Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu nói điều đặc biệt về việc Quang Hải thi đấu ở châu Âu

Thứ Bảy 24/09/2022 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu ủng hộ và tôn trọng quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của đàn anh Nguyễn Quang Hải khi sang Pháp thi đấu.

Văn Hậu mong NHM không quá khắt khe với Quang Hải

Bộ đôi Văn Hậu và Quang Hải đã có thời gian dài ăn tập cùng nhau khi trưởng thành tại lò đào tạo bóng đá Hà Nội FC. Cả hai thậm chí còn lựa chọn thử thách mình khi xuất ngoại thi đấu. Trong một chia sẻ mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tiết lộ những khó khăn mình gặp phải khi thi đấu ở châu Âu. Anh nói:

“Ở bên đấy, nhiều lúc tôi cũng rén vì các cầu thủ bên đó vào bóng rất mạnh. Họ tập luyện cũng vậy, tốc độ nhanh. Buổi tập của họ có chất lượng chuyên môn cao. Tôi cảm giác ngày nào cũng phải căng não ra tập luyện, suy nghĩ. Tốc độ tập luyện và sự căng thẳng ở buổi tập lên cao và tôi lúc nào cũng phải tập trung”.

Sau khi trở về từ châu Âu, hậu vệ sinh gốc Thái Bình cũng dần thay đổi lối chơi máu lửa hơn và đôi khi xảy ra những tình huống phạm lỗi gây tranh cãi. Dù vậy, Văn Hậu cho rằng với các hậu vệ, nếu không chơi rắn thì sẽ bị đối thủ dễ dàng vượt qua.

Buoi tap chieu 20/9 cung chao don su xuat hien tro lai cua tien ve Nguyen Quang Hai.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong buổi tập cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế Tam hùng 2022

Anh dành nhiều sự tôn trọng đối với Quang Hải: "Khi anh Hải quyết định đi, đó là một quyết định dũng cảm của anh ấy. Anh ấy chấp nhận vượt ra khỏi giới hạn của mình, tôi hy vọng là mọi người sẽ ủng hộ những bước đi như thế để sau này các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều người đi hơn nữa.

Nếu Quang Hải ở lại, sẽ có những người nói rằng anh ấy không dám vượt qua, không dám thử thách. Tôi cũng đã trải qua điều đó và hiểu cảm giác của Quang Hải, anh ấy hiểu rằng bản thân mình học hỏi được nhiều điều gì. Được sang thi đấu ở nền bóng đá mạnh như thế là vinh hạnh của cả đời cầu thủ.

Văn Hậu hy vọng: “Tôi mong muốn người hâm mộ Việt Nam sẽ ủng hộ Quang Hải. Tôi hy vọng qua từng trận đấu, từng buổi tập, Quang Hải sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm và thành công. Điều đó có thể mở ra cho các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhiều hơn. Đó là điều cốt lõi để tạo nên sức mạnh ĐTQG”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X