Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG: Vì bạn xứng đáng

Thứ Ba 04/06/2019 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Văn Toàn vừa được bầu làm đội phó của ĐT Việt Nam tại Kings Cup 2019. Và có thể nói đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của chân sút phố núi.

 

Văn Toàn thay thế Xuân Trường làm đội phó ĐT Việt Nam

Sau khi đặt chân tới Thái Lan để chuẩn bị bước vào tranh tài ở King's Cup 2019, sáng 2/6 HLV Park Hang Seo cũng đã chính thức công bố ban cán sự ĐT Việt Nam. 

Theo đó trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục được thầy Park tin tưởng trao băng thủ quân ĐT Việt Nam dù trong thời gian qua, phong độ thi đấu của ngôi sao xứ Nghệ không thực sự ổn định. Hai đội phó sẽ là tiền vệ CLB Hà Nội, Nguyễn Quang Hải và chân sút HAGL, Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG Vì bạn xứng đáng được thăng chức hình ảnh
Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG sau những màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2019

Chuyện Văn Toàn được bầu làm đội phó đội tuyển Việt Nam thực sự là điều không bất ngờ. Thời gian vừa qua, chân sút sinh năm 1996 đã thi đấu cực kỳ bùng nổ và có nhiều đóng góp vào thành tích chung của đội bóng phố núi. Chính vì thế anh đã được vinh dự bầu chọn làm một trong hai đội phó của đội.

Với việc Văn Toàn tham gia vào ban cán sự ĐT Việt Nam, điều đó cho thấy anh đang nhận được sự tin tưởng và hy vọng rất lớn của các đồng đội. Cần biết rằng trong quá khứ Văn Toàn chưa từng làm đội trưởng hay đội phó trên tuyển. Ngay tại HAGL, đây cũng là chuyện hiếm gặp khi các vị trí này thường thuộc về Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Minh Vương,...

Và rõ ràng bên cạnh khát khao thi đấu thì sự ổn định về phong độ chính là yếu tố giúp Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG . Thời gian vừa qua, chân sút người Hải Dương đã có những màn trình diễn bùng nổ trong màu áo CLB HAGL ở V-League 2019. Anh ghi 5 bàn thắng và từng là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League trong suốt một thời gian dài trước khi bị Mạc Hồng Quân bắt kịp sau bàn thắng vào lưới Viettel cách đây chưa lâu. 

Và hãy chờ xem trên cương vị mới, Văn Toàn có thể tiếp tục bùng nổ để mang về những chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Cơ hội đá chính tại King's Cup sẽ tới với Văn Toàn?

Không chỉ có được cơ hội được ra sân nhiều hơn mà Văn Toàn cũng đang đứng trước việc được thi đấu ngay từ đầu ở giải đấu King's Cup lần này.

Trong bối cảnh Phan Văn Đức gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở King’s Cup 2019 (do chấn thương gặp phải trong trận đấu mở màn V-League 2019), HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tìm người để thay thế ngôi sao SLNA trên hàng công của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG Vì bạn xứng đáng được thăng chức hình ảnh
Văn Toàn có nhiều cơ hội đá chính cho ĐT Việt Nam

Nhìn đi nhìn lại, có thể nói cái tên thích hợp nhất để thay thế Văn Đức là Văn Toàn. Cầu thủ người Hải Dương không chỉ chơi hay với vai trò tiền đạo cánh nhờ kỹ thuật và đặc biệt là tốc độ của mình, mà anh cũng luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm đối phương để tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của đội bóng.

Một điểm cộng nữa của Văn Toàn là anh có khả năng phối hợp ăn ý với Công Phượng - người nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang -seo bố trí đá ở vị trí trung phong cắm (giống như ở Asian Cup 2019). Bộ ba trên hàng công: Quang Hải - Công Phượng - Văn Toàn tùy từng thời điểm có thể hoán đổi vị trí cho nhau để tạo nên lối chơi đa dạng của đội tuyển Việt Nam, khiến đối thủ bị bất ngờ.

Do đó nếu để Văn Toàn ra sân ngay từ đầu, đó sẽ không phải một phương án tồi, nhất là khi chúng ta rất cần những cá nhân biết tỏa sáng khi ĐT Việt Nam đá phòng ngự phản công. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng xoay sở tốt của tiền đạo HAGL chắc chắn sẽ mang đến những pha bóng nguy hiểm cho đoàn quân áo đỏ. 
Và hy vọng anh sẽ tiếp tục tái hiện điều đó trong ít ngày nữa.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X