Trở về Trang chủ

Vận may của HLV Kim Sang Sik

Thứ Sáu 07/06/2024 11:00
Aa

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines dù nhọc nhằn, nhưng đầy kịch tính và đem lại cảm xúc lớn cho NHM Việt Nam.

Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã có màn chào sân suôn sẻ, với chiến thắng 3-2 trước đối thủ Philippines. Màn ra mắt của HLV Kim Sang Sik có thể kém vui đi rất nhiều, và giới mộ điệu hoàn toàn có thể nói về những sai lầm một cách gay gắt, nếu tỷ số của trận đấu được giữ nguyên cho tới phút 89 – thời điểm Kevin Ingreso chọc thủng lưới Đặng Văn Lâm với pha dứt điểm không thể cản phá.

Vận may của HLV Kim Sang Sik 1
 
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 2

Tuy nhiên, trong một ngày mà mọi sự thay đổi của HLV Kim đều phát huy hiệu quả, ĐT Việt Nam đã thoát hiểm phút bù giờ. Tuấn Anh, cầu thủ vào sân thay người phút 88, tung cú dứt điểm khiến thủ thành chơi bóng tại Anh Neil Etheridge đẩy bóng bật ra, tạo điều kiện cho Tuấn Hải, cầu thủ vào sân thay người phút 72, ấn định kết quả chung cuộc. Khó có thể mong chờ một chiến thắng nào cảm xúc hơn thế.

Thực tế, Philippines không phải đối thủ quá mạnh và ĐT Việt Nam vẫn cho thấy những sai lầm trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng đừng quên, HLV Kim Sang Sik mới chỉ cầm đội 5 ngày, chưa có nhiều thời gian với các cầu thủ và khó có thể đòi hỏi những triết lý, chiến thuật được vận hành ngay tức khắc. Điều quan trọng nhất, ông vẫn biết cách giành 3 điểm và tạo ra một đội quân có khát khao chiến thắng với tinh thần quyết chiến.

Như đã nói trước trận, Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip, dùng ai, loại ai cũng đòi hỏi sự can đảm cực lớn, và HLV Kim Sang Sik đã giành chiến thắng để chứng tỏ quyết định của mình là đúng. Sau trận, ông vẫn bày tỏ và khích lệ với cả 2 thủ môn, mong chờ sự cạnh tranh sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam.

Vận may của HLV Kim Sang Sik 3
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 4
 

Phan Tuấn Tài trong một ngày được tung vào sân ngay đầu hiệp 2, được giải phóng khỏi vị trí trung vệ lệch trái để trở lại hành lang, đã liên tục có những pha leo biên lợi hại. Ngay trước thời điểm ĐT Việt Nam để thua bàn đầu tiên từ phản công, NHM đã được chứng kiến một pha phối hợp rất nét. Từ pha lên bóng của Tuấn Tài, bóng đến chân Quang Hải và Hoàng Đức, Tiến Linh tạo thành một đường thẳng. Chân sút của Bình Dương chủ động bỏ bóng, sau đó xâm nhập vòng cấm và nhận đường chuyền của Quả bóng vàng Việt Nam 2023, chỉ tiếc pha bóng đó đã bị ngăn chặn.

Nhưng cũng chỉ sau đó 3-4 phút, Tuấn Tài đã tung ra vũ khí lợi hại nhất của mình là những quả tạt điểm rơi, tạo điều kiện để “chuyên cơ” Tiến Linh cất cánh, vượt qua pha bật nhảy của trung vệ cao 1m87 gốc Đan Mạch Adrian Ugelvik. Chỉ một sự thay đổi đầu tiên, ông Kim đã phát huy điểm mạnh nhất của 2 cầu thủ.

HLV Park Hang Seo cùng vợ dự khán trận ra mắt của ông Kim Sang SikHLV Park Hang Seo cùng vợ dự khán trận ra mắt của ông Kim Sang Sik
HLV Park Hang Seo gây chú ý khi xuất hiện cùng vợ trên khán đài VIP sân Mỹ Đình, dự khán trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Philippines tối 6/6.
Bước ngoặt trong thắng lợi kịch tính của tuyển Việt NamBước ngoặt trong thắng lợi kịch tính của tuyển Việt Nam
Cú đúp của Tiến Linh cùng pha lập công phút cuối của Tuấn Hải đem về màn ra mắt thành công cho HLV Kim Sang Sik, nhưng trận đấu có thể trôi theo chiều hướng tệ hơn.

