Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam: Phương án có khả thi?

Thứ Tư 29/12/2021 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng hàng công chính là điểm trừ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này. Và liệu Nguyễn Văn Quyết có phải là giải pháp tình thế phù hợp mà thầy Park đang tính tới, nhằm nâng cao hiệu quả ghi bàn của đoàn quân áo đỏ?

 

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam có phải phương án khả thi?

Sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020, đã xuất hiện những thông tin cho biết HLV Park Hang Seo đang cân nhắc việc gọi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trở lại thi đấu cho ĐTQG. 

Trong quá khứ, Văn Quyết từng là một chân sút hàng đầu trong nhiều đời HLV ở ĐT Việt Nam. Anh cũng từng giữ băng thủ quân khi 'Những chiến binh sao vàng' giành chức vô địch AFF Cup 2018. 

Tuy nhiên cũng kể từ đó, chân sút người Hà Tây cũ đã không còn được thầy Park trọng dụng trong các giải giải đấu tiếp theo của đoàn quân áo đỏ.

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có lên gọi Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam?

Từ Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 và vừa rồi là AFF Cup 2020, Nguyễn Văn Quyết đã không thể đồng hành cùng các đồng đội. Lần duy nhất đội trưởng Hà Nội FC được gọi lại ĐTQG sau AFF Cup 2018 là ở đợt tập trung vào cuối năm 2020. 

Tuy nhiên đó chỉ là khi ĐT Việt Nam hội quân để rèn luyện và thi đấu 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam. Còn tới năm 2021, Văn Quyết tiếp tục không nằm trong kế hoạch nhân sự của thầy Park khi đội tuyển Việt Nam tập trung.

Vì thế có thể nói việc thủ quân của Hà Nội FC có thể xuất hiện trong những đợt tập trung sắp tới mà gần nhất sẽ là ngày 10/1 tới đây thực sự là một bất ngờ không hề nhỏ. Và câu hỏi được đặt ra là việc triệu tập Nguyễn Văn Quyết lúc này có thực sự hiệu quả khi mà anh có lẽ đã đi qua đỉnh cao phong độ?

Rất có thể từ việc ĐT Việt Nam thiếu một thủ lĩnh có bản lĩnh thực sự khi Hải 'Quế' đang có tâm lý không thực sự ổn, với biểu hiện dễ thấy là ở việc mất bình tĩnh trong pha sút bóng vào người đối thủ đang nằm sân trong trận bán kết lượt đi với Thái Lan mà thầy Park có ý định triệu tập lại Văn Quyết mà điều này đã thôi thúc ông Park lên kế hoạch gọi là Văn Quyết.

Nhưng điều quan trọng nhất là liệu chân sút sinh năm 1991 có phù hợp với phong cách chơi bóng hiện tại của ĐT Việt Nam - vấn đề từng được nhắc tới rất nhiều lần trước đây. 

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam
Tiền đạo Văn Quyết còn phù hợp với ĐT Việt Nam lúc này?

Ngay sau vinh quang của AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 trên đất UAE với sự thay mới về lực lượng khi hai cái tên kì cựu là Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết bị thầy Park loại ra. Khi đó giới truyền thông và người hâm mộ đã rất ủng hộ quyết định này của nhà cầm quân người Hàn Quốc vì chuyện tương lai xa hơn của bóng đá Việt Nam.

Ai cũng hiểu để tỏa sáng trong lối chơi phòng ngự phản công cần sự chuyển hóa trạng thái nhanh của ĐT Việt Nam, các cầu thủ cần đáp ứng được việc luôn phải duy trì một nền tảng thể lực bền bỉ, cũng như có những sự nổi bật về tốc độ di chuyển, tăng tốc. 

Tuy nhiên Nguyễn Văn Quyết lại không phải là mẫu cầu thủ mạnh ở hai điểm này. Và khi đã sắp sang tuổi 31, liệu là tiền đạo của Hà Nội FC còn thực sự hữu dụng với ĐT Việt Nam vào lúc này?

Rõ ràng tài năng, kinh nghiệm, khả năng dứt điểm của Nguyễn Văn Quyết là điều không cần phải bàn cãi. Chúng ta cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Quyết 'rừng' với đội tuyển cũng như những gì mà anh mang lại khi đứng thứ 4 về số bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam - số bàn thắng của Văn Quyết chỉ thua kém 3 'tiền bối' Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn. 

Nhưng khi thể lực và tốc độ đều đi xuống, sẽ không dễ để QBV Việt Nam 2020 tỏa sáng khi trở lại tuyển. Thực tế Văn Quyết chỉ phù hợp trong một đội hình mạnh, có thể chơi tấn công áp đặt tại V-League như CLB Hà Nội. 

CLB Hà Nội có thể chia tay Văn Quyết
 Văn Quyết cần cải thiện thể lực nếu muốn chơi tốt ở ĐT Việt Nam.

Ở trong đội hình đó, anh không phải di chuyển lên công, về thủ cũng như hỗ trợ các đồng đội quá nhiều. Việc này hẳn là đã tiết kiệm được rất nhiều sức lực để cầu thủ quê Hữu Bằng, Thạch Thất (Hà Tây cũ) có thể giữ phong độ thi đấu ổn định của mình trên sân cỏ. 

Tuy nhiên tại ĐT Việt Nam, Văn Quyết sẽ không được 'nhàn' như thế khi đoàn quân áo đỏ phải đối mặt với những đối thủ ngang và trên cơ. Tuy nhiên nếu thầy Park biết cách phát huy được những điểm nổi bật của Văn Quyết, cũng như có những phương án sử dụng tiền đạo này đúng cách, như chỉ dùng anh trong một hiệp thì Quyết 'rừng' hoàn toàn có thể mang tới hiệu quả. 

Với bối cảnh hàng công ĐT Việt Nam đang gặp những vấn đề thời hậu Nguyễn Anh Đức như các chân sút Tiến Linh, Công Phượng không đạt phong độ ổn định trong khi Đức Chinh chấn thương phải nghỉ 2 tháng, rất có thể là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sẽ được gọi trở lại. 

Về lý thuyết, đây sẽ không phải một lực chọn mang tính lâu dài nhưng trước mắt vào lúc này, việc triệu tập thủ quân của Hà Nội FC lên ĐT Việt Nam hẳn sẽ là phương án thích hợp với HLV Park Hang Seo trong cơn khủng hoảng trên hàng công.

HLV Park bổ sung nhân sự mới cho ĐT Việt Nam: Văn Quyết có tênHLV Park bổ sung nhân sự mới cho ĐT Việt Nam: Văn Quyết có tên
Nhằm hướng đến Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo có thể sẽ triệu tập thêm một số gương mặt mới cho ĐT Việt Nam.
Nhà vô địch Thai League muốn gán đồng đội Chanathip để có Nguyễn Hoàng ĐứcNhà vô địch Thai League muốn gán đồng đội Chanathip để có Nguyễn Hoàng Đức
Ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trong màu áo ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup lần này, nhà ĐKVĐ Thai League BG Pathum United đã gửi một đề...
Những điểm tích cực của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020Những điểm tích cực của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
AFF Cup 2020 có thể coi là một giải đấu thất bại của bóng đá Việt Nam khi chúng ta không thể hoàn thành được mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Nhưng không thể không...
Ba điểm trừ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020Ba điểm trừ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
Ngoài nét tích cực về tinh thần thi đấu, có thể nói là thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã bộc lộ không ít điểm bất cập và hạn chế ở kỳ AFF Cup lần này, qua đó...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X