Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm hé lộ cuộc sống ở Nhật Bản: Gặp khó khăn do đồng đội... "kém" tiếng Anh

Thứ Hai 10/05/2021 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm cho biết mình đang gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập ở Cerezo Osaka do không biết tiếng Nhật, trong khi nhiều thành viên đội bóng lại kém tiếng Anh.

Trong một chương trình mới đây trên đài NHK, thủ thành Đặng Văn Lâm đã lần đầu tiết lộ về cuộc sống tại Nhật Bản. Theo đó Lâm 'tây' cho rằng việc hòa nhập với đội bóng Nhật Bản là không hề đơn giản như nhiều người tưởng tượng.

Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm gặp khó khăn trong giao tiếp do đồng đội... kém tiếng Anh

Đặng Văn Lâm cũng cho biết mình đã cố gắng học một chút tiếng Nhật từ lúc cách ly ở Nhật rồi. Anh cũng cho biết đang học kèm tiếng Nhật với một giáo viên người Nga. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thủ thành sinh năm 1993 có thể hiểu hơn về những trao đổi chiến thuật của ban huấn luyện và các đồng đội trên sân.

Nói về sự khác biệt về văn hoá và lối sống, thủ môn Việt kiều Nga cho biết: “Nó khác rất nhiều so với Việt Nam và Nga. Tôi cố gắng học tiếng Nhật trong thời gian cách ly. Tôi nhận được sự giúp đỡ của một người biết tiếng Nga và tiếng Nhật.

Các cầu thủ Cerezo Osaka đều rất chuyên nghiệp trong tác phong từ phòng thay đồ đến khi tập luyện. Tôi thích sự chuyên nghiệp của họ. Ngoài ra, họ cũng rất hòa đồng.

Nhưng khác biệt ngôn ngữ khiến tôi và họ giao tiếp không dễ. Thực ra, tôi gặp khó khăn khi không nói được tiếng Nhật, còn các đồng đội thì ít người nói được tiếng Anh. Tuy vậy trên sân, chúng tôi có thể dùng ký hiệu hoặc thuật ngữ chuyên môn nên vẫn hiểu được.

Lúc ở ngoài sân cỏ, vấn đề nan giải hơn khi chúng tôi muốn kể chuyện, chia sẻ cho nhau. Tại Osaka, tôi đi cùng với người phiên dịch nên khi tôi muốn giao tiếp với ai đó, phiên dịch viên sẽ giúp đỡ".

Bên cạnh đó, Lâm 'tây' cũng đặt ra mục tiêu cho mình: "Tôi muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường ngoài bóng đá và trong chuyên môn. Môi trường Nhật Bản rất chuyên nghiệp, các cầu thủ đều đẳng cấp. Ban huấn luyện sẽ giúp tôi nhanh chóng hòa nhập với CLB và môi trường bóng đá ở đây. Để thành công, tôi sẽ phải mất thời gian".

Người đại diện tin tưởng Đặng Văn Lâm sẽ hay nhất châu Á trong hai năm tớiNgười đại diện tin tưởng Đặng Văn Lâm sẽ hay nhất châu Á trong hai năm tới
Ông Andrey Grushin - người đại diện của Đặng Văn Lâm vừa bất ngờ tuyên bố anh sẽ trở thành thủ môn hay nhất châu châu Á trong hai năm tới.
VIDEO: Văn Lâm hăng say luyện tập, chờ ngày ra mắt Cerezo OsakaVIDEO: Văn Lâm hăng say luyện tập, chờ ngày ra mắt Cerezo Osaka
Trên mạng xã hội mới đây đã xuất hiện một video ghi lại cảnh tập luyện chăm chỉ của thủ thành Đặng Văn Lâm tại đội bóng Cerezo Osaka.
Đặng Văn Lâm tiết lộ mục tiêu sau buổi tập đầu cùng Cerezo OsakaĐặng Văn Lâm tiết lộ mục tiêu sau buổi tập đầu cùng Cerezo Osaka
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ sau buổi tập đầu tiên cùng với đội bóng mới, Cerezo Osaka.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X