Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết xuất sắc nhất V-League 2020: Cú hích cho danh hiệu QBV

Thứ Ba 24/11/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vừa trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đang ở rất gần với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong buổi lễ trao giải V-League Awards 2020 diễn ra tối qua, 20/11, cái tên Nguyễn Văn Quyết đã được xướng lên ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng với người đã có màn trình diễn tốt nhất trong cả mùa giải V-League vừa qua.

Ở mùa giải năm nay, Nguyễn Văn Quyết đã có những đóng góp lớn với Hà Nội FC. Ở Cúp QG, Văn Quyết có 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đồng đội, giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch Cúp QG 2019.

Tại đấu trường V-League, tiền đạo sinh năm 1991 cũng có được 5 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trong cả mùa giải, để qua đó cùng đội bóng Thủ đô về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Văn Quyết xuất sắc nhất V-League 2020 Cú hích cho danh hiệu QBV hình ảnh 2
Nguyễn Văn Quyết xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020.

Tất nhiên những con số đó sẽ chưa thể nói nên những đóng góp to lớn của Nguyễn Văn Quyết cho CLB Hà Nội, nếu không nhìn vào những chỉ số thống kê từ hệ thống cung cấp dữ liệu cầu thủ, Instat.

Theo hệ thống này thì ở V-League vừa rồi, Quyết 'rừng' đã ra sân đủ 20 trận, thi đấu 1755 phút cho cho CLB Hà Nội. Anh chuyền bóng trung bình 42 lần mỗi trận. 32 lần trong số đó thành công, đạt hiệu suất 76%.

Cầu thủ sinh năm 1991 cũng đã thực hiện 55 key passes (đường chuyền mang tính quyết định), với 53% thành công. Trung bình mỗi 90 phút, Văn Quyết có 2,8 đường chuyền quyết định. Người đứng thứ 2 là Đỗ Hùng Dũng với 46 đường chuyền, hiệu suất 59%.

Ở khía cạnh về số đường chuyền đưa bóng vào vòng cấm của đối phương, người mang tấm băng thủ quân của CLB Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với 196 lần. Tính ra mỗi 9 phút trên sân, cầu thủ này tung ra một đường chuyền kiểu này với tỷ lệ trúng đích đạt 47%.

Chưa hết, Văn Quyết cũng đã tham gia vào 20 tì nh huống trong tổng số 37 pha tấn công dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội tại V-League mùa này. Trong 61% số pha tấn công góp mặt, tiền đạo này cũng giúp đội bóng thủ đô có bàn thắng.

Với những đóng góp to lớn ấy, tiền đạo Văn Quyết đã vượt qua một loạt đồng nghiệp tài năng khác của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Khắc Ngọc, Bùi Tiến Dũng... để đoạt giải thưởng cá nhân cao quý nhất của Các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia trong năm 2020. Đó đồng thời cũng là một bước đệm để anh hướng tới việc giành danh hiệu QBV của năm.

Văn Quyết xuất sắc nhất V-League 2020 Cú hích cho danh hiệu QBV hình ảnh 2
Văn Quyết có điểm số cao nhất V-League 2020 trong hệ thống cung cấp dữ liệu cầu thủ, Instat

Mơ giấc mơ vàng

Với việc bảo vệ thành công danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League”, Nguyễn Văn Quyết đang tạo dấu ấn trước cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Có thể nói, danh hiệu vừa rồi đã thắp sáng hi vọng giành QBV của Văn Quyết - danh hiệu cá nhân duy nhất vẫn còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của tiền đạo này.

Hai lần về nhì liên tiếp trong các năm 2014 và 2015, Văn Quyết có lẽ khát khao hơn ai hết trong việc giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Thực tế Quyết 'rừng' đã từng ở rất gần với danh hiệu này vào năm 2017, nếu như CLB Hà Nội đánh bại Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối để lên ngôi vô địch V-League.

Đáng tiếc là kịch bản đó đã không thể xảy ra khi Hà Nội không để giành 3 điểm ở trận này, còn Văn Quyết lại trải qua một trong những trận đấu tệ hại nhất sự nghiệp, khi anh có hành vi đánh nguội với Nghiêm Xuân Tú và phải nhận thẻ đỏ, để rồi sau đó bị gạch tên luôn khỏi danh sách ứng viên tranh giải.

3 năm sau 'sự cố' đó, Văn Quyết lúc này đã không còn mắc thêm một sai lầm nào trên hành trình chinh phục bóng vàng. Không rườm rà, hoa mĩ, Văn Quyết chơi bóng với sự hiệu quả tối đa đến từ tinh nghiệm, sự từng trải cùng khao khát chiến thắng.

Chính những yếu tố đó đã giúp anh có thể duy trì được phong độ trong cả mùa giải. Và với những đóng góp to lớn đó cùng một hồ sơ 'sạch', rõ ràng tiền đạo sinh năm 1991 chính là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Còn nhớ, đã có lần Văn Quyết từng bộc bạch tâm sự rằng mình rất khát khao có được danh hiệu QBV: "Tôi vẫn mong bản thân được một lần giành được danh hiệu cao nhất của Quả bóng vàng Việt Nam. Năm nay do các ĐTQG không thi đấu vì dịch bệnh, nên đây cũng là cơ hội cho nhiều anh em khác ở các giải trong nước và tôi nghĩ mình cũng có trong số ấy”.

Và liệu giấc mơ của Văn Quyết có trở thành sự thật, chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Mất chức vô địch, Hà Nội vẫn chiếm gần trọn bộ danh hiệu cá nhân tại V-League 2020
Dù không thể mùa thứ 3 liên tiếp vô địch V-League song các giải thưởng cá nhân của mùa giải vừa được công bố trong lễ Gala vào tối nay đều thuộc về Hà Nội. Cụ...
Văn Quyết có thông số thi đấu ấn tượng nhất V-League 2020
Tiền đạo Văn Quyết tiếp tục cho thấy giá trị của mình ở CLB Hà Nội khi trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất tại V-League 2020.
Văn Quyết mơ được sở hữu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã không giấu được tham vọng giành QBV Việt Nam trước khi giải nghệ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X