Như đã nói, chiến thuật và khả năng thay người của HLV Kim Sang Sik có thể xem như may mắn vì phát huy được sự hiệu quả. Còn điều ấn tượng nhất ông đem đến ĐT Việt Nam, đó là niềm tin với các cầu thủ. Văn Toàn, cái tên HLV Kim rất ưa thích, đã đền đáp lại niềm tin ấy với pha kiến tạo cho bàn gỡ hoà 1-1 của Tiến Linh. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng vì đã lâu toàn đội không thắng”, Văn Toàn thừa nhận trong buổi tập, và lần này anh cùng các đồng đội đã tận hưởng niềm vui.

Vận may của HLV Kim Sang Sik 5
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 6
 

Chiến lược gia sinh năm 1976 còn để lại hình ảnh đẹp từ trước khi trận đấu bắt đầu. Trong nghi thức quốc ca, ông đã hát theo với đầy sự tự hào, đem đến cảm xúc mãnh liệt với NHM. Trên khán đài, HLV Park Hang Seo cũng có mặt cùng bà xã để ủng hộ cho “hậu bối”.

Ngay khi trận đấu khép lại, HLV Kim Sang Sik bày tỏ niềm vui với ban huấn luyện cùng các cầu thủ ở khu vực kỹ thuật. Toàn đội cùng ăn mừng bàn thắng của Tuấn Hải, sau đó HLV người Hàn yêu cầu ĐT Việt Nam tạo thành vòng tròn để chụp bức ảnh kỷ niệm, đánh dấu màn ra mắt suôn sẻ và giàu cảm xúc. Đó như vòng tròn gắn kết mà ông cùng các trợ lý đã tạo ra trong những buổi tập, để thu hẹp khoảng cách và tạo ra một tập thể đoàn kết.

Vận may của HLV Kim Sang Sik 7
 
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 8
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 9

Hơn 10 nghìn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình tối 6/6 cũng hô vang tên Kim Sang Sik một cách phấn khích, như lời chào đón nồng nhiệt dành cho ông thầy 47 tuổi. Đáp lại, ông cúi đầu chào NHM. Đó là một hình ảnh khác hẳn so với nỗi đau cách đây hơn 2 tháng, khi ĐT Việt Nam nhận thất bại trước Indonesia.

Cùng các cầu thủ đi vòng quanh sân để tri ân khán giả, HLV Kim Sang Sik hẳn đã đón nhận được tình cảm của NHM, cũng như bước đầu làm quen với bóng đá Việt Nam. Một chiến thắng mở ra nhiều tín hiệu tích cực, đem tới niềm tin, hy vọng vào cơ hội đi tiếp vẫn chưa lụi tàn. Trong màn vỗ tay kiểu Viking tri ân NHM, ông Kim cũng chủ động đứng sau các cầu thủ, như dành hết vinh quang cho những chiến binh nỗ lực hết mình trên sân.

Sau trận, ông bày tỏ cảm xúc: “5 ngày rất ngắn, nhưng các cầu thủ đã cố gắng, vì vậy tôi dành lời cảm ơn họ. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để dành tặng NHM, hy vọng họ sẽ tận hưởng bóng đá nhiều hơn cùng ĐT Việt Nam”. 

dT Viet Nam gianh chien thang vs Philippines 6/6
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 10
 
Vận may của HLV Kim Sang Sik 11
 

“Tôi đứng suốt 90 phút, nhưng các cầu thủ thi đấu trên sân còn mệt hơn tôi, vì vậy tôi phải đứng”, “Tôi chuẩn bị sẵn chiếc áo cho trận đấu ra mắt ngày hôm nay” – là những chia sẻ của HLV Kim Sang Sik, như lời tâm sự gửi tới những người yêu bóng đá Việt Nam, và chắc hẳn ai cũng muốn chứng kiến ông thầy Hàn nhảy điệu hiphop một lần nữa.

Với tinh thần và khát khao chiến đấu của các cầu thủ, không ít NHM sẽ mong chờ tới trận đấu tiếp theo, chuyến làm khách khó khăn trước đối thủ mạnh nhất bảng Iraq. Đó sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, vì không chỉ cần giành 3 điểm trước đại diện Tây Á, ĐT Việt Nam cần mong chờ Philippines làm nên chuyện trong chuyến làm khách tới Bung Karno. Nhưng biết đâu đấy, kỳ tích mang tên Kim Sang Sik sẽ xuất hiện?

Có thể bạn quan tâm

Mới nhất

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

top-arrow
X