Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyết bị bác đơn kháng cáo sau hành vi tấn công trọng tài

Thứ Ba 16/05/2023 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã quyết định giữ nguyên án kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) bất chấp những nỗ lực xin giảm án từ CLB Hà Nội. 

Với việc đã có hành vi "xâm phạm thân thể" trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành trong trận CLB Hà Nội gặp chủ nhà Topenland Bình Định ở vòng 7 V-League 2023, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã phải nhận án treo giò 8 trận đấu từ Ban Kỷ luật VFF.

Văn Quyết bị bác đơn kháng cáo sau hành vi tấn công trọng tài 1
Văn Quyết không được giảm án sau hành vi tấn công trọng tài 

Theo báo cáo của giám sát trận đấu cũng như Ban Trọng tài VFF, tiền đạo Văn Quyết có "tác động" với trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành. Sau sự việc, Văn Quyết đã nhận sai và gửi lời xin lỗi đến trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành và tổ trọng tài nhưng vẫn không giúp anh thoát án phạt nặng.

Phía CLB Hà Nội sau đó đã nộp đơn kháng cáo vì cho rằng án phạt này là quá nặng. Tuy nhiên sau xem xét dựa trên nhiều tài liệu, tổng hợp từ các văn bản, biên bản họp, báo cáo của các bên liên quan, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã quyết định giữ nguyên án kỷ luật của Ban Kỷ luật VFF đối với Văn Quyết.

Trong văn bản được gửi tới CLB Hà Nội, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã viết: "Văn Quyết có nhiều kinh nghiệm thi đấu, là đội trưởng CLB Hà Nội, có nhiều thành tích cao và cống hiến cho bóng đá và CLB Hà Nội. 

Sau khi thực hiện hành vi nói trên, cầu thủ Văn Quyết đã tự nhận thấy hành vi của mình là không đúng, nên đã xin lỗi tổ trọng tài, gọi điện xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, đồng thời chủ động công khai nhận lỗi trên các phương tiện truyền thông, mong muốn được giảm nhẹ mức kỷ luật để có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Tuy nhiên, tất cả các tài liệu có trong hồ sơ đều cho thấy, hành vi của Văn Quyết vi phạm quy định về kỷ luật của VFF, là hành vi nhạy cảm, gây bất bình trong dư luận, làm xấu hình ảnh bóng đá trong xã hội và người hâm mộ, uy tín của giải, đạo đức tư cách và hình ảnh đẹp của các cầu thủ".

Như vậy, thủ quân của Hà Nội FC sẽ phải nhận án phạt 40 triệu đồng và bị đình chỉ 8 trận kế tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023. Đây được đánh giá sẽ là một tổn thất không nhỏ cho đội bóng Thủ đô trong hành trình bảo vệ các danh hiệu vô địch V-League và cúp QG ở mùa giải này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X