Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Thứ Tư 10/12/2014 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận bán kết lượt đi với Malaysia, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết của ĐTVN đã vượt qua nhiều đối thủ sáng giá để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á tuần qua do trang Goal bình chọn.

Trong trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia, tiền vệ số 10 của ĐTVN đã thi đấu nổi bật khi ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Sự tích cực và kỹ thuật khéo léo của anh đã làm hàng phòng ngự đội bóng xứ tháp đôi nhiều phen chao đảo. Không ngạc nhiên khi sau trận đấu Văn Quyết được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Van Quyet xuat sac nhat Dong Nam A hinh anh
Văn Quyết được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA tuần qua

Chưa dừng lại ở đó, mới đây trang Goal phiên bản Malaysia và Singapore đã bình chọn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á tuần qua, một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những đóng góp của anh cho ĐTVN. Màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Miura tại AFF Cup 2014 cũng được thừa nhận khi có 2/4 ứng viên là người Việt. Ngoài Văn Quyết thì tiền vệ Huy Hùng cũng được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao tại giải lần này.

2 cầu thủ còn lại được Goal đánh giá cao là đội trưởng Phil Younghusband của Philippines và hậu vệ Suttinan Khuk-hom của Thái Lan. Younghusband là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Philippines trong trận lượt đi, tuy nhiên sự kém duyên đã khiến anh và các đồng đội đã không thể đánh bại được đội bóng xứ chùa vàng. Trong khi đó Suttinan chính là “hòn đá tảng” giúp thầy trò Kiatisak không bị thủng lưới trong thế thiếu người ở Manila.

Việc được trang Goal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần cũng giúp Văn Quyết có nhiều cơ hội để giành danh hiệu chính thức cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014. Ngoài Văn Quyết, 3 thành viên khác của ĐTVN là Thành Lương, Huy Hùng và nhất là Hoàng Thịnh đang được coi là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu cao quý này.

Trước kia, đồng đội của Văn Quyết ở Hà Nội T&T là thủ thành Dương Hồng Sơn cũng đã từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tại AFF Cup 2008. Khi giải đấu vẫn còn có tên là Tiger Cup thì cũng đã có một cầu thủ Việt Nam được vinh danh đó là cựu ngôi sao lừng danh Nguyễn Hồng Sơn. Thậm chí Sơn “công chúa” còn được AFC bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 8/1998 của châu Á.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X