Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm, Anh Đức và những gương mặt nào có thể tham dự Asiad 2018?

Thứ Ba 10/04/2018 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan vừa qua chính là cơ hội để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm lực lượng để qua đó hướng tới Asiad 2018 với mục tiêu chinh phục danh hiệu.

Trong trận đấu cuối cùng tại Vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường và cầm hòa đội chủ nhà Jordan dù tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ. Chỉ tung ra sân 4 cựu binh, đó là tín hiệu cho thấy HLV Park Hang Seo đang kiểm nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị cho Asiad 2018. 

Theo quy định của Ủy ban Olympic châu Á, mỗi đội tuyển tham dự môn bóng đá nam Asiad sẽ là đội hình U23+3. Tức là các đội bóng được phép bổ sung 3 cầu thủ ngoài độ tuổi U23. Vậy những gương mặt nào có thể được thầy Park trọng dụng tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất của châu lục?

1. Đặng Văn Lâm

Nếu không gặp chấn thương trước thềm Asiad 2018, việc Văn Lâm có một suất trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Sau những màn trình diễn ấn tượng của thủ thành này trong thời gian vừa qua, có thể nói Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam.

Với thể hình ấn tượng (1m86) cùng khả năng phán đoán tình huống, ra vào hợp lý và phản xạ khá nhạy bén, Lâm 'Tây' đang là thủ môn tạo được sự tin tưởng nhiều nhất với người hâm mộ, mỗi khi góp mặt trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. 

Van Lam, Anh Duc va nhung guong mat nao co the tham du Asiad 2018 hinh anh

Đặng Văn Lâm là một trong 3 cựu binh sáng cửa tham dự Asiad 2018

Trong trận đấu với Jordan vừa qua, Văn Lâm cũng thi đấu khá tốt và cản phá nhiều tình huống tấn công của đối thủ. Anh chỉ không thể tiếp tục thi đấu khi gặp chấn thương cuối hiệp 1. 

Mặc dù người vào thay Tuấn Mạnh cũng thi đấu khá tốt ở trận này, tuy nhiên Văn Lâm lại trẻ hơn người đàn anh 3 tuổi và rõ ràng thủ thành Việt kiều Nga với một tương lai đầy hứa hẹn phía trước vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của thầy Park tại Asiad sắp tới.

2. Nguyễn Anh Đức

Màn trình diễn ấn tượng của Anh Đức trong màu áo CLB và ở ĐT Việt Nam đang khiến nhiều người không nhớ rằng anh đã bước sang tuổi 33. Có thể nói, sau một giai đoạn bị lãng quên trên ĐTQG, Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đang trở lại với một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Anh Đức đã ghi 2 bàn ở 3 trận gần nhất. Với thể hình lý tưởng cùng sức mạnh, khả năng di chuyển không bóng, dứt điểm gọn gàng, "Đức Eto" đang cho thấy mình vẫn đang hữu dụng ở ĐTQG. 

Anh Duc ghi ban Viet Nam 1-1 Jordan

Anh Đức đang cho thấy một phong độ ghi bàn khá thuyết phục

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang không có những trung phong có năng lực và kinh nghiệm như Anh Đức thì tiền đạo của Bình Dương vẫn rất hữu dụng với ĐT Olympic Việt Nam. Và nhiều khả năng Vua phá lưới V-League 2017 sẽ được chọn tham dự Asiad vào giữa năm nay.

3. Quế Ngọc Hải

Trong đợt hội quân cuối tháng 11 năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã không triệu tập trung vệ Quế Ngọc Hải. Chiến lược gia người Hàn Quốc khi đó giải thích, Ngọc Hải vắng mặt xuất phát từ việc cầu thủ này thường xuyên tham gia các cuộc tranh cãi với đối phương, trọng tài, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng chứ không vì vấn đề chuyên môn.

Tuy nhiên sau lời khuyên bổ ích đó, Ngọc Hải đang dần hoàn thiện mình và đã chứng minh được giá trị của một trung vệ được xem là hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm này. 

que ngoc hai

Ngọc Hải là chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ ĐT Việt Nam

Ở trận gặp Jordan vừa qua, Quế Ngọc Hải đã thi đấu khá tốt khi được ra sân đá chính ngay từ đầu. Trong lần tái xuất ở ĐTQG, Quế Ngọc Hải đã cho thấy được bản lĩnh, khả năng chỉ huy hàng thủ cũng như khả năng phát động tấn công cực tốt. 

