Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu: Sự bổ sung cực kỳ cần thiết của CLB Hà Nội trong giai đoạn 2

Thứ Sáu 07/08/2020 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu hứa hẹn sẽ giúp CLB Hà Nội tạo nên màn lột xác trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Với việc các giải đấu trong nước đang tạm hoãn vì dịch Covid-19, nhiều đội bóng có thời gian để nạp đầy năng lượng trước khi bung tỏa ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ở nửa đầu mùa giải năm nay, đội bóng Thủ đô đã thi đấu không thực sự tốt, với những thất bại ngay trên sân nhà trước SLNA rồi Sài Gòn FC. Điều này một phần đến từ việc họ không có được đội hình ra sân tốt nhất khi một vài vị trí quan trọng gặp chấn thương, số khác lại mất phong độ. Và nếu không phải một đội bóng có chiều sâu đội hình, chưa chắc Hà Nội đã có thể trụ lại trong tốp 4 trên BXH V-League ở thời điểm hiện tại.

V-League tạm dừng sau vòng 11 cũng là lúc CLB Hà Nội đang trên đà hồi sinh sau trận thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của đối thủ TP.HCM. Chính vì vậy, không ít người đang kỳ vọng rằng quãng nghỉ dịch lần này sẽ giúp nhà ĐKVĐ V-League kịp phục hồi, sau khi vừa bị cơn bão chấn thương càn quét qua.

Van Hau tro lai se la su bo sung can thiet cho CLB Ha Noi
Văn Hậu trở lại sẽ là sự bổ sung cần thiết cho CLB Hà Nội trong giai đoạn 2
Không chỉ đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương, Hà Nội cũng sẽ chào đón một cái tên có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng ở giai đoạn 2. Đó chính là hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau khi anh đã về tới Việt Nam sau một năm chơi bóng cho Heerenveen.

Việc Văn Hậu trở lại với nhiều người, sẽ không khác một suất ngoại binh với Hà Nội FC. Bởi với khối kiến thức bổ ích đã tích luỹ tại môi trường bóng đá đỉnh cao Hà Lan, cầu thủ người Thái Bình hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ trong màu áo đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trong gần một năm qua, mặc dù hiếm khi có cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan, song rõ ràng Văn Hậu đã có nhiều sự đổi thay so với chính mình ở thời điểm trước khi gia nhập Heerenveen, đặc biệt là ở thể hình. Sự vạm vỡ, cơ bắp của Văn Hậu sẽ giúp anh khó bị đánh bại trong các cuộc tranh chấp tay đôi, kể cả với cầu thủ ngoại.

Nói về điều này, thầy cũ của Văn Hậu ở ĐT U16 Việt Nam, ông Vũ Hồng Việt cũng phải dành những lời ngợi khen cho ngôi sao của CLB Hà Nội. "Nhìn Hậu đúng như cầu thủ châu Âu luôn. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn. 

Bản thân Hậu đã cao trên 1m80, lại được tranh bóng bổng với những cầu thủ cao to ở châu Âu nên kỹ năng không chiến của cậu ấy cũng tiến bộ hơn hẳn. Điều đó là có lợi cho Hà Nội FC. Ngoài những tình huống chống bóng bổng của các đối thủ chơi bóng dài, Văn Hậu có thể tạo ra khác biệt từ những quả phạt góc", HLV Vũ Hồng Việt tâm sự.

Đoàn Văn Hậu Sự bổ sung cực kỳ cần thiết của CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 hình ảnh 2
Văn Hậu trở lại sẽ giúp Hà Nội mạnh hơn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự
Có Đoàn Văn Hậu trên sân, CLB Hà Nội chắc chắn sẽ khai thác tốt hơn những quả treo bóng bổng nhờ lợi thế về chiều cao lý tưởng của anh. Khi ấy, các hậu vệ đối phương chắc chắn sẽ không thể lơ là với Văn Hậu bởi chỉ cần để 'sổng' hậu vệ này, mọi chuyện có thể sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát.

Trên tất cả, sự trở về của Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ giúp Hà Nội chơi phòng ngự hiệu quả hơn so với giai đoạn đầu mùa. Khi không có cầu thủ sinh năm 1999, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải rất đau đầu bên cánh phải khi mà người đóng thế anh là hậu vệ Văn Dũng cũng thường xuyên gặp chấn thương, không thi đấu.

Nhờ khả năng chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh, lẫn trung vệ, Văn Hậu chắc chắn sẽ có thể lấp đầy những khoảng trống lớn ở hàng thủ đội bóng Thủ đô. Năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh của anh đều có thừa để trở thành thủ lĩnh mới nơi tuyến phòng ngự của Hà Nội FC. 

Đoàn Văn Hậu Sự bổ sung cực kỳ cần thiết của CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 hình ảnh 3
Văn Hậu trưởng thành hơn rất nhiều sau một năm chơi bóng ở Hà Lan

Nhắc đến chuyện này, chợt nhớ lại những câu nhận xét của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Trần Bình Sự khi đề cập đến sự trở lại của Văn Hậu. "Được ăn tập và thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao như Hà Lan sẽ giúp một cầu thủ trẻ như Văn Hậu học hỏi được nhiều điều bổ ích. Vấn đề mà nhiều người lo ngại rằng phong độ của Văn Hậu bị ảnh hưởng bởi anh không được thi đấu nhiều ở đội 1.

Nhưng Văn Hậu vẫn thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức ở đội trẻ. Điều này sẽ giúp Văn Hậu có sự trưởng thành hơn về kỹ, chiến thuật chơi bóng. Chắc chắn trình độ ở các đội trẻ tại Hà Lan cũng không hề thua kém so với đấu trường V-League".

Với việc giải V-League và cúp QG vẫn chưa xác định ngày trở lại do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên Đoàn Văn Hậu lúc này đang có nhiều hơn những cơ hội ra sân thi đấu cho CLB Hà Nội trong phần còn lại của mùa giải. Và với nhiều người, chắc hẳn lúc này họ cũng đang rất háo hức chờ xem Văn Hậu sẽ thi đấu thế nào sau một năm đi 'du học'.

Thầy cũ nói gì khi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam chơi bóng?
HLV Vũ Hồng Việt mới đây đánh giá cao sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu sau gần một năm chơi bóng ở Hà Lan cho CLB Heerenveen.
Văn Hậu khép lại giấc mơ châu Âu: Thành Rome đâu chỉ xây trong một ngày
Như vậy là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Việt Nam sau gần một năm sang Hà Lan chơi bóng cho Heerenveen. Và từ chuyến đi này, có thể thấy xuất...
V.League 2020 không bị hủy bỏ, người mừng nhất là Văn Hậu!
Việc V.League 2020 không bị hủy bỏ theo đề xuất của nhiều đội bóng giúp Văn Hậu thoát khỏi viễn cảnh không thi đấu bất cứ một trận đấu nào ở cấp độ CLB trong...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X