Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu nói gì khi lần đầu được đá penalty cho ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 13/06/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã có chia sẻ về việc được thực hiện đá 11m cho ĐT Việt Nam trong trận Chung kết Kings Cup 2019.

Văn Hậu chia sẻ sau lần đầu được đá penalty cho ĐT Việt Nam

Trong trận Chung kết King's Cup 2019, sau khi bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội tuyển Việt Nam vs Curacao đã bước vào loạt đấu súng may rủi để phân định đội thắng cuộc. Và trên chấm đá phạt, Curacao đã tỏ ra xuất sắc hơn với 5 cú sút thành công để qua đó giành thắng lợi 5-4. 

Đoàn Văn Hậu chia sẻ sau lần đầu được đá penalty cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Đoàn Văn Hậu là 1 trong những cầu thủ đá 11m cho ĐT Việt Nam ở chung kết King's Cup 2019

Là một người cũng thực hiện màn đấu súng này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ với giới truyền thông. Hậu vệ 20 tuổi chia sẻ: "Lúc đầu, tôi được giao đá quả thứ 4 nhưng do anh Phượng đá hỏng nên đẩy anh Hải lên và tôi đá quả cuối cùng.

Cảm giác khi bước lên quả penalty cuối cùng của đội tuyển tại King's Cup vừa qua khiến tôi rất hồi hộp. Đây là lần đầu tiên lên tuyển tôi được thầy Park giao trọng trách đá penalty.

Theo tôi, trong đội tuyển Việt Nam, những ai hay đá vào là những người sút penalty tốt nhất như anh (Lương) Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, (Nguyễn) Trọng Hoàng... Còn về việc (Nguyễn) Quang Hải, (Nguyễn) Công Phượng vẫn có tình huống đá hỏng là do thiếu may mắn thôi, các anh ấy cũng đá vào nhiều rồi".

Lý giải về việc vì sao mình lại được thầy Park tin tưởng điền tên vào danh sách sút 11m, cầu thủ gốc Thái Bình cho biết: "Thầy Park chỉ định, ai đồng ý sút thì sẽ sút. Lúc đó, tôi được thầy chỉ định và đã đồng ý. 

Bình thường, tôi rất ngại sút 11 mét. Ngay từ lúc được giao trọng trách này, tôi đã nghĩ đến một góc sút; sẽ không thay đổi quyết định và chỉ sút một góc đấy. Nếu mình suy nghĩ nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý. Thực ra, trong loạt sút luân lưu cũng chỉ là may rủi thôi".

Cầu thủ đang chơi bóng ở CLB Hà Nội cũng cho biết các đồng đội ở ĐT Việt Nam không trách Công Phượng vì đã đá hỏng, bởi đây là điều rất bình thường trong bóng đá. Bên cạnh đó, anh cũng tiết lộ rằng các cầu thủ tại CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam luôn chuẩn bị những màn đá 11m trước những trận đấu có sử dụng đến loạt "đấu súng" cân não này, bởi cách này sẽ giúp cả đội làm quen và có sự chuẩn bị sẵn tâm lý.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X