Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Văn Quyết trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành giải "VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020"

Thứ Bảy 23/01/2021 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả mới đây của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, vận động viên tiêu biểu 2020 đã thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.
 

Văn Quyết giật giải VĐV tiêu biểu 2020

 

Theo kết quả bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2020, tiền đạo của CLB Hà Nội – Nguyễn Văn Quyết đã được xướng tên với tổng số điểm 534. Anh nhiều hơn 17 điểm so với người xếp thứ 2 là VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương với chiến tích giành HCĐ và tấm vé dự Olympic Tokyo tại vòng loại Olympic khu vực châu Á hồi đầu năm 2020. Văn Đương cũng trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam tham dự Thế vận hội mùa hè.
 
Thành tích trong năm qua của Văn Quyết là giành Siêu cúp Quốc gia, cúp Quốc gia và Á quân V-League 2020, cá nhân anh mới giành Quả bóng vàng 2020. Những màn trình diễn ấn tượng giúp ngôi sao sinh năm 1991 được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Nguyễn Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết là VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc có một cầu thủ bóng đá giành ngôi số 1. Trước đó, ngay cả trong những năm thành công nhất như 2008 hay 2018, các cầu thủ Dương Hồng Sơn hay Nguyễn Quang Hải cũng chỉ đứng thứ hai sau Á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn hay HCV Asian Games Bùi Thị Thu Thảo.

Các vị trí còn lại trong top 10 gồm Lê Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Lộc Thị Đào (bắn cung), Đinh Phương Thành (TDDC), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi).

Ở hạng mục HLV tiêu biểu, người chiến thắng là HLV Trương Việt Hoàng với thành tích đưa CLB Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020. Xếp thứ 2 là HLV Đoàn Thị Kim Chi của TT TP HCM, trong khi 3 người xếp sau thuộc về những bộ môn bắn cung, cử tạ và điền kinh.

Dành cho VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc, VĐV Cao Ngọc Hùng (Điền kinh – đơn vị TP HCM) và HLV Đặng Văn Phúc (Điền kinh – đơn vị TP HCM) đã dẫn đầu.

Danh sách bình chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2020

Danh sách bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020

Kết quả bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020

VIDEO: Văn Quyết muốn vươn tầm châu Á sau danh hiệu QBV Việt NamVIDEO: Văn Quyết muốn vươn tầm châu Á sau danh hiệu QBV Việt Nam
Tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ sau khi trở thành chủ nhân giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X