Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm bất lực trên đất Thái: Khi suất dự bị đang treo lơ lửng

Thứ Sáu 12/04/2019 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn tệ hại từ đầu mùa, CLB Muangthong Utd đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH Thai League 2019. Nếu chuyện này tiếp tục tái diễn, e là rất khó để thủ môn Văn Lâm có thể giữ được suất bắt chính tại đội bóng.

 

Muangthong lao dốc không phanh

Với khoản đầu tư gần 400 triệu baht để thực hiện tham vọng trở lại "ngôi vương" bóng đá Thái Lan sau hai mùa giải bị truất phế, CLB Muangthong United đã bắt đầu mùa giải mới với những sự tự tin rất lớn.

Tuy nhiên càng thi đấu, nhà vô địch Thai League 2016 lại càng bộc lộ những hạn chế và điểm yếu của đội bóng. Hàng công thi đấu kém hiệu quả trong khi hàng thủ liên tiếp bộc lộ sai lầm, điều này đã đẩy Muangthong từ vị thế của một ƯCV vô địch xuống vị trí thứ 15/16 đội tham dự. 

Văn Lâm bất lực trên đất Thái Khi suất dự bị đang treo lơ lửng hình ảnh
Muangthong thi đấu bết bát dù có sự góp mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm từ Việt Nam

Sau 7 vòng đấu, đội chủ sân SCG lúc này mới giành được 6 điểm. Họ thắng 2 trận, thua 5 trận, ghi 6 bàn thắng song để thủng lưới 12 bàn. Đây có thể nói chính là khởi đầu tệ hại nhất của Muangthong United trong lịch sử. 

Chứng kiến đội nhà thi đấu tệ hại, rất nhiều CĐV của Muangthong đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của các cầu thủ. CĐV Hamu Tsun bình luận: "Tôi không thể chấp nhận nổi, không có một cầu thủ nào của Muangthong United thi đấu đúng sức mình. Thật thất vọng cho những gì mà họ đã thể hiện kể từ đầu giải". 

CĐV Supakit Ratah Suriya cũng tỏ ra ngao ngán với những gì mà đội nhà đã thể hiện sau 7 vòng đấu đã qua: “Tôi chưa bao giờ thấy một đội Muangthong United tệ hại như thế này. Các cầu thủ chỉ đá với thái độ cầm chừng để chờ phát lương mà thôi". 

Dĩ nhiên thất bại này thuộc về toàn bộ đội bóng Muangthong nhưng ở vị trí thủ môn, Văn Lâm chắc chắn cũng đang gặp nhiều sức ép, dù anh đã nỗ lực hết sức để có thể mang lại những kết quả tốt đẹp nhất cho CLB.

van lam
Văn Lâm đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở Muangthong

Dù đã thi đấu rất cố gắng trong những trận đã qua nhưng Văn Lâm chắc chắn sẽ không ‘thoát’ việc bị mang “tiếng xấu" là 1 trong 4 thủ môn để thủng lưới nhiều nhất giải. Tính tới lúc này, anh đã 12 lần phải vào lưới nhặt bóng trong cả 7 lần được ra sân thi đấu.

Con số thống kê ấy dễ làm NHM nhầm tưởng thủ thành số 1 ĐT Việt Nam chơi không tốt nhưng thật ra, đó là hệ lụy của sự khủng hoảng của Muangthong ở mùa bóng năm nay. Nhưng nếu không ngăn chặn số bàn thua ở những vòng đấu tiếp theo của Muangthong Utd, viễn cảnh Lâm ‘tây’ phải dự bị là điều hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Văn Lâm có nguy cơ dự bị?

Vị trí thủ môn luôn cần sự ổn định và tâm lý tự tin. Tuy nhiên khi đã phải vào lưới 12 lần khiến đội nhà bại trận trong 5/7 vòng đấu vừa qua, chắc hẳn Văn Lâm cũng đã bị ‘mất điểm’ không nhỏ trong mắt BLĐ đội bóng.

Và khi mà Muangthong đã có một HLV mới, điều này có nghĩa Văn Lâm sẽ không dễ để có được suất bắt chính nếu không khẳng định được trình độ trong mắt ‘người mới’.

Mặc dù chuyên gia Got Kunladetch của trang Siamsport (Thái Lan) đã khẳng định chắc nịch về cơ hội bắt chính của Văn Lâm khi tuyên bố: “Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là thủ thành số 1 của Muangthong, dù cho đội bóng có thay HLV đi chăng nữa. NHM Việt Nam cứ yên tâm về tương lai của cậu ấy tại Thái Lan. Hiện tại, CLB đang lâm vào bế tắc vì nhiều vấn đề khác nhau.Trong đó có sự "mong manh" của hàng thủ".

HLV Yoon Jong-hwan
Liệu Lâm 'tây' có chỗ đứng trong mắt ông thầy HLV Yoon Jong-hwan (giữa)?

Nhưng chẳng có gì có thể bảo đảm Văn Lâm sẽ được ‘an toàn’ ở những vòng đấu sắp tới bởi những người đồng đội luôn sẵn sàng ‘cướp mất’ suất thi đấu này nếu được trao cơ hội.

Ngoài Văn Lâm, tại Muangthong lúc này vẫn còn 4 thủ môn khác. Trong đó, Kampol Pathom Attakul và Prasit Phadungchok là hai cái tên đã thay phiên nhau ra sân ở mùa bóng năm ngoái cho đội bóng của tỉnh Nonthaburi. 

Pathom Attakul năm nay 26 tuổi, gia nhập Muangthong từ Police Tero đầu mùa giải 2018. Ở mùa giải vừa qua, thủ thành này thi đấu 18 trận với tổng thời gian 1475 phút, để thủng lưới 32 bàn, trung bình 1,7 bàn/trận. Trong khi đó Prasit Phadungchok đã 35 tuổi, khoác áo Muangthong từ mùa giải 2017. Mùa vừa qua, Prasit đã thi đấu 18 trận với tổng thời gian 1585 phút, để thủng lưới 24 bàn, trung bình 1,3 bàn/trận.

Với việc cả hai đều có kinh nghiệm thi đấu ở Thai League, họ sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá chính tại Muangthong với Văn Lâm. Và một khi cơ hội đã mở ra, chắc chắn cả Pathom Attakul hay Prasit sẽ làm tốt nhất có thể để tìm lại suất bắt chính ở CLB.

Highlights: Ratchasima 3-1 Muangthong

Đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức ra mắt HLV mới
Tối qua 8/4, CLB Muangthong Utd đã chính thức bổ nhiệm cựu tuyển thủ người Hàn Quốc - Yoon Jong-hwan làm HLV trưởng đội bóng, thế chỗ HLV Pairoj...
Sao Việt kiều đe dọa vị trí của Đặng Văn Lâm tỏa sáng tại CH Séc
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn mới đây đã nhận được những lời khen ngợi sau màn tỏa sáng ấn tượng tại Séc.
Xuân Trường, Văn Lâm : Kẻ khóc người cười
Mặc dù đang là hai tuyển thủ sáng giá của đội tuyển Việt Nam nhưng khi Xuân Trường, Văn Lâm sang nước ngoài thi đấu thì một người thể hiện được tài năng cũng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X