Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn tiền đạo Nguyễn Văn Quyết: “Tôi coi QBV là món quà chuẩn bị cho tương lai"

Thứ Ba 09/02/2021 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một buổi sáng cuối năm Âm lịch, tiền đạo Văn Quyết đã có những chia sẻ rất thực lòng về thành tựu đạt được, cũng như mục tiêu tương lai của mình ở màu áo CLB và ĐT quốc gia.
 

Sự cố sân Thiên Trường là bình thường

 
Tại vòng 1 V-League 2021, CLB Hà Nội đã bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước Nam Định, trong một ngày mặt sân Thiên Trường sũng nước và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của cả 2 đội bóng. Khi được hỏi về những khó khăn chung trong những chuyến xa nhà, Văn Quyết cho biết:
 
Chuyện trên sân Thiên Trường là điều rất bình thường trong bóng đá. Mọi người đều thấy các cầu thủ, dù là chúng tôi cũng như CLB Nam Định, ai cũng muốn được chơi trên các sân bóng đẹp, nhưng mặt sân nếu không đáp ứng được thì các cầu thủ chuyên nghiệp buộc phải thích nghi.
 
Còn vấn đề thắng thua phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều quan trọng nhất là cầu thủ phải ra sân với tinh thần tốt nhất. Trận hôm đó chúng tôi đã nỗ lực hết mình, nhưng bóng đá đôi khi phải cần đến may mắn nữa.
 
Tôi và các anh em trong đội rất may mắn khi được làm việc trong một CLB được quản lý tốt bởi BLĐ. Các cầu thủ được chăm lo từ chuyện sinh hoạt, tập luyện và chuẩn bị cho những chuyến đi dài. Chủ tịch đội bóng luôn điều hành và quản lý làm sao để các cầu thủ tập trung tối đa vào nhiệm vụ thi đấu.”
 
Phỏng vấn Văn Quyết Tôi coi QBV là món quà chuẩn bị cho tương lai hình ảnh gốc 3

Văn Quyết lần đầu tiên giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp


Đồng thời, anh cũng chia sẻ về sự hoà nhập của 2 ngoại binh đáng chú ý Geovane và Bruno: “Với tư cách là một thành viên trong CLB, nhiệm vụ của tôi là kết dính các tân binh và những cầu thủ trẻ. Mọi người đều thấy trong trận siêu cúp với Viettel, 2 tân binh thi đấu rất tốt, còn trận gặp Nam Định không thể đánh giá hết mọi thứ vì đấu trường V-League đòi hỏi rất nhiều yếu tố. 
 
Tôi nghĩ đó là 2 cầu thủ rất thông minh, nên họ sẽ biết cách để thích nghi với đội bóng. Bản thân tôi cũng sẽ giúp đỡ họ trong việc hoà nhập với lối chơi chung.
 
Bản thân tôi suy nghĩ làm sao tập luyện để duy trí thể lực, giữ phong độ. Tôi luôn đề cao tập thể. Nếu tập thể tốt thì cá nhân mới tốt được. Mong rằng tới đây CLB Hà Nội sẽ thi đấu gắn kết và thành công. Còn cá nhân tôi khao khát cống hiến cho ĐT quốc gia, tập trung làm sao thi đấu thật tốt.”
 

Quả bóng vàng là món quà cho tương lai

10 năm từ ngày thi đấu chuyên nghiệp, Văn Quyết cũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2020 – danh hiệu có thể coi như đỉnh cao sự nghiệp cá nhân của anh. Cầu thủ sinh năm 1991 trải lòng: 

 

“Mọi người đều thấy để đạt được danh hiệu cá nhân thì phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Khi tôi giành được Quả bóng vàng, đó là tổng hợp của thành tích tập thể, cũng như chỉ số của mình trong một mùa giải tốt hơn các bạn. Còn để so sánh giữa thành công cá nhân và tập thể, tất nhiên mình mong muốn có cả hai.
 
Bóng đá là hành trình để phấn đấu và nỗ lực. Trước mắt, tôi và Hà Nội FC bước vào mùa giải mới với đầy năng lượng. Chúng tôi cần phải cẩn trọng hơn nữa vì các đội bóng tại V-League bổ sung rất nhiều cầu thủ cũng như HLV tốt.
 
V-League là mục tiêu hàng đầu của tôi và Hà Nội FC. Đối với mọi cầu thủ, ưu tiên đầu tiên luôn là danh hiệu quốc gia và các cúp, cũng như đóng góp cho ĐT Việt Nam. Đó là một trong những hành trình mà suốt 10 năm qua tôi đã làm được.
 
