Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Toàn: Niềm hi vọng vàng của thầy Park tại Kings Cup 2019

Thứ Ba 28/05/2019 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn Toàn chưa bao giờ được xem là cái tên không thể thay thế trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng khi mọi yếu tố ủng hộ anh, rất có thể Toàn sẽ thống lĩnh hàng công ĐT Việt Nam tại Kings Cup 2019.

 

Khi Văn Toàn đang vào 'độ chín' sự nghiệp

Pha đánh đầu thành bàn vào lưới Bình Dương tại vòng 10 V-League diễn ra cuối tuần vừa qua giúp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vượt qua Phạm Trùm Tỉnh để trở thành chân sút nội xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại. Lúc này anh đã ghi cho mình 5 bàn thắng và 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội tỏa sáng, hơn người đồng đội cũ ở U19 Việt Nam năm xưa 1 bàn.

Có thể nói sau sự ra đi của Công Phượng, Văn Toàn đã có cơ hội để 'vùng vẫy'. Nếu không gặp chấn thương hay gặp vấn đề thể lực, anh luôn là lựa chọn số 1 trên hàng công HAGL dưới thời HLV Dương Minh Ninh hay sau này là HLV Lee Tae Hoon. 

Nguyễn Văn Toàn Niềm hi vọng của thầy Park tại Kings Cup 2019 hình ảnh
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang có một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng

Nói về Văn Toàn, đội trưởng Tuấn Anh cũng phải thừa nhận chân sút quê Hải Dương đang là linh hồn của đội bóng phố núi. "Văn Toàn bây giờ là cầu thủ quan trọng nhất. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi Văn Toàn không có mặt. Theo kèm được cậu ấy là cả một vấn đề". 

Không có thể hình hay chiều cao lý tưởng của một tiền đạo nhưng bù lại, tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng cùng lối chơi thông minh đã giúp cầu thủ sinh năm 1996 luôn tỏ ra rất nguy hiểm trên hàng công HAGL, ngay cả khi "Gỗ" đá áp đặt hay chơi phòng ngự.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên pha dốc bóng thần tốc của Văn Toàn cho các hậu vệ Than Quảng Ninh 'hít khói' trước khi hạ gục thủ thành Than Quảng Ninh khi hai đội chạm mặt nhau tại vòng 5 V-League. Đó thực sự là một bàn thắng để đời của Văn Toàn, đồng thời phô diễn hết những sự nguy hiểm của tiền đạo này ở sự tự tin, tốc độ và khả năng dứt điểm tinh tế.

Nguyễn Văn Toàn Niềm hi vọng vàng của thầy Park tại Kings Cup 2019 hình ảnh 2
Văn Toàn có thừa tốc độ và kỹ thuật để gây sóng gió trước mọi hàng phòng ngự

Nếu bàn mở ảo diệu vào lưới Than Quảng Ninh là pha bứt tốc và rê dắt ngoạn mục từ giữa sân của Văn Toàn, thì cú đánh đầu làm rung mành lưới Bình Dương ở vòng 10 V-League cuối tuần qua lại đến sau tình huống chạy chỗ nhạy cảm và đánh đầu chuẩn xác bất chấp thể hình hạn chế. 

Điều đó cho thấy chân sút quê Hải Dương đang ngày càng hoàn thiện mình để đáp ứng trước mọi yêu cầu chiến thuật. Đây rõ ràng là một tiền đạo đã trưởng thành và hoàn toàn rất khác so với một Văn Toàn luôn ủ rũ khi không thể ghi bàn tại V-League cách đây 2 năm.

Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng và đang là chủ nhân của 5 danh hiệu "cầu thủ xuất sắc trong trận" trong 10 vòng đấu của CLB HAGL ở V-League 2019. Điều đó mang tới niềm vui cho HLV Park Hang Seo khi mà nhiều chân sút Việt Nam liên tục gặp chấn thương trong thời gian qua. 

