Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Văn Hậu vẫn còn hạn chế khi đá trung vệ"

Thứ Bảy 05/09/2020 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ người thầy cũ ở đội trẻ Hà Nội, ông Vũ Hồng Việt thì Đoàn Văn Hậu vẫn bộc lộ những hạn chế khi đá trung vệ thay Đình Trọng, Duy Mạnh.

Chấn thương nặng của bộ đôi trung vệ trụ cột Duy Mạnh, Đình Trọng đã đẩy ban huấn luyện Hà Nội vào thế bí khi họ buộc phải sử dụng những hậu vệ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh hay Đặng Văn Tới thay thế để sát cánh với trung vệ Thành Trung.

Đoàn Văn Hậu vẫn còn hạn chế khi đá trung vệ hình ảnh
HLV Vũ Hồng Việt nhận xét Văn Hậu vẫn còn hạn chế

Và mới đây, HLV Chu Đình Nghiêm đã thử nghiệm Đoàn Văn Hậu ở vị trí này sau khi anh về nước thi đấu. Ở trận giao hữu với Viettel ngày 2/9 vừa qua, Văn Hậu được xếp đá trung vệ cùng Việt Anh và đã thi đấu khá nỗ lực.

Nói về khả năng thay thế này, người thầy cũ của cầu thủ người Thái Bình là HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Đá trung vệ và hậu vệ biên có sự khác nhau tương đối lớn. Đá biên có những thời điểm mình lên tham gia tấn công ất là nhiều, so với trung vệ. Trung vệ cản phá, ngăn tiền đạo đối phương không ghi bàn vào lưới mình.

Văn Hậu là người đa năng nhưng khi được đưa vào đá trung vệ, khỏa lấp được vị trí của Đình Trọng cần sự tập trung cao độ và rèn giũa thêm một số kỹ năng. Đình Trọng là mẫu trung vệ đọc tình huống cực tốt. Thời điểm lúc nào tranh chấp, lúc nào be, lúc nào bọc lót, Trọng làm rất tốt và gần như không có sai số. Văn Hậu cần phải làm được những điều đấy như Đình Trọng”.

Mặc dù vậy, vị cựu HLV trưởng Quảng Nam vẫn tin tưởng Văn Hậu với những lợi thế của mình sẽ thi đấu tốt khi mùa giải trở lại. Ông Vũ Hồng Việt nói tiếp: "Văn Hậu có điểm mạnh thể hình, sức bật nên sẽ rất lợi thế khi theo kèm các tiền đạo cao lớn. Trong thời gian qua, thể trạng Văn Hậu cũng phát triển tốt hơn, cơ bắp, độ va chạm mạnh được đảm bảo. Ngoài ra, cảm giác không gian của Văn Hậu được đảm bảo ở mức cao nên sẽ phối hợp ăn ý với người đá cặp trong việc bọc lót hoặc giăng bẫy việt vị”.

Thầy cũ nói gì khi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam chơi bóng?
HLV Vũ Hồng Việt mới đây đánh giá cao sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu sau gần một năm chơi bóng ở Hà Lan cho CLB Heerenveen.
Văn Hậu có nguy cơ ngồi ngoài ở Cúp quốc gia
Với việc chưa được Heerenveen cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ICT), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang đối mặt nguy cơ không thể ra sân thi đấu cho CLB Hà Nội ở giải đấu...
Văn Hậu, Quang Hải lại có nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covid-19
Các ngôi sao bóng đá Việt Nam đã tiếp tục có những hành động đẹp để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X