Điều này chính là câu trả lời của Ngọc Hải cho lý do vì sao anh được lựa chọn thay vì Duy Mạnh, cầu thủ vốn đã thi đấu khá ăn ý với Tiến Dũng và Đình Trọng tại VCK U23 châu Á vừa qua. Do đó, cơ hội trở lại ĐT Olympic Việt Nam với Quế Ngọc Hải cũng khá sáng sủa.

4. Đinh Thanh Trung

Thanh Trung là một gương mặt quen thuộc tại ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua, bên cạnh nhóm các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Huy Hùng, Trọng Hoàng hay trung vệ Quế Ngọc Hải.

Không phải mẫu cầu thủ được đánh giá cao ở kỹ thuật hay tốc độ tuy nhiên Thanh Trung lại được đánh giá là mẫu tiền vệ có bản lĩnh và có khả năng điều tiết trận đấu rất tốt.

Thanh Trung vs Campuchia

Kinh nghiệm của Thanh Trung sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam

Trong vai trò của người nhạc trưởng, QBV Việt Nam năm 2017 đã góp công lớn cùng CLB Quảng Nam vô địch V-League và đăng quang Siêu cúp QG 2017. Rõ ràng bản lĩnh và kinh nghiệm của chàng tiền vệ quê Hà Tĩnh sẽ giúp ích rất nhiều cho lứa cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo tại Asiad sắp tới.

5. Nguyễn Văn Quyết

Văn Quyết là người giữ tấm băng thủ quân nhiều nhất ở ĐTQG sau thời của Lê Công Vinh. Là cầu thủ có tốc độ, khả năng dứt điểm và phối hợp ăn ý với các đồng đội, Quyết 'còi' cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký sẽ giành 1 trong 3 tấm vé đồng hành cùng thầy trò Park Hang Seo dự Asiad vào tháng 8 tới.

Với năng lực của mình, không phải nghiễm nhiên Văn Quyết lại nhận được sự tin tưởng của cả 3 ông thầy Hữu Thắng, Mai Đức Chung và Park Hang Seo. Anh thi đấu tổng cộng 450 phút, chỉ kém hai người thi đấu nhiều nhất tại vòng loại Asian Cup là Công Phượng (466 phút) và trung vệ Bùi Tiến Dũng (456 phút). Nếu được thi đấu ở trận gặp Jordan vừa qua, có lẽ Văn Quyết mới là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua.

van quyet

Văn Quyết đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, Văn Quyết cũng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ khi đã ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần và góp dấu giày vào 4/9 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại. Rõ ràng nếu duy trì phong độ cao, khả năng được tham dự Asiad 2018 với chân sút Hà Nội là rất cao.

6. Nguyễn Huy Hùng

Được ví von là "Busquets Việt Nam", Huy Hùng là mẫu tiền vệ đánh chặn mà nhiều đội bóng đều rất muốn sở hữu. Tiền vệ sinh năm 1992 chơi đơn giản nhưng rất đầu óc, mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế. Bên cạnh đó, cầu thủ của Quảng Nam cũng có không ít những pha xử lý bóng kỹ thuật và các đường chuyền dài bằng cả hai chân sang hai biên chính xác của mình.

Nguyen Huy Hung

Nguyễn Huy Hùng là một tiền vệ phòng ngự khá chất lượng

Với khả năng thu hồi bóng tốt khi liên tục xuất hiện ở những điểm nóng tại khu vực giữa sân, Huy Hùng tỏ ra khá ăn ý với người đàn em Xuân Trường để tạo ra bộ đôi tiền vệ trung tâm chất lượng ở ĐT Việt Nam. Anh cũng là một lựa chọn mà HLV Park Hang Seo có thể sẽ sử dụng tại Asiad sắp tới.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)
Góc nhìn: ĐT Việt Nam cần cải thiện những gì để tiến xa tại VCK Asian Cup 2019?
Một trận hòa có phần may mắn trước Jordan cho thấy bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm trong 9 tháng sắp tới, trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X