Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến bất ngờ ổn định, Công Vinh vẫn "ngồi chơi xơi nước"

Thứ Hai 31/12/2012 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi Quyến béo đã có được bến đỗ mới, thì với giá trị chuyển nhượng quá cao, Công Vinh vẫn chưa thể tìm được một đội bóng nào khác cho mình.

Lí do để 2 tiền đạo lừng danh này thất nghiệp thì không giống nhau: Văn Quyến không đáp ứng được về mặt chuyên môn nên Sông Lam Nghệ An "cho nghỉ". Mặc dù người chủ động chia tay là Quyến béo, nhưng có thể thấy rằng lí do chính thì vẫn nằm ở đội bóng xứ Nghệ. Còn Công Vinh, anh còn 2 năm hợp đồng với CLB Bóng đá Hà Nội cùng mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 5 tỷ đồng. Muốn có được anh, bất kì đội bóng nào cũng cần phải bỏ ra số tiền nửa chục tỷ đồng này để giải phóng Công Vinh khỏi 1 đội bóng... đã giải thể. Nghe thì vô lí, nhưng đó mới là bóng đá Việt Nam. Dù đã giảm mức phí chuyển nhượng của Công Vinh xuống còn 4 tỷ, nhưng CLB BĐ Hà Nội vẫn chưa thể bán được anh khi mà đã từng có ông bầu tuyên bố: Cho không Công Vinh tôi cũng chẳng thèm lấy. Thế thì...

Với Công Vinh và Văn Quyến, chuyện học hành chỉ là bất đắc dĩ.
Hai người hai ngã rẽ, Quyến giờ đây đang yên tâm hơn

Sau khi chia tay với SLNA, Quyến đã liên hệ với nhiều CLB, kể cả các đội hạng dưới, tuy nhiên câu trả lời vẫn là những cái lắc đầu. Kể cả XM Ninh Bình, mới đầu cũng không tiếp nhận hồ sơ của Văn Quyến; nhưng đến thời gian vừa qua có vẻ như các ông chủ Ninh Bình đã nghĩ lại. Đúng đến ngày cuối cùng của năm 2012, niềm vui bất ngờ đến với Văn Quyến khi XM Ninh Bình quyết định nhận tiền đạo này về. Đội bóng xứ Hoa Lư thay đổi quan điểm một phần là do ông bầu Hoàng Mạnh Trường, người đã không còn là chủ tịch CLB nhưng vẫn "nắm đằng chuôi" với vai trò là nhà tài trợ. Tiếng nói của ông rất có sức quyết định ở Ninh Bình, vậy nên mở ra một lựa chọn mới cho sự nghiệp của Văn Quyến cũng là một trong những minh chứng cho vai trò đanh thép của ông. 

Ngày 6/1 tới đây, Văn Quyến sẽ tập trung cùng đội bóng mới, và sau đó thương thảo những bước tiếp theo trong hợp đồng. Đương nhiên mức lót tay cho Văn Quyến chỉ mang tính tượng trưng bởi lẽ cho anh một công việc để trang trải trong thời điểm này đã là quý hóa lắm rồi. Tóm lại, với Quyến, đến Ninh Bình là để ổn định công ăn việc làm, và giờ đây tạm thời "thằng béo" có thể yên tâm vào tương lai hơn một chút, ít nhất là trong thời gian ngắn.

Còn Công Vinh, cái mối quan hệ lằng nhằng đội bóng đã giải thể - hợp đồng hạn 2 năm - 5 tỷ đồng dường như đang trói chặt anh khỏi thế giới bóng đá. Tất nhiên anh được đánh giá cao hơn Văn Quyến về chuyên môn và tiếng tăm ở thời điểm này. Tuy nhiên, ngoài chuyện tiền bạc ra thì còn nhiều vấn đề nhạy cảm khác liên quan đến CV9. Giờ đây anh không được đánh giá cao như ngày trước bởi đã xuống phong độ ít nhiều (màn trình diễn ở AFF Cup 2012 thực sự là đáng thất vọng). Ngoài ra, còn vụ việc ngày xưa anh "bạc tình" quay lưng với bầu Hiển để theo bầu Kiên cũng được nhiều người đánh giá là không hay, ít nhất là trong vấn đề quan hệ giữa cầu thủ và chủ tịch.

Đời cầu thủ của Công Vinh còn nhiều vất vả. Hay là đi học đại học thật?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X