Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến, Quốc Vượng: Một mảnh đời, hai ngã rẽ

Thứ Tư 14/11/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đều là những tài năng trẻ triển vọng, đều sa ngã bởi những cám dỗ của đồng tiền nhưng cách làm lại sự nghiệp của Vượng và Quyến lại hoàn toàn khác nhau. Thời điểm hiện tại, dù đã được SLNA cam kết bằng một bản hợp đồng đặc biệt có thời hạn 3 năm nhưng chỗ đứng của Quyến lại bấp bênh hơn so người anh đang thử việc Quốc Vượng.

Một mảnh đời

Quốc Vượng và Văn Quyến là hai tài năng lớn, không chỉ của bóng đá xứ Nghệ mà còn cả ĐTQG. Năm 2000, Quyến bắt đầu nổi lên từ VCK U.16 châu Á và 3 năm sau, năm 2003, khi SEA Games được tổ chức ở Việt Nam, Quyến nổi như cồn bởi màn thể hiện không thể thuyết phục hơn. Đáp lại, dù khởi nghiệp không mấy thuận lợi nhưng cũng kể từ SEA Games 23, bằng phong độ xuất sắc, Vượng được người ta biết đến như là một trong những tiền vệ hàng đầu Đông Nam Á.

Văn Quyến đang bị xem là người thừa ở Sông Lam
 

Tương lai như trải thảm đỏ với cả hai nhưng bởi cám dỗ của đồng tiền, Quốc Vượng và Văn Quyến đều dính chàm. Vụ bán độ tại SEA Games 24 gây chấn động mà người cầm đầu không ai khác lại là chính Vượng và Quyến. Sau vụ việc đó, cả hai đều bị vào tù và nhận án phạt cấm thi đấu ở mọi giải đấu của VFF trong một thời gian dài.

Sau thời gian thi hành án, cả Vượng và Quyến đều trở lại với sự trông mong rất lớn của NHM. Thời gian đầu trong màu áo SLNA, Quyến vẫn thể hiện được mình, trở thành cầu thủ nội của đội bóng này ghi nhiều bàn thắng nhất (8 bàn) ở mùa giải 2008.

Vượng ra đầu quân cho Thể Công với bao mong đợi và thực sự anh cũng có giá, bởi ngay cả khi chấn thương, tiền vệ vang bóng này cũng được rất nhiều đội chào mời, trong đó có bản hợp đồng “khủng” về Xuân Thành.Hà Tĩnh.

Hai ngã rẽ

Rất nhiều những thử thách sau cúp “vấp ngã cuộc đời” ở SEA Games 24 nhưng cách làm lại của Quốc Vượng lại hoàn toàn khác nhau. Quyến được đội bóng quê hương dang rộng vòng tay, tạo mọi điều kiện để làm lại cuộc đời và sự nghiệp. Tuy nhiên, tiền đạo này lại không ý thức được trách nhiệm của mình để rồi sa vào những cuộc vui bên lề, chuyên môn đi xuống. Suốt 3 năm qua, Quyến chỉ là cái bóng với vị trí quen thuộc là ghế dự bị.

Vượng thì khác, dù vẫn được một số đội bóng tạo điều kiện nhưng vận may không bao giờ ủng hộ anh. Hết chấn thương rồi những câu chuyện hậu trường không đâu khiến Vượng bị dở dang rất nhiều thứ. Tuy vậy, khác biệt là trong Vượng luôn tồn tại khát khao lớn. Vượng luôn ý thức rằng, bản thân còn nợ NHM và phải làm lại để tạ lỗi.

Gặp chuyện không hay với Xuân Thành.Hà Tĩnh, rồi kế đến là Thanh Hóa nhưng không bao giờ, Vượng từ bỏ ước mơ của mình. Sau mấy tháng vật vờ ở sân chơi phủi, Vượng đã mạnh dạn vào gặp lãnh đạo SLNA xin đá không công để thỏa ước mơ chơi bóng của mình. Đối lập hoàn toàn, Quyến vẫn ỉ vào cái tên của mình và không một chút chuyển biến về ý thức tập luyện và sinh hoạt.

Thời thế thay đổi, kinh tế khó khăn, SLNA buộc phải thực dụng và người ngồi chơi xơi nước lại nhận thu nhập “khủng” như Quyến đã bị đề nghị thanh lý. Trong khi đó, khi bóng đá được trở về giá trị thực, người giàu khát khao như Vượng lại được trọng dụng và chắc có gì là bất ngờ nếu SLNA hỗ trợ kinh phí để Vượng giải quyết rốt ráo ràng buộc với Thanh Hóa.

Một mảnh đời, hai ngã rẽ, Vượng đang chứng minh sự đúng đắn của mình bằng nỗ lực và khát khao làm nghề thực sự.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X