Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu nhận lời cảnh báo về nạn pháo sáng ở Hà Lan

Thứ Năm 12/09/2019 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà báo Maarten Elst chia sẻ về nạn pháo sáng trong những trận đấu bóng đá ở quê hương Hà Lan, nơi hậu vệ cánh trái số một Việt Nam chuẩn bị gia nhập khoác áo CLB Heerenveen.

Không chỉ dư luận trong nước, ngay cả truyền thông quốc tế cũng hết sức quan tâm và gay gắt lên án hành vi đốt pháo sáng ở bóng đá Việt Nam. Sự vụ mới đây nghiêm trọng đến mức đỉnh điểm, khi một quả pháo sáng của hội CĐV Nam Định đã khiến một phụ nữ bị bỏng nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Văn Hậu nhận lời cảnh báo về nạn pháo sáng ở Hà Lan hình ảnh
Khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách là nơi xuất phát của pháo sáng.

Chiến thắng tưng bừng 6-1 của CLB Hà Nội đã trở nên kém vui và bị lu mờ là vì thế, trong một trận đấu không có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu khi hậu vệ cánh trái sinh năm 1999 đang trong thời gian chuẩn bị thủ tục xuất ngoại sang Hà Lan để khoác áo CLB Heerenveen theo dạng cho mượn.

Chưa biết khả năng hòa nhập tốt đến đâu ở một môi trường bóng đá hoàn toàn mới mẻ và đẳng cấp hơn hẳn, nhưng chí ít Văn Hậu có lẽ sẽ không quá sốc văn hóa về chính… nạn pháo sáng. Chia sẻ cụ thể của nhà báo Maarten Elst về vấn đề cũng nhức nhối không kém này tại quê hương, dường như kém độ khủng khiếp ở Châu Âu so với Italia hay Thổ Nhĩ Kỳ:

Phao sang o Heerenveen
Pháo sáng ở Heerenveen

“Tôi từng thấy cả bầu trời sáng rực vì pháo sáng ở Saudi Arabia và UAE, nhưng những gì xảy ra trên sân Hàng Đẫy thực sự không thể chấp nhận. Tại Hà Lan, CĐV sẽ bị cấm vào sân đến 10 năm nếu lực lượng an ninh phát hiện họ mang theo pháo sáng, thậm chí có thể bị tạm giam và truy cứu trách nhiệm hình sự. Các CLB cũng sẽ nhận hình phạt rất nặng nếu để tình trạng pháo sáng xuất hiện trên sân nhà.”

Thực tế ngay hồi tháng Tư năm nay, Heerenveen của Văn Hậu cũng đã phải nếm mùi pháo sáng bởi nhóm ultras (CĐV quá khích) của đối thủ Feyenoord. Không chỉ trên sân, các cầu thủ còn thường xuyên bị những hooligan tấn công bằng khách sạn bên ngoài khách sạn cư trú bằng nhằm uy hiếp tinh thần trước trận đấu.

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X