-1 Quảng Nam, người hâm mộ đã được chứng kiến một tiền vệ Tuấn Anh thi đấu cần mẫn, nhiệt tình, lăn xả và đầy sự hiệu quả. Thi đấu ở vị trí tiền vệ lùi, cầu thủ người Thái Bình tích cực tham gia vào các tình huống tranh chấp bóng ở tuyến 2, giúp giảm tải sức ép lên hàng thủ. 

Nhờ khả năng chơi pressing tốt của mình mà Tuấn Anh đã góp phần giúp HAGL có thể đứng vững trước Quảng Nam trong nhiều thời điểm, đặc biệt là sau khi đội khách gỡ hòa 1-1. 

Không những vậy anh cũng tích cực lên tham gia tấn công khi cần mà pha làm bàn đẹp mắt vào lưới Quảng Nam ở giữa hiệp 2 đã nói lên điều đó.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Tuấn ANh ở mùa giải năm nay qua đó giúp anh có thêm động lực và sự tự tin để tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo HAGL. 

3. Xuân Trường ghi dấu ấn nhưng vẫn cần cố gắng

Trong trận gặp Quảng Nam lần này, HLV Lee Tae Hoon tiếp tục sử dụng tiền vệ Xuân Trường ngay từ đầu. Và bản thân cầu thủ người Tuyên Quang cũng đã có một màn trình diễn đầy cố gắng sau khi vừa trải qua một quá trình điều trị chấn thương kéo dài tới gần 10 tháng trời. 

Xuan Truong HAGL vs Quang Nam
Xuân Trường thi đấu đầy nỗ lực trong trận HAGL vs Quảng Nam

Thi đấu ở tuyến tiền vệ HAGL, Xuân Trường đã tích cực tham gia tranh chấp bên cạnh nhiệm vụ chính là phát động tấn công cho HAGL. Cầu thủ mang áo số 6 trong trận này cũng đã có được những tình huống sút bóng đáng chú ý. Song rất tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi bởi Xuân Trường. 

Với những gì đã thể hiện ở trận này, có thể thấy Xuân Trường vẫn cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn sớm được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển. Thể lực của Trường 'híp' vẫn chưa đạt 100% sau chấn thương. Và vì thế anh sẽ phải luyện tập nhiều hơn nếu muốn đá cả trận cho HAGL. 

4. HAGL nối dài mạch bất bại

Với trận thắng trước Quảng Nam, CLB HAGL tiếp tục nối dài mạch trận bất bại trên sân nhà của mình với 4 chiến thắng, 1 lần bị cầm hòa sau 5 trận. Đây thực sự là một phong độ cực kỳ ấn tượng của 'Gỗ' kể từ năm 2015 tới nay. 

Nếu tính cả thành tích của mùa giải trước thì HAGL đã bất bại 8 trận liên tiếp ở Pleiku, trong đó có 7 chiến thắng. Thành tích thi đấu ấn tượng này cũng giúp họ trở lại với tốp 3 khi đã có được 16 điểm sau 10 vòng đấu. Tuy nhiên 'Gỗ' sẽ mất vị trí này nếu Viettel và Bình Dương có 3 điểm ở vòng này.

Dẫu sao với kết quả có được, CLB HAGL lúc này đang tạm an toàn trong tốp 8. Và nếu thi đấu tốt trong hai chuyến làm khách trước Thanh Hóa và SLNA sắp tới, họ hoàn toàn có quyền mơ tới việc chen chân vào cuộc đua vô địch.

5. Quảng Nam chìm sâu trong khủng hoảng

Dù thi đấu có phần lấn lướt hơn trong hiệp 2 và tưởng như đã có thể lội ngược dòng trước HAGL nhưng khả năng tận dụng cơ hội kém của Quảng Nam đã khiến đội bóng này phải trả giá.

Trận thua tại Gia Lai khiến cho đội bóng đất Quảng tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH V-League với chỉ 7 điểm sau 10 vòng đấu. Đây cũng là thất bại thứ 5 trong 6 trận đấu gần nhất của nhà vô địch V-League 2017. 

Rõ ràng nếu không có những sự cải thiện, họ sẽ đối mặt nguy cơ lớn phải xuống hạng. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn với Quảng Nam vì khoảng cách giữa họ với những đối thủ Thanh Hóa, Nam Định hay Hải Phòng chỉ bằng điểm của một trận thắng. 

VIDEO: HAGL 3-1 Quảng Nam (Vòng 10 V-League 2020)

video



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X