Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu và lần thứ hai đón Tết nơi đất khách quê người

Thứ Sáu 04/02/2022 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 năm sau cuộc phiêu lưu tại Heerenveen, Đoàn Văn Hậu lại trải qua một dịp Tết nơi đất khách quê người nhưng trong hoàn cảnh rất khác.

Văn Hậu đón Tết Nhâm Dần 2022 ở Hàn Quốc

Theo kế hoạch, phải tới ngày 10/2 (tức mùng 10 Tết Nhâm Dần) tới thì Đoàn Văn Hậu mới kết thúc quá trình hồi phục chấn thương tại Hàn Quốc để trở về Việt Nam. Như vậy, hậu vệ sinh năm 1999 không thể sum vầy cùng gia đình trong thời điểm đón năm mới.

Đây chẳng phải lần đầu tiên Văn Hậu đón Tết nơi đất khách quê người. Điều tương tự từng xảy ra trong 2 năm trước. Khi ấy, hậu vệ người Thái Bình thi đấu cho Heerenveen dưới dạng cho mượn.

Tuy nhiên, tình cảnh của Văn Hậu ở thời điểm này so với 2 năm về trước khác hẳn nhau. 2 năm trước, anh là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam khi có cơ hội được xuất ngoại sang trời Âu thi đấu.

Văn Hậu
Văn Hậu đón Tết Nhâm Dần 2022 ở Hàn Quốc.

Mọi chuyện ở thời điểm ấy khá thuận lợi với cầu thủ sinh năm 1999. Anh vừa cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 30 và cũng có trận đấu ra mắt đội một Heerenveen trước đó chưa lâu. Trên trang cá nhân, Văn Hậu nhận được cơn mưa lời chúc thành công tại trời Âu.

Còn giờ đây, mọi chuyện với Văn Hậu không mấy suôn sẻ. Chấn thương đầu gối dai dẳng trong suốt 2 năm qua khiến sự nghiệp của anh phát triển không như ý muốn. Để rồi giờ đây, hậu vệ năm nay bước sang tuổi 23 đang phải một thân một mình trên đất Hàn Quốc để điều trị chấn thương trong dịp Tết đến xuân về.

Văn Hậu
Tình cảnh của Văn Hậu giờ đây khác rất nhiều so với thời điểm anh đón Tết ở Hà Lan 2 năm trước.

2 năm trước, Văn Hậu có cho mình không ít giấc mơ, hoài bão lớn. Còn hiện tại, có lẽ điều ước lớn nhất của anh không gì khác ngoài việc sớm bình phục chấn thương để có thể tái xuất sân cỏ

Với mọi người con xa xứ, thật khó để tránh khỏi nỗi buồn da diết khi phải xa gia đình thân yêu đón năm mới. Văn Hậu có lẽ không phải ngoại lệ, nhất là ở trong tình cảnh hiện tại.

Nỗi buồn với Văn Hậu có lẽ sẽ còn lớn hơn khi anh chứng các đồng đội của anh tại ĐT Việt Nam ra sân đối đầu Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết còn mình thì phải trong phòng tập phục hồi mà chưa biết bao giờ mới có thể trở lại thi đấu.

Dù sao thì mọi chuyện không vui cũng đã xảy ra và chẳng ai có thể thay đổi được. Chỉ mong rằng những điều tốt lành sẽ đến với Văn Hậu trong dịp đầu xuân năm mới để người hâm mộ có thể sớm được chứng kiến trở lại những bước chạy của cầu thủ quê Thái Bình trên sân cỏ.

Chưa thể trở về đón Tết, Văn Hậu gửi lời chúc đặc biệt đến NHMChưa thể trở về đón Tết, Văn Hậu gửi lời chúc đặc biệt đến NHM
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã chia sẻ đoạn video chúc mừng năm mới đến những người hâm mộ cùng lời nhắn nhủ sớm trở về Việt Nam.
Văn Hậu ở lại Hàn Quốc đón Tết Nhâm Dần 2022Văn Hậu ở lại Hàn Quốc đón Tết Nhâm Dần 2022
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải ở lại Hàn Quốc qua Tết Nguyên đán 2022 để hoàn thành dứt điểm quá trình hồi phục chấn thương đầu gối.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X