Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết lập hattrick, Hà Nội T&T đánh bại Đồng Nai

Thứ Năm 12/06/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong một ngày mà Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ bằng cú hattrick, Hà Nội T&T đánh bại Đồng Nai với tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp cho đội bóng thủ đô bỏ xa B.Bình Dương đến 6 điểm trên bảng xếp hạng…

Do Hà Nội T&T bận dự AFC Cup hồi tháng 2, nên trận đấu này phải dời đến tháng 6. Đội bóng thủ đô hành quân đến miền Đông Nam bộ với bất lợi lớn do thiếu vắng chân sút Samson vì án treo giò. Đây được xem là mất mát rất lớn đối với Hà Nội T&T, bởi Samson đang là chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Không có Samson, trọng trách trên hàng công của đội bóng thủ đô được dồn trên vai chân sút gốc ngoại còn lại là Gonzalo. Ngoài ra, Văn Quyết cũng được đẩy lên cao hơn bình thường, hòng tận dụng khả năng kỹ thuật của cầu thủ này trong những đợt tấn công. Phía đầu sân bên kia, Đồng Nai cũng không có lực lượng tốt nhất, đặc biệt là sự thiếu vắng chân sút ngoại Gomez và Luiz Oliveir.

Giúp Hà Nội T&T đánh bại Đồng Nai ngay trên sân đối phương
Giúp Hà Nội T&T đánh bại Đồng Nai ngay trên sân đối phương

Hà Nội T&T là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này. Ngay phút 2, Văn Quyết đưa đội bóng thủ đô vượt lên dẫn trước, bằng bàn thắng nhanh như điện xẹt. Đón đường chuyền từ cánh trái của đồng độ, Văn Quyết đá nối cực nhanh, làm bó tay thủ môn Thanh Diệp bên phía Đồng Nai, mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Bàn thua quá sớm khiến cho đội chủ nhà hoảng loạn, các pha phối hợp của đội bóng miền Đông Nam bộ từ thời điểm bị thủng lưới cho đến khi hết hiệp 1 rất rời rạc. Họ thường xuyên để mất bóng trong các pha triển khai tấn công, cũng như đã đối phương đè bẹp hoàn toàn ở tuyến giữa.

Không có gì ngạc nhiên khi Hà Nội T&T có tiếp bàn thứ hai trong thế trận ấy. Phút 28, từ quả đá phạt ngay ở rìa khu vực 16m50, Văn Quyết vuốt bóng lượn qua hàng rào các cầu thủ Đồng Nai, rồi chui vào lưới thủ môn Thanh Diệp, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân cùa HLV Phan Thanh Hùng.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, Đồng Nai tiếp tục bị thủng lưới lần thứ 3 trong trận. Đấy là tình huống ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, lại là Văn Quyết dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lến 3-0 cho Hà Nội T&T. Đấy cũng là bàn thắng giúp Văn Quyết hoàn thành cú hattrick trong trận đấu này.

Ở vào thế không còn gì để mất, Đồng Nai tung nốt tiền đạo còn lại của mình là Ngọc Anh vào sân, hòng thay đổi tình hình. Hiệp 2 cũng là hiệp đấu mà đội bóng miền Đông Nam bộ đá với khí thế khác hẳn so với hiệp 1. Đội chủ nhà tấn công liên tục, liên tiếp nhồi bóng vào khu vực 16m50 của đối phương, hòng phá sức hàng thủ Hà Nội T&T. Lối chơi này phát huy hiệu quả, khi Đồng Nai có những bàn thắng ở nửa sau của trận đấu.

Phút 52, Hải Anh có cú sút ở cự ly gần, làm bó tay thủ môn Dương Hồng Sơn của đội khách, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà. Sau tình huống ấy, đội chủ nhà vẫn tấn công rất mạnh. Thực tế là Đồng Nai có nhiều cơ hội ở phần thời gian còn lại của trận đấu, nhưng vấn đề là các chân sút của đội bóng miền Đông Nam bộ không thể tận dụng triệt để.

Mãi đến phút bù giờ của trận đấu, Ngọc Anh mới ghi thêm 1 bàn thắng khác, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Đồng Nai. Nhưng bàn thắng ấy vẫn không thể giúp cho đoàn quân của HLV Trần Bình Sự có điểm, bởi thời gian còn lại là không đủ để Đồng Nai có bàn gỡ hòa.

Thắng chung cuộc 3-2, Hà Nội T&T nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng B.Bình Dương lên thành 6 điểm. Đấy cũng là sự chuẩn bị rất tốt của đội bóng thủ đô, trước trận đấu giữa họ với chính B.Bình Dương ở vòng 18 V-League sau đây 5 ngày.

Ngược lại, trận thua vừa nêu vẫn không mấy ảnh hưởng đến vị trí của Đồng Nai trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự vẫn còn khá an toàn so với nhóm có thể rớt hạng, trong khi họ cũng không có tham vọng tiến xa ở V-League năm nay.

Xem thêm: Trực tiếp Hải Phòng vs Hà Nội T&T

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X