Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh tỏa sáng trở lại: Một người khỏe, hai người vui

Thứ Năm 16/05/2019 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vũ Văn Thanh trở lại và lập tức tỏa sáng. Có lẽ người vui nhất lúc này chính là HLV Lee Tae Hoon, nhưng cũng có một người đàn ông khác có lẽ cũng rất mừng nếu được chứng kiến màn trình diễn của hậu vệ chạy cánh này.

 

Văn Thanh đã hoàn toàn bình phục

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đánh dấu sự trở lại sau 6 tháng rời xa sân cỏ để chữa trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối bằng việc ra sân tại vòng 7 V-League. 

Hậu vệ người Hải Dương chỉ được tung vào sân trong khoảng 30 giây trước khi trận đấu kết thúc. Anh thậm chí còn chưa chạm được vào bóng...

Và rồi sau hai vòng đấu tập làm quen và tìm lại cảm giác bóng, ngôi sao người Hải Dương đã lập tức tỏa sáng trong lần thứ ba được thi đấu tại V-League mùa này. 

Văn Thanh tỏa sáng trở lại Một người khỏe, hai người vui hình ảnh
Văn Thanh tỏa sáng trở lại trong trận đấu với Viettel tại vòng 9 V-League

Do mới bình phục chấn thương nên Văn Thanh tiếp tục không có tên trong đội hình xuất phát của HAGL. Anh chỉ được tung vào sân ở đầu hiệp để thế chỗ Minh Vương đã thi đấu không tốt ở trận này. 

Sự xuất hiện của cầu thủ người Hải Dương ở trên sân giúp đội bóng phố Núi thi đấu mạch lạc hơn. Đặc biệt ở bên phía cánh trái, nơi có sự góp mặt của Văn Thanh. 

Với kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng, sự đa năng của cựu hậu vệ biên U23 Việt Nam đã khiến cho hàng phòng ngự của Viettel gặp nhiều khó khăn trong những pha lên bóng bên cánh trái của HAGL. Và đặc biệt hơn thế, họ còn phải nhận bàn thua đầu tiên cũng sau một pha dứt điểm chính xác của Văn Thanh. 

Chớp thời cơ sau tình huống rời khỏi khung thành của thủ môn Thế Tài, ngôi sao quê Hải Dương đã tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30 m, đưa bóng nằm gọn trong lứa. Nếu không có khả năng dứt điểm chính xác và sự tự tin, có lẽ ít cầu thủ có thể làm được như Vũ Văn Thanh.

Có thể nói pha ghi bàn vào lưới Viettel chính là một cột mốc, một dấu son quan trọng với cá nhân Văn Thanh, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của anh. Chính cầu thủ sinh năm 1996 cũng thừa nhận chuyện này: "Sau quãng thời gian khá lâu phải nghỉ đá bóng, tôi đã trở lại và ghi bàn. Bàn thắng này rất quan trọng với tôi. Việc ghi bàn hôm nay là điều tốt nhưng bản thân tôi vẫn chưa đạt 100% phong độ.”

Ngồi trên băng ghế chỉ đạo, chắc hẳn HLV Lee Tae Hoon đang rất hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò sinh năm 1996. Việc Văn Thanh trở lại với HAGL chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh. Điều đó sẽ giúp 'Gỗ' có thêm sự tự tin khi sắp tới, họ sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh ở những vòng đấu tiếp theo.

Thầy Park có lý do để vui mừng khi Văn Thanh tỏa sáng trở lại

Văn Thanh khỏe mạnh và có thể trở lại với bóng đá đỉnh cao, điều đó không chỉ mang tới niềm vui cho HLV Lee Tae Hoon mà người đồng hương của ông đang dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo có lẽ cũng đang vô cùng phấn khởi.

Chấn thương đã khiến ngôi sao HAGL lỗi hẹn với 2 hành trình "nhiệm màu" của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Rất may, người thay thế số 17 trong sơ đồ của thầy Park là tiền vệ Trọng Hoàng đã làm rất tốt trong vai trò của 'kẻ đóng thế' để giúp ĐT Việt Nam trở lại ngai vàng Đông Nam Á, cũng như lọt vào tới vòng tứ kết châu Á.

Bac si Choi kiem tra su hoi phuc cua Van Thanh
 Văn Thanh trở lại mang đến niềm vui cho HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên trong bối cảnh Trọng Hoàng có thể mất phong độ do không được thi đấu cho tới hết lượt đi V-League 2019, sự trở lại của Văn Thanh là vô cùng cần thiết, bởi ông Park đang rất cần một hậu vệ chất lượng bên hành lang cánh phải khi ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019.

Văn Thanh từng tỏ ra thận trọng về cơ hội lên tuyển vào cuối tháng này. Việc Văn Thanh hoài nghi về khả năng tìm lại phong độ trên tuyển Việt Nam cũng là điều dễ hiểu khi mà anh mới bình phục và trở lại đi đấu trong một quãng thời gian rất ngắn. Song có lẽ, màn trình diễn trước Viettel của hậu vệ HAGL đã trả lời tất cả.

Không chỉ làm tròn vai trò của một hậu vệ, Văn Thanh hiện tại còn chơi được ở nhiều vị trí khác nhau, thậm chí là tiền vệ trung tâm và tiền đạo lùi như trong trận thắng Viettel vừa qua. Và dĩ nhiên, anh rất thích hợp với sơ đồ 3-4-3 biến ảo mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng trên ĐT Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, Văn Thanh đang rất rộng cửa được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019. Tuy nhiên, anh vẫn phải cho thấy sự bùng nổ của mình trong những vòng đấu sắp tới để thuyết phục thầy Park điền tên vào danh sách thi đấu. 

Theo thông tin ban đầu, Văn Thanh đã có tên trong danh sách sơ bộ tập trung tuyển Việt Nam tham dự King's Cup vào tháng 6 tới. Thời gian vẫn còn đủ để Văn Thanh lấy lại phong độ. Và hãy chờ xem hậu vệ đa năng này có thể làm được những gì trong những trận đấu kế tiếp.

Highlight: Viettel vs HAGL

Thi đấu ấn tượng, Tuấn Anh và Văn Thanh được triệu tập lên tuyển
Theo nguồn tin từ Saostar, bộ đôi của HAGL – Tuấn Anh và Văn Thanh trở lại ĐT Việt Nam, khi HLV Park Hang Seo hài lòng với phong độ của họ trong thời gian gần...
Văn Thanh háo hức khoe chiến tích với NHM sau trận thắng Viettel
Sau khi ghi bàn giúp HAGL đánh bại Viettel, Văn Thanh đã háo hức khoe chiến tích của mình với NHM trên mạng xã hội.
VIDEO: Ghi bàn trở lại sau chấn thương, Vũ Văn Thanh nói gì?
Được tung vào sân trong hiệp 2, cầu thủ quê Hải Dương đã ngay lập tức mở tỷ số, qua đó giúp HAGL giành chiến thắng 3-0. Dưới đây là những lời Vũ Văn Thanh chia...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X