Với phong độ ổn định từ đầu mùa giải, chân sút HAGL gần như đã chắc chắn một suất ra sân trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự giải King's Cup Thái Lan vào tháng 6 tới.

Đã đến thời của Văn Toàn

Trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất ra sân ở ĐT Việt Nam là tiền đạo Công Phượng tiếp tục lưu lạc nơi xứ người còn Phan Văn Đức vẫn chưa thể trở lại thi đấu sau chấn thương, rất có thể Văn Toàn sẽ là niềm hy vọng mới của ĐT Việt Nam tại King's Cup trên đất Thái Lan.

Tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng ghi bàn chớp nhoáng, Văn Toàn hội tụ đủ yếu tố để có thể tạo nên sức ép trước hàng thủ Thái Lan, nơi luôn có những cầu thủ đẳng cấp và có thừa kinh nghiệm chơi bóng. Cái mà anh cần phải cải thiện chính là cảm xúc và bản lĩnh thi đấu nếu bị các hậu vệ đối phương theo sát.

Tien dao Van Toan
Có lẽ đã đến thời của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tại ĐT Việt Nam

Chứng kiến sự thăng hoa của Văn Toàn tại V-League 2019, bình luận viên Vũ Quang Huy cũng đã hoàn toàn bị thuyết phục. Ông nói: “Trước đây ở trên đội tuyển, Văn Toàn thường phải dự bị như là một lá bài quan trọng, sẵn sàng được tung vào sân ở thời điểm thích hợp để làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Tuy nhiên trong bối cảnh các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam giờ đang không có phong độ cao, rất có thể ở King's Cup tới đây, cậu ấy sẽ được sử dụng một cách chính thứcvới vai trò hộ công hoặc đá cánh".

Sở dĩ BLV Quang Huy tin tưởng Văn Toàn có suất đá chính trên tuyển Việt Nam bởi Toàn của hiện tại đã khác xưa rất xa. Anh hiện đang là trụ cột HAGL và liên tục ghi bàn lẫn kiến tạo khi ra sân. Với khả năng của mình, tiền đạo 23 tuổi này hoàn toàn đủ sức để tạo ra nhiều hơn những pha bóng đột biến trong trận đấu.

Hy vọng rằng với khao khát chiến thắng của mình, Nguyễn Văn Toàn sẽ mang tới màn trình diễn giàu cảm xúc ở V-League tới King's Cup 2019. Có thể nói, thời cơ đang ở ngay trước mắt Văn Toàn nhưng liệu anh có nắm bắt được điều đó hay không mà thôi.

Lịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái LanLịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái Lan
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại giải Kings Cup 2019.
Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi lịch sang Thái Lan dự King’s Cup 2019
Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐVN (VFF), các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan sớm hơn dự kiến để có công tác chuẩn bị tốt hơn cho King’s Cup 2019.
Thủ môn Filip Nguyễn bác bỏ thông tin từ chối khoác áo ĐT Việt Nam
Trước tin đồn Filip Nguyễn từ chối khoác áo ĐT Việt Nam mới xuất hiện gây cộng đồng mạng bức xúc, thủ môn Việt kiều này đã chính thức khẳng định không hề có...
Góc nhìn: Hàng thủ khó khiến HLV Park Hang Seo an tâm tại King’s Cup 2019
ĐT Việt Nam từng sở hữu hàng thủ ‘cứng nhất’ tại AFF Cup 2018 nhưng giờ đây, điều đó có lẽ sẽ không còn đúng khi các trụ cột, người chấn thương, người sa sút....
Người Thái mời ĐT Việt Nam dự Kings Cup: Một mũi tên trúng nhiều đích
LĐBĐ Thái Lan mời ĐT Việt Nam tham dự Kings Cup 2019. Đây là cách để họ có cơ hội trả thù thầy trò Park Hang Seo. Nhưng xét trên góc độ kinh tế, người Thái...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X