Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh, Duy Mạnh và những "chú chuột vàng" nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 27/01/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp năm Canh Tý vừa sang, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những gương mặt nổi bật của lứa cầu thủ tuổi Bính Tý (sinh năm 1996) mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Vũ Văn Thanh (Hậu vệ cánh)

Là ngôi sao trưởng thành từ học viện HAGL JMG, Vũ Văn Thanh là mẫu cầu thủ được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân, tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng tạo đột biến rất cao.

Với sự đa năng của mình, Văn Thanh đã có những đóng góp hết sức quan trọng cho U23 Việt Nam trong hành trình á quân U23 châu Á và vào đến bán kết của ASIAD năm 2018. Anh để lại dấu ấn với pha ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT U23 Việt Nam vượt qua Qatar để lọt vào chơi trận CK U23 châu Á 2018.

Văn Thanh và những cầu thủ tuổi Tý nổi tiếng của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ tuổi Tý nổi danh của bóng đá Việt Nam.

Đỗ Duy Mạnh (Trung vệ)

Cầu thủ có biệt danh Mạnh 'gắt' được đánh giá là một trung vệ thi đấu xông xáo, máu lửa, sẵn sàng 'ăn thua' với đối thủ nếu bị đối phương chơi xấu. Là một trong số những trung vệ hay nhất Việt Nam hiện nay, tài năng của Duy Mạnh sớm được bộc lộ khi anh được lên ĐTQG khi mới 19 tuổi vào năm 2015.

Cầu thủ người Hà Nội cũng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam thi đấu giải U23 châu Á năm 2016. Nhưng giải đấu giúp Mạnh 'gắt' vươn tầm trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam là giải U23 châu Á năm 2018, nơi U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo làm nên kỳ tích với vị trí á quân. Cũng trong năm đó, anh cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Duy Mạnh cũng là thành viên ĐT Việt Nam đã vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Văn Thanh, Duy Mạnh và những chú chuột vàng nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam hình ảnh 2
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

Nguyễn Phong Hồng Duy (Hậu vệ cánh)

Giống như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng là mẫu hậu vệ biên nhanh nhẹn có kỹ thuật, sự khéo léo cùng tốc độ đáng nể. Dù được đào tạo để trở thành một hậu vệ biên thực thụ song HLV Park Hang Seo lại thường bố trí anh thi đấu ở vị trí liền vệ cánh trái để tận dụng tối đa khả năng tạo đột biến của cầu thủ này.

Hong Duy tiet lo mieng danh cua thay Park cho tran dau voi DT Thai Lan.
Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy

Phạm Xuân Mạnh (Hậu vệ cánh)

Xuân Mạnh trở nên nổi tiếng sau chiến tích giành ngôi á quân U23 châu Á năm 2018 của U23 Việt Nam nhờ lối chơi chững chạc, mạch mẽ không ngại va chạm. Mặc dù vậy, chấn thương đã khiến cầu thủ sinh năm 1996 này không có được những màn trình diễn tốt trong năm 2019 vừa qua. Trong năm 2020, Xuân Mạnh đang được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ ổn định để tiếp tục là nhân tố chính của đội bóng xứ Nghệ cũng như sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam.

Pham Xuan Manh
Phạm Xuân Mạnh

Phan Văn Đức (Tiền vệ cánh)

Được đánh giá là 'đóa hoa nở muộn', hành trình đến thành công cùng ĐT Việt Nam của Văn Đức có phần gập ghềnh hơn so với các cầu thủ đồng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Dù cùng đám 'gà cưng' HAGL  tham dự giải vô địch U19 châu Á vào năm 2014 nhưng sau đó Văn Đức lại gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp trước khi trở lại ấn tượng ở giải U23 châu Á 2018 khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân lịch sử.

Nhờ sự nhanh nhẹn và khả năng tạo ra đột biến của mình, Văn Đức cũng có những đóng góp quan trọng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên đáng tiếc là ngôi sao xứ Nghệ lại dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu trong gần 1 năm qua.

Phan Van Duc
Phan Văn Đức

Nguyễn Văn Toàn (Tiền đạo)

Được biết đến với sự nhanh nhẹn, Văn Toàn được đánh giá là một trong những tiền đạo biên hay nhất của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Anh được gọi lên ĐT Việt Nam lần đầu khi 20 tuổi vào năm 2016. Ngay ở trận đấu đầu tiên ra mắt ĐTQG, chân sút quê Hải Dương đã có bàn thắng đẹp mắt giúp ĐT Việt Nam thắng Đài Loan với tỷ số  4-1 ở vòng loại World Cup 2018.

Trong quãng thời gian sau đó, Văn Toàn đã có những tiến bộ không ngừng để trở thành thành viên của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tạo nên những kỳ tích tại U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Van Toan vs Thai Lan 19/11
Tiền đạo Văn Toàn

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X