Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Văn Quyến vẫn chưa hết thời"

Thứ Sáu 04/04/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Văn Quyến chưa hết thời. Nếu chịu rèn thể lực, cậu ấy vẫn có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ về cậu học trò cưng ông từng dẫn dắt.

Văn Quyến tỏa sáng khi được tung vào sân
Văn Quyến tỏa sáng khi được tung vào sân

HLV Nguyễn Thành Vinh từng dẫn dắt Văn Quyến khi làm thuyền trưởng Olympic Việt Nam và CLB SLNA. Ông luôn coi chân sút sinh năm 1984 là cậu học trò cưng, dõi theo anh dù khoác áo bất kỳ đội bóng nào. Chiều 2/4, ông Vinh “Nghệ” vui mừng khôn xiết khi nghe tin “Thằng béo” được tung vào sân trong cuộc thư hùng giữa V.Ninh Bình - Kelantan (Malaysia) và để lại dấu ấn đậm nét bằng đường chuyền tinh tế xé toang toàn bộ hàng phòng ngự đối phương, tạo cơ hội cho Văn Thắng lập công.

Có thể nói Văn Quyến là tiền đạo sở hữu kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt nhất mà Việt Nam có được trong vài thập kỷ gần đây. Đến giờ cậu ấy vẫn giữ được hai phẩm chất đó. Mỗi khi được ra sân, Văn Quyến luôn cho thấy sự tiềm ẩn của một phút giây lóe sáng thuộc về thiên tài. Cổ chân Văn Quyến dẻo, đá phạt và dứt điểm có lực và hiểm hóc.

Những đường chuyền của cầu thủ này thường sắc như dao cạo. Nếu người đá cặp với Văn Quyến biết di chuyển không bóng thông minh, sẽ luôn có cơ hội để ghi bàn”, HLV Nguyễn Thành Vinh tâm sự. Chỉ tiếc hiện tại Văn Quyến chưa nghiêm túc rèn luyện thể lực. Có thể lực Văn Quyến sẽ nguy hiểm trở lại, hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa”, cựu thuyền trưởng của SLNA thở dài tiếc nuối.

Ông Vinh cũng tiếc cho Văn Quyến khi không tìm được một đội bóng có HLV hiểu mình: “Các HLV hiện tại thường đề cao các chân sút có thể lực sung mãn, HLV Văn Sỹ của V.Ninh Bình không phải ngoại lệ. Trong khi đó, Văn Quyến lại là mẫu cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật và sự tinh quái. Chuyện Văn Quyến không được thường xuyên ra sân cũng là điều dễ hiểu”.

Tính từ đầu mùa giải 2014, Văn Quyến mới chỉ ra sân 2 trận. Trong trận tranh Siêu Cup QG giữa V.Ninh Bình và Hà Nội T&T, chân sút sinh năm 1984 được vào sân khi kim đồng hồ đã chỉ sang phút 90+3. Ở màn so tài giữa V.Ninh Bình và Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup chiều ngày 2/4, “Thằng béo” được vào thay Danh Ngọc ở phút 70 khi đội bóng cố đô đã dẫn trước 2-0.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X