Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến ghi bàn trận derby thành Vinh

Thứ Bảy 06/06/2009 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Văn Quyến ghi bàn duy nhất trong chiến thắng quan trọng của Sông Lam Nghệ An trước QK4 chiều nay, ở trận đấu căng thẳng, với 8 thẻ vàng. Trận đấu còn bị gián đoạn khi thủ môn Silhavy cho rằng anh bị lấy mất bùa hộ mệnh.

Đầu trận đấu, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An được tiếp thêm lửa bằng bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Phan Đình Trạc, và món quà 100 triệu đồng của UBND tỉnh dành cho các cầu thủ.

Quyết tâm chiến thắng của SLNA được thể hiện ngay từ những phút đầu trận đấu. Trọng Hoàng, Đắc Khánh rồi tân binh Din Akame đều dâng cao, tìm kiếm cơ hội trước khung thành của Ngọc Tân. Trong 15 phút đầu, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn và bàn thắng đến với họ như một sự tất yếu ở phút thứ 16. Từ pha chuyền dài của Như Thuật, Văn Quyến băng xuống, thực hiện pha ngoặt bóng sở trường, qua hai hậu vệ QK4 rồi tung cú sút bằng chân phải vào góc xa, hạ thủ môn Ngọc Tân.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ SLNA vẫn liên tục ép sân. Ở phút thứ 17, nếu may mắn hơn thì Đắc Khánh đã có thể đánh đầu ghi bàn thắng sau pha chuyền bóng như đặt của Trọng Hoàng. Phút thứ 18, Văn Quyến bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi một mình anh có bóng trong khu vực cấm địa nhưng tiền đạo này lại sút ra ngoài trong sự thất vọng của hàng nghìn khán giả trên sân.

Trong trận đấu này, hai ngoại binh Din Akame và Kizito bên phía SLNA đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Trong khi Akame xông xáo trên hàng tiền đạo thì Kizito tỏ ra rất chắc chắn và ăn ý với Huy Hoàng ở vị trí hậu vệ.

Mãi đến gần cuối hiệp một, HLV Vũ Quang Bảo mới có sự thay đổi khi đưa Tất Tài vào thay Văn Lâm. Các cầu thủ QK4 dần lấy lại được thế trận và tạo được một vài cơ hội trước khung thành của thủ môn Silhavy nhưng hàng thủ Sông Lam Nghệ An đã chơi xuất sắc. Hiệp một kết thúc với pha sút phạt sở trường của Văn Quyến khiến thủ môn Ngọc Tân phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngoài.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo các học trò dâng cao để tìm bàn gỡ, trong khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lại lựa chọn lối đá phản công với sự cơ động và xông xáo của Din Akame. Trong khi bộ ba ngoại binh Motta, Lazaro và Moses bị các hậu vệ chủ nhà khóa chặt thì QK4 lại trông chờ vào sự cơ động của các nội binh. Ở phút thứ 53, Anh Thắng đã đưa được bóng vào lưới của Sông Lam Nghệ An nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Đến phút thứ 53, cầu thủ này lại có pha bay người đánh đầu sau quả tạt của Lazaro, nhưng thủ môn Silhavy đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Trận đấu bị gián đoạn vì lá bùa hộ mệnh bị mất

Sau tình huống này, trận đấu đã bị gián đoạn gần 10 phút bởi một sự cố hy hữu.
Thủ môn Silhavy bỏ khung thành, chạy về phía ban huấn luyện của QK4 như đòi một vật gì đó. Sân đấu trở thành nơi để các cầu thủ và BHL hai đội nhảy vào tranh cãi trước sự bất lực của trọng tài. Thủ môn Silhavy cho rằng anh bị mất một lá bùa hộ mệnh, và quyết đi đòi bằng được,… Phải mất gần 10 phút, tình hình lộn xộn trên sân mới được giải quyết ổn thỏa.

Trận đấu sau đó trở nên căng thẳng hơn, với những pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ hai đội và những tình huống vụn vặt, xé nhỏ trận đấu. Phút thứ 71, tiền đạo Din Akame có cơ hội khi đối mặt với thủ môn nhưng lại sút bóng trúng chân Ngọc Tân. Bóng đến chân Văn Quyến nhưng trong tình huống khung thành bỏ trống, cầu thủ này lại vội vàng và sút bóng ra ngoài.

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ QK4 vẫn liên tục dồn ép đội chủ nhà nhưng sự chắc chắn và quyết liệt của Huy Hoàng, Đắc Khánh, Sihavy,… đã hóa giải hoàn toàn sự năng động của bộ ba Lazaro, Mota và Moses. Trọng tài bù giờ đến 6 phút nhưng các cầu thủ khách vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1- 0 dành cho SLNA.

Với chiến thắng này, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã được nhà tài trợ mới thưởng nóng 200 triệu đồng. Trong khi đó, lần thứ 3 ở mùa giải này, QK4 không thể giành được dù chỉ là trận hòa trước đội bóng cùng thành phố.

Sau trận đấu, BHL và các cầu thủ hai đội đã phải nán lại hơn 20 phút trên sân để giải quyết “nghi án” mất bùa hộ mệnh của thủ môn Silhavy.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận thất bại của các cầu thủ QK4, mà nguyên nhân là các hậu vệ Sông Lam Nghệ An đã khóa chặt được bộ ba cầu thủ ngoại xuất sắc. Còn HLV Nguyễn Văn Thịnh lại khẳng định rằng đây là một trận đấu mang bản sắc xứ Nghệ với những pha vào bóng quyết liệt, không khoan nhượng,…

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X