Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh dính chấn thương: Do đen đủi hay công tác điều trị yếu kém của HAGL?

Thứ Năm 11/10/2018 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm AFF Cup 2018 – giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam, chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu, HLV Park Hang Seo đã nhận thông tin rất đáng buồn: Vũ Văn Thanh dính chấn thương và chắc chắn lỡ hẹn cùng ĐT.
 

Giãn dây chằng, nhưng vẫn đá cho đứt luôn?
 

Trong ngày V-League 2018 hạ màn, Lương Xuân Trường và các đồng đội tại HAGL đã quây quần với nhau để bày tỏ sự vui mừng. Nhưng trong niềm vui khép lại mùa giải, vẫn còn đó một hình ảnh đáng buồn từ đội bóng phố Núi – hậu vệ Vũ Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.
 
Đây là một chấn thương đã khiến rất nhiều danh thủ thế giới phải chật vật để trở lại. Gần nhất tại Premier League, có thể chỉ ra Benjamin Mendy và Zlatan Ibrahimovic. Những chấn thương kiểu này phải mất 6 tháng đến 1 năm để tái xuất, và cũng chẳng có gì đảm bảo phong độ của cầu thủ sẽ đạt mức 100% khi trở lại.
 
Nhưng theo bác sĩ của CLB HAGL, thì chấn thương này của Văn Thanh là không nghiêm trọng, bởi “cậu ấy vẫn có thể vận động được khoảng 80%”. Thậm chí, thông tin cầu thủ người Hải Dương gặp vấn đề đầu gối đã xuất hiện cách đây cả tháng trời, nhưng lãnh đạo HAGL nói về chấn thương của Văn Thanh với một sự bình thản: “Thanh có cơ địa khỏe, vẫn tập luyện bình thường nên vẫn có tên trong danh sách thi đấu”.

Vũ Văn Thanh dính chấn thương Lỗi tại ai hình ảnh

"Thanh có cơ địa khỏe, vẫn tập luyện bình thường"


Cần phải nói rằng, Văn Thanh “bị” đẩy vào sân thi đấu trong bối cảnh mùa giải của HAGL đã hạ màn, họ đã chắc suất trụ hạng. Trở về từ ASIAD 18 khi liên tục phải cày ải, nhưng CLB vẫn không để trụ cột của mình nghỉ ngơi và tiếp tục thi đấu với tần suất dày đặc.
 
Và từ một ca giãn dây chằng thông thường, chỉ cần nghỉ ngơi là bình phục, đội bóng phố Núi vẫn để cầu thủ của mình thi đấu, đến nỗi… đứt luôn dây chẳng và phải điều trị dài hạn.
 
Nghiêm trọng là vậy, thế mà Vũ Văn Thanh chỉ được đưa đi chụp phim khi anh cảm thấy đau đớn, tiết lộ với đồng đội về nỗi lo chấn thương. Vậy nếu cầu thủ này không lên tiếng, hậu quả sẽ còn tồi tệ đến mức nào? Hay HAGL cho rằng điều này không cần thiết, bởi vì “Văn Thanh có cơ địa khỏe?”

Vu Van Thanh noi ve chan thuong khien cau thu nay lo hen voi AFF Cup 2018.

Vũ Văn Thanh lỡ hẹn AFF Cup vì chấn thương



Ai là người chịu trách nhiệm?
 

Quay trở lại thời điểm này 2 năm trước, khi AFF Cup 2016 cũng đang trong giai đoạn quyết định. Lúc đó, HLV Hữu Thắng cũng gặp vấn đề lớn với chấn thương của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng tuyên bố, sẵn sàng đợi Tuấn Anh đến ngày cuối cùng chốt danh sách – nhưng rồi cầu thủ này vẫn không kịp bình phục.
 
Cũng là một nhân tố thuộc biên chế của đội bóng phố Núi, cũng là một chấn thương ở đầu gối. Và bác sĩ của ĐT Việt Nam khi đó là ông Đồng Xuân Lâm của HAGL. Có một sự trùng hợp nào đó ở đây?
 
Được đem tới hết Singapore và Thái Lan để phẫu thuật, với mục đích “điều trị dứt điểm”, nhưng Tuấn Anh vẫn phải băng kín đầu gối trong những trận ra sân, dù chỉ là giao hữu. Có hay không câu chuyện HAGL vắt kiệt sức của các cầu thủ?

Thậm chí cho đến thời điểm này, tiền vệ gốc Thái Bình vẫn đang được điều trị bên Hàn Quốc và chưa hẹn ngày trở lại, với chấn thương dai dẳng trong suốt 2 năm qua. Và giờ, thêm Vũ Văn Thanh gặp vận hạn, từ chính sự thiếu trách nhiệm và năng lực quản lý, điều trị yếu kém của HAGL.

Tuan Anh co man tro lai kha an tuong du U22 Viet Nam hoa Viettel.

Hình ảnh quen thuộc của Tuấn Anh tại HAGL và U22 Việt Nam


Tính rộng ra, các đội bóng ở Việt Nam dường như không hề chú trọng đến vấn đề thể lực cho các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Trước Văn Thanh, một cái tên khác cũng thuộc U23 Việt Nam – Phạm Xuân Mạnh cũng được xác nhận sẽ nghỉ thi đấu dài hạn.
 
Ngày hôm nay (11/10) là kỷ niệm 1 năm Park Hang Seo chính thức đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc trong 1 năm vừa qua, đã cải thiện trông thấy tình hình của bóng đá nước nhà, mà đầu tiên là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Ông Park từng nói rằng, thể lực của Việt Nam không thua kém gì Hàn Quốc, và sẵn sàng thi đấu với những đối thủ của châu lục.
 
Nhưng cải thiện thể lực là một chuyện, bởi ông Park có tài thánh cũng không thể làm gì trước công tác y tế của các CLB. Và sau khi Vũ Văn Thanh dính chấn thương, liệu các đội bóng này có nhận ra vấn đề để thay đổi, hay cứ mất người lại “đổ cho máy móc”.

Từ chấn thương của Văn Thanh: Quang Hải, Văn Hậu nên thận trọng
Việc hậu vệ Vũ Văn Thanh dính chấn thương không thể lên tuyển là một tổn thất rất lớn của thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2018. Và nhiều cầu thủ cũng cần đá...
Bác sĩ HAGL tiết lộ sốc về chấn thương của Văn Thanh
Bác sĩ HAGL, ông Đồng Xuân Lâm mới đây đã có tiết lộ gây sốc về chấn thương của hậu vệ Vũ Văn Thanh sát ngày tập trung ĐT Việt Nam.
Sau Văn Thanh, tới lượt Công Phượng gặp vấn đề sức khỏe
Tiền đạo HAGL đã cho thấy những vấn đề về thể lực trong trận đấu với đối thủ Bình Dương tại vòng đấu cuối cùng V-League 2018 diễn ra chiều qua 8/10.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X