Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh chấn thương: Đâu là kẻ đóng thế phù hợp nhất?

Thứ Tư 10/10/2018 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ không tham dự AFF Cup 2018 vì chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải tại V-League. Vậy ai sẽ là người thay thế anh ở AFF Cup sắp tới?

Văn Thanh chấn thương là mất mát lớn với ĐTQG

Vũ Văn Thanh là ngôi sao thành danh cùng với lứa Công Phượng, Tuấn Anh ở ĐT U19 Việt Nam. Tuy nhiên phải tới tận AFF Cup năm 2016, cầu thủ sinh năm 1996 mới thực sự nổi lên dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Sở hữu tốc độ đáng nể cùng khả năng cầm bóng và qua người cũng như có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, Văn Thanh chính là gương mặt không thể thay thế ở ĐT Việt Nam ở nhiều giải đấu quốc tế dưới thời HLV Hữu Thắng.

Văn Thanh chấn thương Đâu là kẻ đóng thế phù hợp nhất hình ảnh
Văn Thanh là cầu thủ không thể thay thế ở ĐT Việt Nam trong những năm qua

Sang đến giải U23 châu Á hồi đầu năm và ASIAD 2018, Văn Thanh tiếp tục thể hiện vai trò của mình, khi là một trong những trụ cột của các đội tuyển U23 và Olympic. Anh đã có những đóng góp không nhỏ trong kỳ tích của thầy trò Park Hang Seo tại các giải đấu nói trên.

Chính vì thế, việc Văn Thanh không thể tham dự AFF Cup 2018 cũng là một tổn thất khá nghiêm trọng với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Cũng bởi Văn Thanh đã thi đấu rất hiệu quả bên hành lang cánh phải nên nhà cầm quân Hàn Quốc cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc tìm ra người thay thế phù hợp.

Hậu vệ Xuân Mạnh trong thời gian qua được xem là cái tên thay thế xứng đáng cho Văn Thanh song điều tồi tệ là chính cầu thủ này cũng không được gọi lên tuyển vì dính chấn thương khi thi đấu cho CLB SLNA. 

Với việc cả Xuân Mạnh lẫn Văn Thanh chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, đây chắn chắn sẽ là thách thức với ông Park trong việc tìm ra 'kẻ đóng thể' phù hợp nhất cho Vũ Văn Thanh ở AFF Cup sắp tới.

Đâu là những ứng viên phù hợp?

Trong bản danh sách 30 cầu thủ được gọi vào ĐT Việt Nam vừa được VFF công bố, có không ít cầu thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái. Và Quế Ngọc Hải cũng là một cái tên như vậy.

Ngôi sao sinh năm 1993 từng để lại nhiều dấu ấn ở vị trí hậu vệ cánh phải khi được HLV Miura xếp đá cánh tại AFF Cup 2014 và SEA Games 28. Không những đáp ứng được yêu cầu của HLV, Ngọc Hải thậm chí còn chơi rất hay khi đá hậu vệ cánh ở cả hai giải đấu này.

Que Ngoc Hai khang dinh DT Viet khong he de tho tai vong bang AFF Cup 2018.
Trung vệ Quế Ngọc Hải có thể thi đấu tròn vai ở hành lang cánh phải

Nhờ kinh nghiệm, tốc độ và khả năng chơi bóng bằng chân tốt, cầu thủ xứ Nghệ đủ khả năng thế chỗ Văn Thanh ở AFF Cup sắp tới. Việc Ngọc Hải đá hậu vệ phải cũng giúp HLV Park Hang Seo không phải 'lăn tăn' trong việc bê nguyên bộ ba trung vệ rất ăn ý của là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng vào đội hình chính của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải tới phố Núi: Viễn cảnh khó thành hiện thực
Những ngày vừa qua, dư luận đã xôn xao trước tin đồn trung vệ Quế Ngọc Hải có thể sẽ gia nhập CLB HAGL sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, thực tế...

Bên cạnh Ngọc Hải, trung vệ Duy Mạnh cũng từng thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải tại ASIAD vừa qua. Một người đồng đội của anh tại CLB Hà Nội là tiền vệ Phạm Đức Huy cũng có thể đá tròn vai ở vị trí này. Thực tế ở CLB Hà Nội, Đức Huy thường xuyên thi đấu ở vi trí này khi Văn Hậu hay Văn Kiên không có mặt trên sân.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới cầu thủ duy nhất có sở trường hậu vệ cánh phải trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này là 'tân binh' Đinh Viết Tú.

Cầu thủ góp công lớn giúp Nam Định nuôi hy vọng trụ hạng V-League đã thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Chính điều này giúp anh được gọi lên ĐTQG.

Trong số các hậu vệ ở V-League 2018, Viết Tú là người có số đường chuyền cho đồng đội ghi bàn (4 kiến tạo) đứng thứ hai chỉ sau Văn Kiên (5 kiến tạo).

Sau những gì đã để hiện, Viết Tú hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Văn Thanh để để lại. Tuy nhiên sẽ không dễ để Đinh Viết Tú có thể trụ lại ĐT Việt Nam khi anh không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X