Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm hạnh phúc khi chạm trán thủ môn đẳng cấp nhất Đông Nam Á

Thứ Sáu 17/11/2023 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặng Văn Lâm không giấu được niềm vui khi có dịp chạm trán với thủ thành đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á bên phía Philippines, Neil Etheridge.

Văn Lâm hạnh phúc khi chạm trán thủ môn đẳng cấp nhất Đông Nam Á

Dù phải đi đấu trên sân khách song ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ Philippines. Văn Toàn và Đình Bắc là bộ đôi cầu thủ đã lập công đem về 3 điểm đầu tiên cho đội nhà ở vòng loại World Cup 2026.

Bên cạnh đó, sự chắc chắn của thủ môn Đặng Văn Lâm cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp ĐT Việt Nam bảo toàn được lợi thế trước Philippines.

Đáng nói, cuộc đụng độ tối 16/11 trên sân Rizal Memorial còn là cuộc hội ngộ của thủ thành sinh năm 1993 với người đồng đội cũ, tiền vệ Daisuke Sato bên phía Philippines. Cả hai từng có thời gian thi đấu cùng nhau trong màu áo Muangthong United (Thai League).

Văn Lâm hạnh phúc khi chạm trán thủ môn đẳng cấp nhất Đông Nam Á 1
Văn Lâm chụp hình cùng đồng đội cũ Sato và thủ môn Etheridge
Van Lam
Văn Lâm bày tỏ sự cảm kích khi gặp Etheridge

Sau trận đấu, Văn Lâm đã chụp hình lưu niệm với người đồng đội cũ Daisuke Sato. Ngôi sao của Bình Định cũng không bỏ qua cơ hội được giao lưu với thủ thành số 1 bên phía ĐT Philippines, Neil Etheridge.

“Cuối cùng cũng được gặp trên sân cỏ. Rất trân trọng điều này và xin chúc bạn những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp”, Văn Lâm thổ lộ trong ngày chạm trán với thủ môn lừng danh của Đông Nam Á.

Thủ thành Neil Etheridge bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Philippines từ năm 2008, hiện đã có 77 lần khoác áo đội tuyển. Anh từng bắt chính cho Cardiff City tại Ngoại hạng Anh 2018/19, và nhiều năm chơi tại giải hạng Nhất, Nhì, Ba Anh quốc.

Hiện tại, thủ quân của ĐT Philippines thuộc biên chế Birmingham City của HLV trưởng Wayne Rooney, nhưng mất vị trí chính thức vào tay thủ môn kỳ cựu John Ruddy từ mùa 2022/23.

Hồi tháng 6/2019, Etheridge được trang thống kê chuyển nhượng Transfermakt định giá 8 triệu euro (khoảng 208 tỷ đồng), trở thành cầu thủ Đông Nam Á có giá trị cao nhất lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X