Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm ra mắt Muangthong Utd: Vạn sự khởi đầu nan

Chủ Nhật 24/02/2019 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Đặng Văn Lâm đã mắc lỗi trong trận đấu ra mắt tại đội bóng mới Muangthong United. Tuy nhiên cứ chăm chỉ luyện tập, anh hoàn toàn đủ sức trở thành thủ môn số 1 ở đội chủ sân SCG.

 

Văn Lâm có màn ra mắt Muangthong Utd kém vui

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có màn ra mắt đội bóng mới Muangthong Utd ở trận đấu giao hữu với đối thủ Thaiunion Samutsakhon vào tối 19/2 vừa qua. 

Trong trận này, người gác đền số 1 ở ĐT Việt Nam đã được HLV Muangthong tin tưởng sử dụng ngay từ đầu. Anh đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Văn Lâm ra mắt Muangthong Utd Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh
Văn Lâm có màn ra mắt Muangthong Utd kém vui khi để lọt lưới khá vô duyên

Những pha xử lý bóng chín chắn của tân binh vừa ngốn ngân sách chuyển nhượng của Muangthong nửa triệu đô la đã giúp đội bóng này giữ sạch lưới tới phút 52 của trận đấu. Song điều đó vẫn là không đủ để Lâm 'tây' có được một màn ra mắt ấn tượng. 

Trong một phút thi đấu chủ quan khi nghĩ rằng bóng đã đi ra biên, Văn Lâm đã phải trả giá đắt bằng việc phải vào lưới nhặt bóng. Cú sút có phần 'vu vơ' của cầu thủ đội bạn lại vô tình trở thành bàn thắng, sau khi đập cột dọc khung thành Muangthong đi vào lưới. 

Mặc dù vậy, rất may là bàn thua 'vô duyên' này đã không làm thay đổi cục diện trận đấu bởi sau đó, đội bóng của Văn Lâm đã có thêm một bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1. Nhưng với những gì đã diễn ra, Văn Lâm sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn có được vị trí chính thức ở CLB.

Lâm 'tây' sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa cho suất bắt chính

Chấp nhận sang Thái Lan chơi bóng, có thể nói thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đã xác định được việc sẽ phải cạnh tranh khốc liệt vị trí ra sân với các đồng đội mới.

Tại đây, ngôi sao của tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ của 3 thủ thành người Thái Lan là Somporn Yos, Sutthipong Pisansarb và đặc biệt là Prasit Padungchok - người đã có nhiều năm thi đấu cho Muangthong và cũng đang là đội phó thứ 2 của CLB từng 4 lần vô địch Thai League này.

Văn Lâm ra mắt Muangthong Utd Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh
Văn Lâm sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh suất bắt chính tại Muangthong

Có thể khẳng định, Padungchok (số 28) sẽ chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất bắt chính với Văn Lâm. Cả hai sở hữu thể hình tương đương. Trong khi Văn Lâm vừa chứng tỏ được khả năng ở các giải đấu tầm cỡ quốc tế, Padungchok lại có lợi thế là 'hàng nội' cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại giải VĐQG Thái Lan.

Vì thế, nếu phạm phải những lỗi sơ đẳng giống như ở trận gặp Thaiunion Samutsakhon vừa qua, rất có thể Văn Lâm sẽ phải 'ôm hận'. Có thể nói vị trí thủ môn có một vai trò đặc biệt quan trọng và có sự khác biệt so với các vị trí khác, bởi một khi đã để mất niềm tin của ban huấn luyện thì sẽ rất khó lấy lại.

Văn Lâm mắc lỗi tai hại, HLV Muangthong nói gì?
Vị thuyền trưởng CLB Muangthong Utd đã có chia sẻ của mình sau trận đấu ra mắt chưa thành công như mong đợi của Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm cần thi đấu tỉnh táo, tự tin nhưng không được phép chủ quan. Điểm mạnh của Văn Lâm chính là khả năng ra vào hợp lý cùng phản xạ xuất sắc. Tại AFF Cup và VCK Asian Cup vừa qua, cựu thủ thành CLB Hải Phòng đã khiến bè bạn quốc tế nể phục bằng những pha cứu thua ở đẳng cấp cao.

Nhưng Lâm 'tây' không phải là không có điểm yếu. Như HLV trưởng Muangthong đã nhận xét: "Văn Lâm có phản xạ rất tốt nhưng khả năng làm chủ không gian, khu vực của mình cũng như khả năng bắt dính bóng của anh ấy thì cần phải cải thiện” thì anh sẽ cần sớm khắc phục điều này để có thể trở thành một ngôi sao của đội bóng Thai League.

Một tương lai tương sáng đang chờ đợi Văn Lâm nhưng nếu anh mất tập trung, cơ hội có thể sẽ không tới lần hai.

Video: Thủ môn Văn Lâm mắc sai lầm tai hại ở trận ra mắt đội bóng Thái Lan Muangthong United

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X