Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu được khuyên học theo "Messi xứ Vạn đảo" để thành tài

Thứ Ba 18/02/2020 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Indonesia mới đây đã lên tiếng cho rằng Đoàn Văn Hậu nên học theo cách phát triển sự nghiệp của Egy Maulana để gặt hái thành công ở trời Âu.

 

Chứng kiến hậu vệ người Việt Nam chưa có được chỗ đứng trong màu áo CLB Heerenveen, tờ Indosport của Indonesia đã cho rằng, Đoàn Văn Hậu nên học theo cách phát triển sự nghiệp của Egy Maulana - ngôi sao được ví von là 'Messi xứ Vạn đảo'.

Egy Maulana Vikri
Báo Indonesia cho rằng Đoàn Văn Hậu nên học tập theo Egy Maulana 

Egy Maulana lúc này đang đầu quân cho đội bóng Lechia Gansk của Ba Lan. Sau một thời gian nỗ lực hòa nhập thì anh giờ đã dần thể hiện được phẩm chất của mình. Mới đây nhất, cầu thủ vừa khoác áo cho U22 Indonesia tại SEA Games 30 vừa qua còn ghi bàn trong một trận giao hữu của đội trẻ Lechia Gansk trước đối thủ SKS Baltyk Gdinia.

Tờ Indosport viết về điều này: "Hôm 15/2, Egy đã ghi bàn mở tỷ số cho đội trẻ Lechia Gansk trong một giao hữu với SKS Baltyk Gdinia. Anh ấy cũng thường xuyên có tên trong danh sách đăng ký của đội một, dù số lần ra sân vẫn chưa nhiều. Tất nhiên Egy Maulana có thể là một ví dụ tham khảo cho Văn Hậu trong việc phát triển sự nghiệp tại châu Âu. Điều đó có thể có ích cho việc phát triển bóng đá Việt Nam".

Việc so sánh của Indosport dường như muốn cố ý hạ thấp giá trị của Văn Hậu. Trong thời gian vừa qua, ngôi sao sinh năm 1999 liên tục trở thành mục tiêu công kích của báo giới Indonesia. Và việc so sánh Văn Hậu với Egy Maulana của Indosport cũng vậy. Thực chất Lechia Gansk là đội bóng thua xa Heerenveen về độ danh tiếng. Chưa kể giải bóng đá Ba Lan cũng khó so sánh được với Hà Lan về trình độ. 

Mới đây, cây viết Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia cũng lên tiếng cho rằng Văn Hậu hoàn toàn đủ sức tỏa sáng ở Ba Lan nếu chơi bóng tại đây: "Mọi người cần nhớ giải vô địch quốc gia Hà Lan là môi trường không hề đơn giản. Họ có các đội bóng mạnh như Ajax, Feyenoord, PSV Eindhoven và Vitesse, còn Heerenveen là câu lạc bộ cạnh tranh ở giữa bảng xếp hạng. Nếu Văn Hậu khoác áo đội bóng có tầm vóc như vậy ở Bỉ hay Ba Lan, cậu ấy chắc chắn sẽ được đá chính thường xuyên".

Vì vậy nếu đặt lên bàn cân so sánh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của chúng ta rõ ràng chẳng hề kém cạnh Egy Maulana, thậm chí còn nhỉnh hơn khi anh liên tục đá chính cho đội trẻ Heerenveen. Và có lẽ thay vì chê bai Văn Hậu, Indosport nên khuyên Egy Maulana học hỏi ngôi sao Việt Nam thì tốt hơn.

Văn Hậu nhận lời khuyên vàng ngọc từ HLV Hoàng Anh Tuấn
Trước tình cảnh chẳng mấy lạc quan của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra lời khuyên cho người học trò cũ của mình.
Đoàn Văn Hậu chơi tốt, đội trẻ Heerenveen thắng trận thứ 3 liên tiếp
Đoàn Văn Hậu thi đấu xuất sắc giúp cho Jong Heerenveen giành chiến thắng 2-0 trước Jong Venlo tại giải vô địch Hà Lan dành cho các đội dự bị.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X