Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm lần đầu bắt chính ở AFC Champions League: Nước đi vẹn cả đôi đường

Thứ Ba 06/07/2021 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai trận liên tiếp phải ngồi dự bị, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có lần đầu bắt chính cho Cerezo Osaka ở AFC Champions League vào chiều tối nay 6/7. Đây sẽ là dịp tốt để Lâm tây chứng minh năng lực với ban huấn luyện.

Cách đây ít phút, trang chủ của CLB Cerezo Osaka đã chính thức xác nhận việc thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với đối thủ Quảng Châu FC tại lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay, 6/7.

Đây thực sự là một thông tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam trong bối cảnh họ đang 'mòn mỏi' chờ đợi Văn Lâm được ra sân sau quãng thời gian dài phải làm bạn với băng ghế dự bị của Cerezo.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có lần bắt chính tại AFC Champions League cho CLB Cerezo Osaka vào chiều nay
Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính tại AFC Champions League cho Cerezo Osaka vào chiều nay 6/7

Với việc bắt chính ở trận này, đây cũng là lần thứ hai thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu trong một trận đấu chính thức cho CLB Cerezo Osaka. Trước đó, thủ thành sinh năm 1993 từng cùng  Cerezo Osaka vượt qua Tottori với tỉ số 2-0 tại vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản diễn ra vào ngày 9/6.

Trong thời gian qua, khi Văn Lâm không được sử dụng, CLB Cerezo Osaka đã phải đón nhận nhiều lời chỉ trích từ các CĐV Việt Nam. Rất nhiều ý kiến cho rằng đại diện bóng đá Nhật Bản chiêu mộ Văn Lâm vì mục đích thương mại, giống như trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường trước đây.

Và khi mà cơn giận dữ của NHM bóng đá Việt Nam đang dâng cao khi chứng kiến Cerezo Osaka 'ghẻ lạnh' Đặng Văn Lâm, đội bóng tới từ đất nước Mặt trời mọc cũng đã nhanh chóng có động thái 'chiều lòng' các fan hâm mộ khi để Văn Lâm ra sân.

Với nước đi này, rõ ràng CLB Cerezo Osaka đã làm 'hạ nhiệt' cơn giận dữ của fan Việt Nam sau một thời gian dài phải nhận nhiều lời chỉ trích vì không trọng dụng Lâm 'Tây'. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là dịp để họ kiểm tra năng lực chuyên môn của thủ thành Việt kiều Nga.


Thực tế, BHL Cerezo Osaka có lý do để trao cơ hội cho Văn Lâm ở trận này khi mà đối thủ của họ chỉ là một Quảng Châu FC có sự chênh lệch quá lớn về trình độ. Ở giải đấu năm nay, các đội bóng Trung Quốc đều cử đội trẻ tham dự. Đó cũng là nguyên nhân khiến Quảng Châu FC đã chơi không tốt và đang đứng cuối bảng J sau 4 thất bại liên tiếp.

Cerezo Osaka hoàn toàn có lý do tin dùng Đặng Văn Lâm khi đang sáng cửa đi tiếp
Cerezo Osaka hoàn toàn có lý do tin dùng Đặng Văn Lâm khi họ đang sáng cửa đi tiếp.

Thêm vào đó, trong bối cảnh cơ hội đi tiếp của đại diện J-League 1 tại AFC Champions League 2021 đang là rất lớn sau 4 trận bất bại, rõ ràng HLV trưởng của Cerezo là ông Levir Culpi hoàn toàn có thể thoải mái trao cơ hội thi đấu cho người gác đền ĐT Việt Nam mà không gặp nhiều áp lực.

Với một vị trí có tính đặc thù như vị trí thủ môn, việc được vào sân thi đấu luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì phản xạ, cảm giác bóng. Cũng bởi vậy mà BHL Cerezo đã luôn cố gắng trao cơ hội thi đấu cho thủ môn Văn Lâm trong những dịp thuận lợi.

Tới Nhật Bản với sứ mệnh sẽ trở thành người kế thừa vị trí trấn giữ khung gỗ của thủ môn kỳ cựu người Hàn Quốc Kim Jin Hyeon trong tương lai, hẳn là thủ thành Đặng Văn Lâm cũng tự hiểu là mình sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần để có thể cạnh tranh được với các đồng nghiệp đẳng cấp tại Osaka.

Và những lần ra sân hiếm hoi thế này sẽ là một dịp không thể tốt hơn để anh chứng tỏ năng lực và qua đó dần chiếm được lòng tin của BHL đội bóng Nhật Bản.

Mặc dù lúc này Đặng Văn Lâm chỉ là lựa chọn thứ 3 trước khung gỗ của Cerezo Osaka, song về lâu dài, anh sẽ có lợi thế hơn hai đồng nghiệp nhờ sức trẻ, bởi Kim Jin Hyeon năm nay đã 34 tuổi, trong khi thủ thành Kenya Matsui thậm chí còn bước sang tuổi 36 vào tháng 9 tới.

Vì thế, nếu tiếp tục luyện tập chăm chỉ và nhẫn nại chờ đợi cơ hội, thành công hoàn toàn có thể sẽ tới Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên đây sẽ là câu chuyện của tương lai. Còn lúc này hy vọng anh sẽ giữ được phong độ và sự tập trung để có được màn trình diễn tốt nhất trong lần hiếm hoi được BHL Cerezo Osaka tin tưởng. 

Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền gần 2.000 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2021 - 2024, bao gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á... và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.
Nóng: Đặng Văn Lâm lần đầu bắt chính cho Cerezo Osaka tại AFC Champions LeagueNóng: Đặng Văn Lâm lần đầu bắt chính cho Cerezo Osaka tại AFC Champions League
Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được Cerezo Osaka điền tên vào đội hình xuất phát tại AFC Champions League.
VIDEO: Thủ môn Văn Lâm thể hiện ra sao trong trận đầu ra sân ở Cerezo Osaka?VIDEO: Thủ môn Văn Lâm thể hiện ra sao trong trận đầu ra sân ở Cerezo Osaka?
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có màn ra mắt thành công cho Cerezo Osaka khi giữ sạch lưới trong trận thắng 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X