Với tôi, Quả bóng Vàng cũng chỉ là một danh hiệu, một dấu ấn của cá nhân mình. Tôi coi đó là món quà để chuẩn bị cho tương lai.”
 
Phỏng vấn Văn Quyết Tôi coi QBV là món quà chuẩn bị cho tương lai hình ảnh gốc 3

Quả bóng vàng 2020 là đỉnh cao trong sự nghiệp cá nhân của tiền đạo sinh năm 1991


Ước mơ vươn tầm châu lục


Trong 2 trận giao hữu của ĐT Việt Nam với đàn em U22 vào cuối năm 2020, Văn Quyết đã được sử dụng ở vị trí đỉnh mũi kim cương trong sơ đồ 4-4-2 (trận giao hữu đầu tiên tại Quảng Ninh). HLV Park Hang Seo thừa nhận cho phép các cầu thủ được lựa chọn vị trí yêu thích nhất, rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Nói về điều này, tiền đạo của CLB Hà Nội bày tỏ: “Công việc của tôi cũng như các thành viên lên tuyển truyền tải ý đồ, khả năng của mình cho HLV, còn việc ghi nhận là của ban huấn luyện, sắp xếp sao cho phù hợp. 
 
Tôi nghĩ việc được thi đấu ở đâu cũng không quan trọng, thậm chí tôi sẵn sàng lùi lại phía sau, chấp nhận ngồi dự bị miễn là các đồng đội toả sáng. Tôi rất vui lòng làm mọi thứ miễn là đội bóng giành chiến thắng. Thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang có thành tích tốt, mình phải làm sao để nỗ lực hơn nữa, giúp đỡ anh em cầu thủ và đặc biệt là đưa thành tích bóng đá Việt Nam tốt hơn.
 
Tôi và bất kỳ cầu thủ nào lên tuyển đều rất khát khao, nỗ lực đạt thành tích để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi rất hy vọng ĐT Việt Nam vươn tầm khu vực Đông Nam Á, vươn ra châu Á. 
 
Vòng loại World Cup là cơ hội lớn để ĐT Việt Nam có dấu ấn trên đấu trường thế giới. Bản thân tôi rất mong chờ ĐT cố gắng và nỗ lực thi đấu, giành kết quả tốt nhất có thể. Tất nhiên tôi rất mong chờ ĐT Việt Nam tiến vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ không còn để ĐT Việt Nam duy trì được phong độ, qua đó đạt được kỳ vọng của khán giả.”

Phỏng vấn Văn Quyết Tôi coi QBV là món quà chuẩn bị cho tương lai hình ảnh gốc 3

Văn Quyết đặt mục tiêu rất lớn cùng ĐT Việt Nam

 

"Công việc của tôi là giúp toàn đội giành chiến thắng"


Thành tích trong năm qua của Văn Quyết là giành Siêu cúp Quốc gia, cúp Quốc gia và Á quân V-League 2020, cá nhân anh mới giành Quả bóng vàng 2020. Những màn trình diễn ấn tượng giúp ngôi sao sinh năm 1991 được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Mới nhất, anh giành chiến thắng cuộc bình chọn vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2020, vượt qua những Nguyễn Văn Đương (Boxing), Nguyễn Thị Oanh, Lê Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Lộc Thị Đào (bắn cung), Đinh Phương Thành (TDDC), Thạch Kim Tuấn (cử tạ).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc có một cầu thủ bóng đá giành ngôi số 1. Nhưng cho dù giành những chiến tích đáng ngưỡng mộ như vậy, ngay cả chiến thắng danh hiệu tập thể đầu tiên của mùa giải, Văn Quyết lại cảm thấy ‘bình thường’.
NÓNG: Văn Quyết trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020NÓNG: Văn Quyết trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020
Theo kết quả mới đây của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, vận động viên tiêu biểu 2020 đã thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.
“Tôi luôn chia sẻ rất chân thành chứ không đưa ra những gì khó nghe, hay khiến người ta nghĩ rằng anh này khéo nói. Đó là hành trình tôi nỗ lực, như đội giành chức vô địch vừa rồi (siêu cúp Quốc gia 2020), các anh em trào dâng cảm xúc, còn với tôi thì đó chỉ là trách nhiệm, chỉ là câu chuyện thắng hay thua. Tôi chỉ thích một cuộc sống vui vẻ, hài hoà.

Tôi quan niệm bóng đá hay cuộc sống luôn có những sai số. Chính những vấp ngã, sai lầm như vậy khiến mình hoàn thiện bản thân.

