Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Kiên: Sự nỗ lực và thành quả kỳ diệu

Thứ Sáu 07/06/2019 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 năm đánh sập “cánh cửa” lên ĐTQG với cầu thủ từng mắc tiền sử bệnh tim như Trần Văn Kiên. Thế nhưng chứng kiến phong độ ấn tượng của hậu vệ trẻ xứ Nghệ suốt thời gian qua mà giờ đây chính thầy Park đã suy nghĩ lại và mở rộng cánh cửa lên tuyển dành cho anh.

Hi vọng dập tắt vì bệnh tim

Trong 4 mùa giải trở lại đây, Trần Văn Kiên nổi lên như là một trong những hậu vệ phải đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam. Được đôn từ đội trẻ lên đội 1 năm 2016, hậu vệ xứ Nghệ đã chiếm trọn niềm tin của BHL đội bóng thủ đô nơi hành lang cánh phải.

Không những thế, Văn Kiên cũng là một trong những cầu thủ được ra sân nhiều nhất ở Hà Nội FC trong suốt 4 năm qua. Trong đó phải kể đến 2 chức vô địch của Hà Nội FC tại V.League 2016 và 2018 cũng có không ít những đóng góp của hậu vệ xứ Nghệ.

Tài năng và giỏi giang là thế, nhưng ít ai có thể biết được cầu thủ sinh năm 1996 này chưa từng một lần được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Lí do là tại sao lại dẫn đến tình trạng như vậy thì chúng ta phải quay ngược lại dòng thời gian về cuối năm 2017.

Khi đó, HLV Park đang có động thái để tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải M150. Phong độ chói sáng của Văn Kiên cũng đã được nằm trong tầm ngắm của ông thầy người Hàn. Thế nhưng điều không may lại xảy ra với anh khi quá trình kiểm tra sức khỏe diễn ra, hậu vệ tài năng này được chuẩn đoán là mắc bệnh tim. Do đó, thầy Park đã phải nói lời chia tay với cầu thủ này.

                       Trần Văn Kiên đã từng đổ lệ trên sân tập vì phải chia tay ĐT U23
Văn Kiên Sự nỗ lực và thành quả kỳ diệu hình ảnh

Ngày chia tay, Văn Kiên đã không kìm được lòng và đổ lệ ngay trên sân tập. Anh đã cố gắng rất nhiều để có cơ hội được mặc lên mình chiếc áo đấu của ĐT Việt Nam thế nhưng với thông tin này thì coi như hi vọng lên U23 Việt Nam giờ đây của Văn Kiên đã bị dập tắt thì hỏi tại sao anh lại không buồn cơ chứ.

Để rồi sau này, chính ông thầy người Hàn cũng chia sẻ thẳng thắn trên truyền thông rằng: “ Điều tiếc nuối nhất của tôi là việc loại cầu thủ Văn Kiên của Hà Nội FC. Khi đi khám, đội ngũ y tế cho rằng cậu ấy bị bệnh tim và dù có mong rất muốn giữ cậu ấy lại nhưng tôi bắt buộc tôi phải trả cậu ấy về CLB của mình”.

Nỗ lực ắt sẽ thành công

Tưởng chừng sau lần “té ngã” trước cánh cửa lên ĐTQG thì Văn Kiên sẽ mất dần đi động lực thi đấu thế nhưng không, hậu vệ xứ Nghệ vẫn kiên cường, bất khuất để thi đấu hết mình và vẫn là một trong những trụ cột không thể thiếu của đội bóng thủ đô tại mùa giải năm nay.

Quả thực nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ bất chấp cả vấn đề về sức khỏe mà “quả ngọt” đã đến với anh. Mới đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập Văn Kiên lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho giải King’s Cup vào ngày 5/6 tới trên đất Thái Lan.

Đây được coi như là một món quà cực kỳ ý nghĩa dành tặng cho những nỗ lực của hậu vệ xứ Nghệ. Sau hai năm cống hiến, giờ đây Văn Kiên đã có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo thiêng liêng của ĐTQG. Chắc hẳn với cơ hội có một không hai này, hậu vệ tài năng của Hà Nội FC sẽ hết mình cống hiến cho màu cờ sắc áo của tổ quốc.

Văn Kiên Sự nỗ lực và thành quả kỳ diệu hình ảnh 2
Với những nỗ lực hiện tai, Văn Kiên sẽ thành công trong tương lai

Trong bối cảnh các hậu vệ cũng có tên trong danh sách được triệu tập lên ĐT Việt Nam như Trọng Hoàng, Văn Thanh hay Xuân Mạnh đang có những vấn đề về phong độ cũng như sức khỏe thì Văn Kiên hiện đang là cái tên nổi bật nhất và nhiều khả năng anh sẽ được HLV Park Hang-seo trao cho cơ hội đá chính tại King’s Cup.

Nếu điều này thật sự xảy ra, với khả năng vừa có thể tấn công cũng như vừa có thể phòng ngự bên hành lang cánh phải thì Văn Kiên sẽ là một trong những cái tên làm cho người Thái phải “khóc thét” trong trận đấu với ĐT Việt Nam tạ King’s Cup tới.

Danh sách chính thức của tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019: Có Tuấn Anh, vắng Bùi Tiến Dũng
Danh sách ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019 xuất hiện một số bất ngờ khi những cái tên đang bị nghi ngại do chấn thương hay phong độ vẫn được HLV Park Hang Seo...
Lý do hậu vệ Văn Kiên không thể lên ĐT Việt Nam
Hậu vệ Văn Kiên không thể lên ĐT Việt Nam vì một lý do rất đặc biệt dù anh đã có một màn trình diễn vô cùng thành công trong màu áo CLB Hà Nội.
Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X