Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn chỉ ra hạn chế của sơ đồ 3-4-3 ở U23 Việt Nam

Thứ Hai 11/12/2017 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới ở buổi tập chiều qua 10/12, tiền đạo Văn Toàn đã có những đánh giá của mình về sơ đồ mới đang áp dụng ở ĐT U23 Việt Nam.

             

ĐT U23 Việt Nam khởi đầu hành trình hướng tới VCK U23 châu Á 2018 bằng chiến thắng khá đậm đà trước đối thủ U23 Myanmar. Đây cũng là lần đầu cầm quân của ông thầy người Hàn Quốc Park Hang Seo ở U23 Việt Nam. Và thầy Park cũng đã đưa ra quyết định khá táo bạo khi cho các học trò đá với sơ đồ 3-4-3 vốn chưa từng áp dụng trong bóng đá VN.

Van Toan chi ra han che cua so do 3-4-3 o U23 Viet Nam hinh anh
Văn Toàn muốn U23 Việt Nam phòng ngự tốt hơn

Ở cách bố trí đội hình mới, các cầu thủ áo đỏ cũng đã bộc lộ không ít những hạn chế nơi hàng phòng ngự. Và tiền đạo Văn Toàn cũng nhìn ra điều đó. Anh tâm sự: “Đá cặp với Quang Hải, Công Phượng hay Phan Văn Long tôi không gặp vấn đề gì. Bởi họ là những đồng đội quen thuộc từ U19 đến giờ. Ở vị trí của mình tôi không cảm thấy nhiều khác biệt nhưng tuyến phòng ngự cần phải nỗ lực nhiều hơn. Tôi hy vọng khả năng phòng ngự đội sẽ tốt hơn trong trận đấu với U23 Uzbekistan sắp tới”.

Chân sút quê Hải Dương cũng phủ nhận việc anh và các đồng đội đang gặp khó khăn khi phải thi đấu ở sơ đồ chiến thuật mới. Văn Toàn cho biết thêm: “Tôi nghĩ các cầu thủ U23 Việt Nam đều có kinh nghiệm, được tập luyện với nhiều cách chơi khác nhau tại CLB nên sẽ sớm bắt nhịp được với sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng”.

Ở buổi tập chiều qua, Văn Toàn cùng các cầu thủ đã ra sân ở trận đấu đầu tiên chỉ phải tập nhẹ so với các đồng đội còn lại. Sau buổi tập này, thầy Park cũng đã chiêu đãi toàn đội bằng món bánh pizza để tăng tính gắn kết giữa HLV và các cầu thủ trong đội tuyển. ĐT U23 Việt Nam sẽ tập luyện hai buổi trong ngày mai (11/12), trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp U23 Uzbekistan vào lúc 16h00 ngày 13/12 tới tại SVĐ I-mobile.

Thanh Long (TTVN)

Highlight Viet Nam vs Myanmar

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X