Băng đội trưởng luôn gắn liền với trách nhiệm, đôi khi tôi thích mình không đeo băng đội trưởng nữa. Đội thắng thì thắng, còn không thắng cũng bình thường, mình không phải chịu áp lực. Việc của tôi không phải ghi bàn, mà làm sao để toàn đội giành chiến thắng.

Mọi người cứ nghĩ tôi cần phải toả sáng, phải đá thật hay. Nhưng ở ĐT, vấn đề không phải tôi được đá hay không, mà là đội có thành tích. Thắng thua trong bóng đá là cả tập thể. Với tôi, cá nhân nào toả sáng cũng được và ai cũng phải cố gắng, hoàn thành tốt vai trò của mình, từ những nhân viên của đội cho tới các cầu thủ thi đấu trên sân.

Tôi là đội trưởng, tôi không khen ai cả mà phải làm sao để toàn đội tiến bộ. Nếu lợi ích cá nhân lớn hơn lợi ích tập thể thì không thể thành công được. Tôi không quan trọng mình mặc chiếc áo số mấy, được trao vai trò gì trong đội, tôi không chỉ phục vụ bản thân mình mà còn phải phục vụ cho những người xung quanh để mọi thứ tốt hơn.

Tôi nghĩ rằng khi đạt đến tầm được mọi người kỳ vọng rồi, mình cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Cá nhân tôi cũng không bao giờ nghĩ mình trên đỉnh, mà luôn có những điều cần cải thiện phía trước. Nếu nghĩ mình ở đỉnh cao thì một lúc nào đó sẽ bị rơi xuống.”
PV VQ

Với Văn Quyết, điều quan trọng nhất với anh là giúp toàn đội giành chiến thắng, không phải ghi bàn

Mong rằng Tết sẽ có nhiều thời gian cho gia đình

Lịch thi đấu V-League năm nay có phần khác biệt so với các năm, khi mùa giải bắt đầu 4 vòng mới đến Tết nguyên đán. Cùng với đó, Covid-19 cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của các đội bóng. Với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, Văn Quyết rất chú trọng đến điều này:

“Tết thì không cầu thủ nào có thể bỏ ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, muốn sum vầy, ngồi ăn uống giao lưu bạn bè, đó là niềm hạnh phúc với mỗi người. Với cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt khi được thi đấu quốc tế, họ rất quan tâm đến việc tự chăm sóc mình. 
 
Việc chuẩn bị cho phương án sau khi nghỉ Tết để giữ phong độ thì đội bóng nào cũng có các giáo án tập luyện tại nhà. Ngoài ra, cá nhân cũng phải có trách nhiệm giữ gìn bản thân, hạn chế bia rượu sao cho sức khoẻ được đảm bảo.
 
Phỏng vấn Văn Quyết Tôi coi QBV là món quà chuẩn bị cho tương lai hình ảnh gốc 4

Anh khẳng định cầu thủ chuyên nghiệp phải có trách nhiệm giữ gìn bản thân


Với cá nhân tôi, Tết năm nay cảm thấy rất trọn vẹn vì có danh hiệu mới, ĐT không chịu nhiều áp lực, các giải đấu mới chỉ diễn ra vài ba vòng và không có sức ép. Tôi cũng không phải lo nghĩ gì về sự chuẩn bị đón Tết, vì đã có vợ và gia đình chăm lo. Việc đầu tiên là làm sao hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng CLB thi đấu thật tốt.
 
Mọi người thấy trên thế giới dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Hy vọng năm nay sẽ là cái Tết tuyệt vời với người dân Việt Nam, chứ không chỉ riêng các cầu thủ. Nếu được, mong rằng dịch bệnh sẽ không kéo đến trong quãng thời gian đón năm mới, để cá nhân mình và gia đình cảm thấy yên tâm vui chơi, trẻ con được đi ra ngoài. Tôi mong Tết sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình.
 
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Văn Quyết muốn gửi lời chúc sức khoẻ tới toàn thể khán giả Hà Nội FC nói riêng, và khán giả của bóng đá Việt Nam nói chung năm mới luôn vui tươi và tràn đầy năng lượng. Mong rằng 2021 bóng đá Việt Nam sẽ luôn đồng hành với người hâm mộ, dịch bệnh sẽ không còn để khán giả đến sân nhiều hơn nữa.”
VIDEO: Văn Quyết muốn vươn tầm châu Á sau danh hiệu QBV Việt NamVIDEO: Văn Quyết muốn vươn tầm châu Á sau danh hiệu QBV Việt Nam
Tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ sau khi trở thành chủ nhân giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X