Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Văn Hậu tới Hà Lan là bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam"

Thứ Tư 04/09/2019 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận xét của trang Fox Sports Asia khi nói về thương vụ Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng cho CLB SC Heerenveen.

 

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cập bến đội bóng Hà Lan SC Heerenveen ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Anh sẽ ký hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Nếu thi đấu tốt và kiếm được suất đá chính tại đây, Hậu có thể sẽ được SC Heerenveen kích hoạt điều khoản mua đứt vào mùa hè sang năm.

van hau
Fox Sports Asia cho rằng việc Văn Hậu sang Hà Lan là bước tiến rất dài của bóng đá Việt Nam 

Việc Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng không chỉ thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước mà giới truyền thông quốc tế cũng để ý tới sự kiện này. Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đánh giá thương vụ Văn Hậu sang Hà Lan là bước tiến rất dài của bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

Tác giả Gabriel Tan nhận định:  “Bóng đá Việt Nam hiện đang có một thế hệ vàng. Tuy nhiên, nếu lứa cầu thủ hiện tại thể hiện hết tiềm năng thực sự, thì việc vô địch AFF Cup là chưa đủ. Họ phải gây bất ngờ ở Asian Cup hoặc đi xa tại các giải đấu theo nhóm tuổi.

Với việc Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen ở giải Eredivisie, Việt Nam đang tiến thêm một bước tiến. Đối với tất cả những tài năng mà họ hiện có, thật ngạc nhiên khi biết rằng gần như cả đội hình mà Việt Nam mang đi dự chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trong tuần này đều đang chinh chiến tại V-League”.

Cây viết Fox Sports Asia cũng đánh giá cầu thủ người Thái Bình hoàn toàn có thể thành công tại trời Âu. "Văn Hậu chỉ mới 20 tuổi, đã thể hiện được rất nhiều kể từ khi ra mắt sân cỏ hồi năm 2017. Điều này có thể mở ra viễn cảnh thành công của anh ở châu Âu.

Hậu vệ trái này về cơ bản đã có được nền tảng vững chắc tại Hà Nội và được chơi dưới thời HLV Việt Nam Park Hang-seo, nhưng với chiều cao 1m85, anh sẽ có thể xoay xở với những điều mà bóng đá châu Âu sẽ mang đến cho mình".

Tờ báo châu Á này cũng kỳ vọng trong tương lai không xa nữa nếu Quang Hải, Xuân Trường và Vũ Văn Thanh lần lượt xuất ngoại thì chắc chắn sức mạnh ĐT Việt Nam sẽ được nhân lên gấp bội. Và một ngày nào đó, bóng đá Việt Nam sẽ không còn phải mơ ước được tham dự Asian Cup mà thay vào đó sẽ nhắm đến mục tiêu đoạt chức vô địch.

Bão truyền thông theo chân Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan
Văn Hậu tới Hà Lan đem theo bão truyền thông khiến cả báo chí lẫn NHM xứ hoa tulip phải kinh ngạc. Hậu vệ người Việt Nam mang lại hiệu ứng gấp nhiều lần những...
Báo Hà Lan chỉ ra hạn chế mà Văn Hậu phải khắc phục
Trang báo bóng đá uy tín của Hàn Lan VTBL (vtbl.nl) mới đây đã chỉ ra nhược điểm lớn mà Đoàn Văn Hậu cần cải thiện khi gia nhập CLB SC Heerenveen.
Văn Hậu tiết lộ điều cần làm gấp khi tới Heerenveen
Đoàn Văn Hậu đã chính thức có màn ra mắt CLB mới Heerenveen. Hậu vệ trái đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam tiết lộ mong muốn hàng đầu khi tới Hà Lan chơi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X