Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm rời Cerezo Osaka: Lùi 1 bước để tiến 2 bước?

Thứ Năm 07/04/2022 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước viễn cảnh sẽ phải đánh bóng băng ghế dự bị trong một thời gian dài ở CLB Cerezo Osaka, việc ra đi để tìm kiếm suất bắt chính sẽ là điều cần thiết với Đặng Văn Lâm lúc này.

Văn Lâm ra đi để tìm cơ hội

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trải qua một năm hợp đồng đầu tiên không thành công tại Cerezo Osaka. Kể từ khi sang Nhật Bản chơi bóng vào đầu năm ngoái, số lần ra sân của Văn Lâm cho Cerezo lúc này thậm chí chỉ tính trên một bàn tay.

Không được thi đấu thường xuyên, cộng với việc gặp vận đen chấn thương khiến phải nghỉ tập trong suốt gần nửa năm qua, những điều này đã khiến cơ hội của Văn Lâm tại Cerezo Osaka đang ngày càng ít dần đi.

Văn Lâm
Văn Lâm nên ra đi để tìm kiếm cơ hội mới.

Trong trận đấu mới nhất của đội bóng này ở giải J-League gặp ĐKVĐ Kawasaki Frontale, người thi đấu cho Cerezo Osaka là thủ thành kỳ cựu Kim Jin Hyeon còn suất dự bị thuộc về Shimizu Keisuke. Cái tên Đặng Văn Lâm không được đăng ký cho trận này.

Đây cũng không còn là một điều hiếm gặp với Lâm 'tây' tại đội bóng Nhật Bản khi anh thường xuyên phải đối mặt với 'tình cảnh' này ở mùa giải trước. Và thay vì tiếp tục đối mặt với nó, người đại diện của Đặng Văn Lâm dường như đang tính tới 'đường lui' cho anh.

Chính người đại diện Andrey Grushin đã úp mở chuyện này với báo chí Việt Nam: "Chúng tôi có nhiều lời đề nghị. Văn Lâm vẫn đang là người của CLB Cerezo Osaka, nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra".

Ở lại hay ra đi, Đặng Văn Lâm thực sự đang đứng giữa ngã rẽ của sự nghiệp. Song phương án chia tay Cerezo lúc này được xem là một sự 'cứu cánh' trong bối cảnh thủ môn Việt kiều đang xuống đáy phong độ. Rõ ràng sẽ chẳng còn nhiều hy vọng cho Lâm 'tây' ở đội chủ sân Yodoko Sakura mùa này, khi mà 'đối thủ' Kim Jin Hyeon vẫn đang chơi đầy bản lĩnh.

Tỏa sáng ở J-League 2?

Dù người đại diện đã hé lộ việc Lâm 'tây' được một số CLB đến từ châu Âu như Bồ Đào Nha quan tâm, song nhiều khả năng anh sẽ vẫn tiếp tục ở lại Nhật Bản thi đấu với điểm đến là một đội bóng J-League 2.

Việc Văn Lâm phải "xuống hạng" có thể là một viễn cảnh mà thủ thành này không hề mong muốn khi xách hành lý tới Nhật Bản thi đấu. Tuy nhiên ở vào hoàn cảnh hiện tại, có lẽ anh không còn sự lựa chọn nào hơn thế.

Xem màn trình diễn của Đặng Văn Lâm vs Nhật Bản
Văn Lâm cần thể hiện phong độ ổn định nếu muốn lấy lại suất thi đấu trên tuyển.

Với một thủ thành vừa trở lại sau chấn thương bả vai, việc được ra sân thi đấu là vô cùng quan trọng với Lâm 'tây'. Nó không chỉ giúp anh có thể sớm tìm lại phong độ, mà đồng thời cũng là một dịp để người gác đền sinh năm 1993 chứng tỏ thực lực trong mắt các tuyển trạch viên Nhật Bản.

Ở tuổi 29, đây không còn là lúc mà Văn Lâm có thể tiếp tục kiên nhẫn ngồi dự bị tại Cerezo Osaka để chờ đợi cơ hội như các thủ môn trẻ. Rõ ràng điều mà anh cần làm ở thời điểm này là được ra sân nhiều hơn để khẳng định năng lực, qua đó từng bước gặt hái thành công ở đất nước Mặt trời mọc.

Vì thế, việc gia nhập một đội bóng ít sự cạnh tranh hơn sẽ giúp thủ thành sinh năm 1993 được thi đấu thường xuyên hơn. Không những vậy, chuyến đi này cũng là cách để Lâm 'tây' có thể sớm tìm lại suất bắt chính trên ĐT Việt Nam từ tay Nguyên Mạnh.

Với một nhà cầm quân ưa sự thận trọng như HLV Park Hang Seo, ông sẽ chỉ dùng những học trò được đánh giá là có phong độ tốt nhất. Và nếu không đáp ứng yêu cầu này, Đặng Văn Lâm sẽ khó có thể cạnh tranh vị trí với 'đàn anh' Nguyên Mạnh.

Việc Văn Lâm phải ngồi dự bị cho người gác đền Viettel FC trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp chủ nhà Nhật Bản vừa qua là minh chứng rõ nhất cho cách dùng quân của thầy Park. Và để chiếm lấy lòng tin từ ông thầy, không còn cách nào khác là anh phải ra sân thi đấu thường xuyên để tìm lại phong độ.

Vì vậy, viễn cảnh xuống giải hạng 2 Nhật Bản tưởng như một bước lùi nhưng thực chất sẽ mang tới nhiều giá trị hơn đối với người gác đền sinh năm 1993 này.

Người đại diện nói gì trước tin Văn Lâm xuống chơi ở J.League 2?Người đại diện nói gì trước tin Văn Lâm xuống chơi ở J.League 2?
Trước những thông tin về việc thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ rời Cerezo Osaka để gia nhập CLB Omiya Ardija ở J.League 2, người đại diện của anh đã chính thức lên...
Thầy Park kiểm tra khả năng hát quốc ca của Văn LâmThầy Park kiểm tra khả năng hát quốc ca của Văn Lâm
Trong một đoạn video ngắn vừa được đăng tải lên mạng, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã kiểm tra Văn Lâm khi hát Quốc ca.
Đặng Văn Lâm giãi bày sau màn tái xuất trên tuyển Việt NamĐặng Văn Lâm giãi bày sau màn tái xuất trên tuyển Việt Nam
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã không giấu được niềm hạnh phúc khi được thầy Park trao cơ hội thi đấu trên ĐT Việt Nam, dù đó chỉ là vài phút ngắn ngủi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X