Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu lên dây cót tinh thần cho ĐT Việt Nam trước thềm đấu Indonesia

Thứ Tư 20/03/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những nhắn nhủ đặc biệt đến các đồng đội tại ĐT Việt Nam trước cuộc đụng độ với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Đoàn Văn Hậu "mách nước" cho ĐT Việt Nam trước trận đấu Indonesia

ĐT Việt Nam sẽ có màn đụng độ với Indonesia trên sân Bung Karno vào ngày mai (21/3). Đây là trận đấu được đánh giá là khó khăn với đoàn quân dưới quyền HLV Troussier khi ông không có trong tay lực lượng mạnh nhất. 

Những cái tên chất lượng như Tuấn Hải, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Văn Lâm hay Công Phượng đã không thể góp mặt vì gặp chấn thương.

Trong khi đó, bên phía Indonesia đang cho thấy sự quyết tâm cao khi HLV Shin Tae Yong triệu tập số lượng lớn cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu.

Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu lại không đánh giá quá cao chất lượng các cầu thủ nhập tịch của ĐT Indonesia. Cầu thủ này nhận định:

"Nếu những cầu thủ đó thật sự hay, giỏi, họ đã cố gắng để vào tuyển Hà Lan hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu, thay vì nhập tịch Indonesia”.

Marc Klok
Văn Hậu từng là mối lo ngại với ĐT Indonesia

"Những cầu thủ nhập tịch đó cũng chỉ ở tầm Đông Nam Á, và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi được. Chúng ta cứ ra sân là chiến đấu hết mình thôi", Văn Hậu chia sẻ với VNE.

Với việc chưa hồi phục chấn thương, hậu vệ Văn Hậu đã bỏ lỡ Asian Cup 2023 và ở hai trận đấu Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup, cầu thủ này cũng không thể tham dự.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng chỉ ra điều đáng lo ngại trong chuyến làm khách trên sân Bung Karno. Đó là sức ép từ khán giả xứ vạn đảo.

"Sân đấu gần 80.000 chỗ sẽ phủ kín CĐV, họ sẽ hò hét tạo ra bầu không khí nghẹt thở suốt trận. Tôi từng trải nghiệm điều đó khi cùng đội tuyển đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Nếu không vững tinh thần, đội khách sẽ bị ngợp ngay từ những phút đầu, khó thể hiện được 100% khả năng. Lúc này, các anh lớn cần dìu dắt cầu thủ trẻ để họ vượt qua. Trận trước, tôi vững vàng vì tự nhủ bản thân rằng những tiếng hò hét đó là sự cổ vũ dành cho mình",

hậu vệ gốc Thái Bình bày tỏ.

Ngoài ra, Văn Hậu cũng không quên nhắc nhở đồng đội về việc tỉnh táo trước những đòn khiêu khích hay ăn vạ đến từ đối thủ. Hậu vệ 25 tuổi dẫn chính trải nghiệm của mình để làm minh chứng.

"Nhắc tới việc này, tôi vẫn nhớ như in vụ cầu thủ Indonesia đang đứng cạnh tôi bỗng dưng lăn đùng ra, như bị đánh nguội, đòi trọng tài phạt tôi trong trận đấu trên sân Mỹ Đình đầu năm 2023", Văn Hậu kể lại.

Cũng giống như HLV Mai Đức Chung, cầu thủ thuộc biên chế của Công an Hà Nội cho biết, việc giành được một điểm trước Indonesia ở lượt trận ngày 21/3 cũng đã là thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X