Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm và cuộc phiêu lưu mới: Hãy biến thách thức thành cơ hội!

Thứ Tư 20/01/2021 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn Lâm chắc hẳn đã lường trước được về một cuộc phiêu mới đầy rẫy thách thức trong sự nghiệp. Song, việc anh “dám nghĩ dám làm” là điều đáng được hoan nghênh.

1. "Sau thành công ở AFF Cup 2018, tôi sẽ có rất nhiều điều kiện thuận lợi và sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều người nếu ở lại Việt Nam. Nhưng tôi không muốn đặt mình trong vùng an toàn mà thích dấn thân, đương đầu với thử thách để có trải nghiệm mới trong sự nghiệp."

Đó là những chia sẻ của Văn Lâm ở thời điểm gia nhập Muangthong Utd từ Hải Phòng trước thềm mùa giải 2018. Văn Lâm quyết định chuyển tới Muangthong Utd ngay sau khi anh cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tới Tứ kết AFF Cup 2019. Ở cả 2 chiến tích kể trên, thủ môn Việt kiều đều vô đối trong cuộc cạnh tranh nơi khung gỗ đội tuyển.

Đặng Văn Lâm
Văn Lâm đang đứng trước bước tiến cực lớn trong sự nghiệp.

Khác với nhiều đồng đội tại ĐT Việt Nam, Văn Lâm lựa chọn việc tiếp tục đối mặt với thử thách mới ở môi trường mới thay vì tiếp tục cuộc phiêu lưu tại V.League, nơi anh đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. 2 năm sau khi quyết tâm bước ra khỏi cái “vùng an toàn”, Lâm “tây” giờ đây đang đứng trước một bước tiến cực lớn trong sự nghiệp.

2. Sau khi rộ tin Văn Lâm đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka, truyền thông Việt Nam đã vạch ra hàng loạt những khó khăn, thách thức mà anh phải đối mặt. Tại đội bóng Nhật Bản, thủ môn Việt kiều phải cạnh tranh với Kim Jin-hyeon, công thần đã trải qua 12 năm thăng trầm cùng Cerezo Osaka và xây chắc được vị trí chính thức.

Ngoài Cerezo Osaka, còn có thêm cả Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha) bày tỏ sự quan tâm tới thủ thành 27 tuổi.

Có một điều chắc chắn rằng dù có lựa chọn đội bóng nào, mọi chuyện với Văn Lâm cũng sẽ không hề đơn giản. Thách thức tại trời Âu thậm chí còn khó khăn hơn gấp bội so với môi trường bóng đá Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm
Hàng loạt thách thức chờ đợi Văn Lâm ở phía trước.

Để có được ngày hôm nay, Văn Lâm từng phải vượt qua không ít khó khăn trong suốt hành trình sự nghiệp. Trong quá khứ, anh từng không thể trụ lại HAGL trong giai đoạn từ 2011 tới 2013 và phải phiêu dạt sang Lào.

Trong lần thứ hai trở lại Việt Nam vào năm 2015, thủ thành sinh năm 1993 cũng từng trải qua gần 1 năm ngồi chơi xơi nước trước khi được trao cơ hội khi thủ môn số một của Hải Phòng khi ấy, Đinh Xuân Việt bị thủy đậu.

3. Quan trọng nhất, Văn Lâm đáng được hoan nghênh ở việc “dám nghĩ dám làm”. Thách thức là điều không thể tránh khỏi trong bóng đá chuyên nghiệp, nhất là khi Lâm “tây” chuẩn bị chuyển tới môi trường bóng đá vượt xa so với những giải đấu anh từng có cơ hội trải nghiệm.

Quyết định lựa chọn cho mình một cuộc phiêu lưu mới trong sự nghiệp, chắc hẳn Văn Lâm lường trước và sẵn sàng đối mặt với những thách thức đang chờ đợi ở phía trước. Nếu không, thủ thành Việt kiều có lẽ đã chấp nhận yên phận trong “vùng an toàn” tại Muangthong Utd hay trước đó là Hải Phòng.

Đặng Văn Lâm
Văn Lâm liệu có e ngại trước hàng loạt thách thức ở phía trước!

Thách thức cho Lâm “tây” sẽ không nhỏ. Song, những thách thức ấy hoàn toàn có thể mở ra những cơ hội lớn trong sự nghiệp của thủ môn Việt kiều.

Ngay cả trong trường hợp xấu nhất nếu không thể cạnh tranh suất bắt chính ở đội bóng mới, cuộc cạnh tranh khốc liệt có thể giúp Văn Lâm hoàn thiện hơn những kĩ năng của bản thân mình và trở nên trưởng thành hơn. Từng trải nghiệm trong nền bóng đá chuyên nghiệp đều vô cùng quý báu với hầu hết những thế hệ cầu thủ Việt Nam từng có cơ hội xuất ngoại đều phải thừa nhận.

Người ta vẫn thường nói: “Nếu muốn có những điều không ai có thì phải làm những điều không ai làm!”

Quả thật, Văn Lâm đã và đang dám làm những điều nhiều cầu thủ Việt Nam luôn mơ ước nhưng hầu hết lại chưa đủ can đảm để thực hiện hóa giấc mơ. Xét cho cùng, việc chuẩn bị được chơi bóng ở một nền bóng đá đẳng cấp đã là thành công lớn của thủ môn 27 tuổi so với nhiều đồng đội tại ĐT Việt Nam hiện tại.

Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Mũi tên trúng nhiều đíchCerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Mũi tên trúng nhiều đích
Thông tin CLB Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm đang được giới truyền thông và NHM bóng đá Việt Nam hết sức quan tâm. Và liệu đội bóng Nhật Bản được gì từ...
Đặng Văn Lâm và canh bạc khi chuyển tới Cerezo OsakaĐặng Văn Lâm và canh bạc khi chuyển tới Cerezo Osaka
Được khoác áo một đội bóng lớn như Cerezo Osaka rõ ràng là một vinh dự đối với các cầu thủ Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó cũng là vô vàn khó khăn chờ đợi Đặng Văn...
Văn Lâm chốt thời điểm quyết định tương laiVăn Lâm chốt thời điểm quyết định tương lai
Tương lai của Văn Lâm đang bị đặt dấu hỏi khi có tới 3 đội bóng ngỏ ý muốn chiêu mộ thủ môn Việt kiều trong thời gian tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X