Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết, Tiến Linh có gì trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022?

Thứ Sáu 24/02/2023 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ không bất ngờ nếu một trong hai cầu thủ Văn Quyết, Tiến Linh giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Và liệu cả hai đang có những lợi thế nào để có thể hi vọng?

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đang chứng kiến một sự cạnh tranh rất căng thẳng giữa các ứng viên tham gia. Có thể nói không giống như nhiều năm, ở cuộc bầu chọn lần này các HLV và giới phóng viên đang không thực sự nghiêng về bất cứ gương mặt nào, do không một ai thể hiện được một sự tuyệt đối, vượt trội của mình ở cả hai cấp đội CLB và đội tuyển quốc gia.

Trong hoàn cảnh đội tuyển Việt Nam không có thành tích quá nổi bật, hiếm cầu thủ nào có thể dựa vào đội tuyển quốc gia để tạo lợi thế trong cuộc đua này. Và màn trình diễn của các cầu thủ trong một năm vừa qua ở cấp độ CLB chắc chắn cũng sẽ có nhiều ảnh hưởng tới các lá phiếu bầu chọn.

Văn Quyết, Tiến Linh có gì trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 1
Tốp 5 giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Theo thông tin mới được rò rỉ, từ danh sách đề cử ban đầu, ba ngôi sao sẽ được xướng tên trong Gala trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 cũng đã được tiết lộ sau cuộc bình chọn của giới chuyên môn và truyền thông cả nước. Đó là Hoàng Đức, Tiến Linh và Văn Quyết.

Trong số này, có thể nói người ta đang chú ý hơn tới cuộc đua giữa hai chân sút Tiến Linh và Văn Quyết, bởi cả hai đều đã gây ấn tượng nhất định trong một năm thi đấu vừa qua. 

Rõ ràng trong bất cứ cuộc đua Bóng Vàng nào, các tiền đạo luôn có những lợi thế nhất định bởi đây thường là vị trí quan trọng, có nhiều đóng góp nhất cho đội. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu Tiến Linh và Văn Quyết được xướng tên trong Gala trao giải sau một năm 2022 thi đấu đầy ấn tượng tại các đội bóng của mình. 

Với cá nhân tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, năm 2022 đã chứng kiến một phong độ thi đấu vô cùng ổn định của chân sút sinh năm 1991 tại CLB Hà Nội. 

Đóng vai trò như một thủ lĩnh tinh thần và kiến thiết lối chơi của Hà Nội FC, Quyết 'rừng' đã góp công sức không nhỏ giúp đội nhà giành cú ăn ba danh hiệu là các chức vô địch V-League, cúp Quốc gia và Siêu cúp QG.

Và sau những gì đã thể hiện, tiền đạo này đã vinh dự được nhận giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất V-League mùa bóng 2022". Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng sau những gì mà Văn Quyết đã thể hiện tại CLB Hà Nội, bao gồm 6 bàn thắng và 5 kiến tạo thành bàn cho đồng đội ở mùa giải vừa qua.

Nếu như Văn Quyết đã 'cháy hết mình' ở cấp độ CLB trong năm 2022 thì với Nguyễn Tiến Linh, đóng góp của anh cho Bình Dương thực sự vẫn chưa nhiều. Anh chỉ ghi được 9 bàn thắng, giúp Bình Dương có được hạng 7 chung cuộc. 

Văn Quyết, Tiến Linh có gì trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 2
Tiến Linh vừa có một năm thi đấu chói sáng ở cả cấp độ tuyển quốc gia lẫn đội U23. 

Dù không thi đấu thành công ở CLB tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển, tiền đạo sinh năm 1997 đã có một năm thi đấu chói sáng ở cả trên tuyển quốc gia lẫn tại đội U23. 

Dù đã quá tuổi thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng ở SEA Games 31 diễn ra hồi tháng 5 năm ngoái, Tiến Linh vẫn được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin. Và không làm phụ lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc, anh đã thi đấu khá ổn định và góp công sức không nhỏ giúp đội nhà bảo vệ thành công tấm HCV.

Là mẫu trung phong cắm của hiếm của bóng đá Việt Nam, Tiến Linh tiếp tục thể hiện được tài năng trên tuyển quốc gia. Từ vòng loại World Cup 2022 cho tới AFF Cup 2022, anh luôn có được một suất thi đấu chính thức trên hàng công. 

Tại AFF Cup vừa qua, Tiến Linh thậm chí đã cho thấy tầm quan trọng của mình trong đội hình ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh những Quang Hải, Phan Văn Đức, Văn Toàn đều không thể hiện được nhiều trước vòng cấm đối phương thì Tiến Linh luôn biết cách tỏa sáng để mang về những bàn thắng quan trọng cho 'Những chiến binh sao vàng'. 

Với 6 bàn thắng ghi được, Tiến Linh đã chính thức trở thành 'Vua phá lưới' giải đấu. Và anh đồng thời cũng chính là tiền đạo Việt Nam đầu tiên làm được điều này trong lịch sử giải đấu. Đó chính là sự ghi nhận cho tài năng và sự nỗ lực của Tiến Linh ở tuổi 25.

Ở trận chung kết lượt đi, Tiến Linh cũng có một bàn thắng đẹp mắt làm tung lưới Thái Lan. Song rất tiếc là cuối cùng tuyển Việt Nam vẫn không thể vượt qua người Thái sau những hạn chế trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Tuyển Việt Nam giành ngôi á quân AFF Cup 2022 với nhiều dấu ấn cá nhân của Nguyễn Tiến Linh. Trong khi đó, những gì mà Văn Quyết để lại trên tuyển là tương đối mờ nhạt.

Trái ngược với những màn thể hiện xuất sắc ở cấp độ câu lạc bộ, Nguyễn Văn Quyết chưa bao giờ bùng nổ ở đội tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Điều này cũng từng là nguyên nhân khiến huấn luyện viên Park Hang Seo vướng phải... chỉ trích trong cách sử dụng Văn Quyết. 

Với đóng góp trên tuyển gần như bằng 0, Văn Quyết rõ ràng lép vế hơn Tiến Linh ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Và đây cũng là lý do khiến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 trở nên khó dự đoán người chiến thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X