Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu lỡ cơ hội vào danh sách Golden Boy 2020

Chủ Nhật 19/07/2020 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn Văn Hậu đã tuột mất cơ hội lọt vào danh sách của giải thưởng Golden Boy 2020 vì lý do khá đáng tiếc.

Việc được khoác áo SC Heerenveen trong mùa giải 2019 – 2020 đã giúp Đoàn Văn Hậu hội tụ đủ các điều kiện cần để có thể góp mặt trong danh sách rút gọn Golden Boy 2020. Tuy nhiên, việc đã chính thức bước sang tuổi 21 vào ngày 19/4 vừa qua lại khiến tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam tuột mất cơ hội một cách đầy đáng tiếc.

Văn Hậu mới đây đã chính thức chia tay SC Heerenveen sau khi phía đội bóng Hà Lan quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Dự kiến, hậu vệ trái sinh năm 1999 này sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 8 và thi đấu cho CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 của V-League 2020.
Văn Hậu lỡ cơ hội vào danh sách Golden Boy 2020 hình ảnh
Văn Hậu đã chính thức bước sang tuổi 21 hồi tháng 4 và lỡ cơ hội với giải thưởng Golden Boy 2020

Golden Boy là một giải thưởng thường niên được tờ Tuttosport của Italia tổ chức bắt đầu từ năm 2003. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 100 cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất đang thi đấu tại Châu Âu. Danh sách sau đó sẽ được rút gọn xuống 20 người và cuối cùng là 1 người xuất sắc nhất sau cuộc bầu chọn của 40 nhà báo uy tín trên toàn thế giới.

Chủ nhân của các giải thưởng Golden Boy trong quá khứ đều là những tên tuổi xuất chúng của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Wayne Rooney, Sergio Aguero,… Trong 2 năm gần nhất, giải thưởng cao quý này đã lần lượt thuộc về Matthijs De Light (Juventus) và Joao Felix (Atletico Madrid).

Trong danh sách 100 cầu thủ của Golden Boy 2020, bóng đá Đông Nam Á cũng có một đại diện. Đó là tài năng trẻ Luqman Hakim Shamsudin. Cầu thủ 18 tuổi người Malaysia hiện đang chơi bóng cho KV Kortrijk – một CLB tại giải hạng nhất Bỉ. Tuy nhiên, anh cũng mới chỉ được tập luyện trong biên chế đội trẻ của đội bóng này chứ chưa có tên trong đội chính.

Thế Trung

SC Heerenveen nguy cơ phá sản sau khi chia tay Đoàn Văn Hậu
Đội chủ sân Abe Lenstra đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về tài chính và đang có nguy cơ không thể tìm được nhà tài trợ.
Không đeo khẩu trang ở Paris, Văn Hậu nhận gạch từ fan
Nhiều ý kiến cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã quá chủ quan và xem thường virus Covid-19 khi không mang khẩu trang trong chuyến thăm Paris.
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao chuyến du học của Văn Hậu
Dưới con mắt của một nhà chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Văn Hậu được nhiều hơn mất sau khi trở về từ SC Heerenveen.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X