Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết sẽ thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân?

Thứ Sáu 04/05/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tên trong danh sách đề cử cả 2 hạng mục Quả bóng vàng và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, tiền vệ ĐTQG, U23 QG và CLB HN.T&T, Nguyễn Văn Quyết, cũng đã lọt đến vòng “chung khảo” của cuộc bầu chọn năm nay.

Không loại trừ khả năng Quyết sẽ ôm trọn bộ giải thưởng dành cho Quả bóng vàng (bạc, hoặc đồng) và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

So bó đũa chọn cột cờ

Không cần phải nói nhiều thì ai cũng biết, năm nay, việc đi tìm cái tên xuất sắc nhất của bóng đá VN giống như mò kim đáy bể. ĐTQG thất bại ở chiến dịch lớn vòng loại World Cup 2014, còn U23 VN thua mất mặt trên đất Indonesia. Trong khi đó, thành tích cấp CLB chưa bao giờ được xét đến như một yếu tố tiên quyết cho cuộc đua danh hiệu cá nhân.

Bởi nếu thực hiện đúng tiêu chí của BTC (báo Sài Gòn Giải Phóng, cha đẻ của giải thưởng QBV), Tài Em hay Thành Lương đã không giành Quả bóng vàng trong các năm 2005 và 2009. Đấy chỉ là 2 ví dụ tiêu biểu trong rất nhiều những viện dẫn cho thấy, yếu tố đầu tiên quyết định vẫn phải là thành tích tại các cấp độ ĐTQG. Rất nhiều các PV, chuyên gia bóng đá đã phải so bó đũa chọn cột cờ là vì thế.

Xét đủ mọi khía cạnh, dù không thực sự thuyết phục, nhưng có thể thấy là Văn Quyết đang chiếm ưu thế rõ rệt trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2011
Italia lên ngôi 2006 bằng sự kỉ luật và khoa học trong phòng ngự

 

Xét đủ mọi khía cạnh, dù không thực sự thuyết phục, nhưng có thể thấy là Văn Quyết đang chiếm ưu thế rõ rệt với các đồng nghiệp còn lại trong tốp 5 là Thành Lương, Trọng Hoàng, Minh Phương và Kesley Huỳnh Alves. Trong năm 2011, Quyết chơi chính và chơi tốt trong cả màu áo HN.T&T (á quân V-League), U23 VN (vào bán kết SEA Games 26) và ĐTQG ở các trận đấu loại trực tiếp.

Có một nét mới ở cuộc bầu chọn năm nay khi các ngoại binh nhập tịch đã được nêu danh. Trong đó, Kesley Huỳnh Alves (có công lớn giúp Sài Gòn FC giành vé thăng hạng chuyên nghiệp) đã lọt vào tốp 5 cùng với những đồng nghiệp người bản địa. Tuy nhiên, chàng rể VN khó có khả năng cạnh tranh vàng, bạc, đồng, bởi anh đã không chơi cho các ĐTQG trong năm này.

Bí mật đến phút chót

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, danh tính các danh hiệu cá nhân năm 2011 nên được nêu đích danh trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ với Eximbank vào hôm qua, vì điều đó là rất có lợi cho cả đơn vị tổ chức (Báo SGGP và Cty CP truyền thông và TCSK EEC) cũng như nhà tài trợ ở khía cạnh quảng bá. Nhưng, BTC vẫn quyết định giữ bí mật đến phút cuối tại Gala dự kiến ngày 10/5 sắp tới.

“Hãy cứ để bí mật được giữ kín đến phút cuối như thế để gây tò mò nơi người hâm mộ và cũng là một cách lôi kéo những cầu thủ lọt vào chung khảo đến với Gala trao giải. Chứ nếu công bố ngay vào lúc này, e rằng buổi lễ sẽ rất hẩm hiu, khi chỉ có người đoạt giải mới đến, còn những người xuất sắc khác sẽ vắng mặt”, bà Huỳnh Trang Nhi, Chủ tịch HĐQT EEC, cho biết.

Tại đêm Gala dự kiến được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM sắp tới sẽ là đêm hội tụ của rất nhiều những cựu trào, những người từng có vinh dự giành các danh hiệu cá nhân trong quá khứ của giải thưởng 17 năm tuổi, cũng như các chuyên gia, các HLV có nhiều đóng góp. Ngoài ra, đó còn là đêm hội chân dài, với sự góp mặt của các ca sỹ, diễn viên và người mẫu nổi tiếng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X