Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu dính chấn thương: Giấc mộng trời Âu coi như bỏ

Thứ Tư 18/03/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc dính chấn thương và phải ngồi ngoài cho tới hết tháng 3, có thể nói cơ hội để Văn Hậu được BLĐ Heerenveen giữ lại ở mùa giải này gần như cũng không còn.

 

Văn Hậu gia nhập đội bóng Hà Lan Heerenveen hồi tháng 9 năm ngoái, khi các giải VĐQG tại châu Âu cũng vừa mới bắt đầu. Với một thể hình lý tưởng cùng tài năng đã được khẳng định từ cấp độ đội tuyển cho tới CLB, khi ấy cầu thủ trẻ quê lúa Thái Bình đã sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ nước nhà về việc sẽ sớm tỏa sáng ở trời Âu. 

Tuy nhiên, đời không như là mơ. Thực tế thì đã gần nửa năm trôi qua, Đoàn Văn Hậu vẫn không thể cạnh tranh nổi một suất thi đấu ở đội 1 của Heerenveen, khi mà các đồng đội mới của anh còn ở một trình độ cao hơn. 

Van Hau dinh chan thuong phai ngoi tren khan dai
Văn Hậu dính chấn thương phải ngồi trên khán đài

Có một thực trạng đáng buồn là kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng Hà Lan, Văn Hậu vẫn chưa có nổi một phút thi đấu ở giải VĐQG nước này, Eredivisie sau 16 lần ngồi dự bị. Anh chỉ có vỏn vẹn đúng... 4 phút chơi bóng cùng đội 1 ở cúp QG Hà Lan. Trong thời gian còn lại, hậu vệ sinh năm 1999 chủ yếu làm bạn với băng ghế dự bị hoặc được thi đấu ở đội dự bị. 

Còn nhớ sau chiến thắng 2-0 của Heerenveen trước Roda JC ở cúp Quốc gia Hà Lan, HLV Jansen đã lý giải việc tung Văn Hậu vào sân: "Trước trận này, chúng tôi đã có kế hoạch sử dụng Văn Hậu. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn trước 3-0, và khi ấy cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn".

Câu nói đó cho thấy trong mắt nhà cầm quân này, Hậu gần như không có giá trị. Anh chỉ được vào sân khi trận đấu an bài, hoặc cũng chỉ để câu giờ, chứ gần như không đóng góp gì nhiều về chiến thuật.

Tất nhiên Văn Hậu năm nay mới chưa đầy 20 tuổi. Và với một cầu thủ vừa 'chân ướt, chân ráo' từ một lục địa khác tới Hà Lan 'lập nghiệp', sự bắt nhịp chậm của anh với đội bóng Hà Lan là điều có thể thông cảm được. 

Văn Hậu dính chấn thương Giấc mộng trời Âu coi như bỏ hình ảnh
Dù gặp nhiều thách thức song Văn Hậu vẫn rất nỗ lực luyện tập ở Heerenveen

Điểm tích cực là dù gặp khó khăn nhưng Văn Hậu đang nỗ lực từng ngày tại Heerenveen. Thời gian qua, người hâm mộ đã liên tục được nghe những thông tin về việc hậu vệ người Thái Bình thường xuyên được ra sân cho Heerenveen ở giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ tại Hà Lan. Chỉ phải thi đấu với những đối thủ đồng trang lứa, Hậu đá khá 'chắc chân'. Và sự thua kém về 'thể lực, tốc độ' của Văn Hậu với các cầu thủ châu Âu lúc này cũng không còn được thể hiện rõ. 

Theo thống kê, cầu thủ người Thái Bình đã có hơn 700 phút khoác áo đội trẻ. Jong Heerenveen chỉ để thua 1 trong 6 trận đấu mà Văn Hậu góp mặt. Cầu thủ sinh năm 1999 thậm chí còn để lại dấu ấn với một đường kiến tạo thành bàn trong trận thắng 3-1 trước Jong De Graafschap. Và nếu tiếp tục chơi tốt, anh hoàn toàn có cơ hội được HLV Johnny Jansen trọng dụng ở đội một.

Tuy nhiên, có ai ngờ là vận đen chấn thương lại đến với Đoàn Văn Hậu trong thời điểm anh đang sung sức nhất. Với chấn thương gặp phải ở trận đấu với Jong Willem II, cánh cửa ra sân ở giải Hà Lan gần như cũng đã đóng sập với Văn Hậu. 

Cầu thủ của Hà Nội được thông báo đã gặp chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng với việc có dịch trong đầu gối khiến anh mất ít nhất 2 tuần để chữa lành chấn thương, chưa kể thêm thời gian hồi phục để có thể trở lại tập luyện cường độ cao.

Với việc giải VĐQG Hà Lan tạm nghỉ vì dịch Covid-19, rất khó để Văn Hậu có thể ra sân để tìm lại cảm giác bóng. Ngay cả khi giải đấu quay trở lại, đây cũng đang là thời điểm then chốt cuối mùa và rõ ràng BHL Heerenveen sẽ không có nhiều lý do để trao cơ hội thử sức cho Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu dính chấn thương Giấc mộng trời Âu coi như bỏ hình ảnh
Vận đen chấn thương khiến cơ hội để Văn Hậu thi đấu cho đội 1 Heerenveen càng nhỏ nhoi hơn

Còn nhớ hồi cuối năm 2019, HLV Jansen từng khẳng định, Văn Hậu sẽ được trao cơ hội trong giai đoạn 2 của mùa giải nhưng khi mà mùa giải gần khép lại, Văn Hậu vẫn chưa được trọng dụng. Và khi cơ hội ra sân mờ mịt, chấn thương vừa rồi sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới câu chuyện tương lai của Văn Hậu. 

Trong bản hợp đồng giữa hai CLB Heerenveen và Hà Nội, đội bóng Hà Lan được phép mua lại Đoàn Văn Hậu với giá khoảng 1,5 triệu Euro. Nhưng rõ ràng với đóng góp gần như bằng 0 của Văn Hậu với CLB, rất khó để đội chủ sân Abe Lenstra có thể thực hiện thương vụ này. 

Hy vọng nhỏ nhoi nhất lúc này là Heerenveen sẽ tiếp tục mượn Văn Hậu thêm một năm nhưng với điều kiện hậu vệ sinh năm 1999 phải chịu giảm lương. Điều đó sẽ giúp Hậu có cơ hội để thể hiện bản thân và tìm kiếm cơ hội ở đội 1 trong mùa giải sang năm. 

Ngược lại,nếu phía đội bóng xứ hoa Tulip không đả động gì tới chuyện tương lai cầu thủ người Việt Nam khi hợp đồng hiện tại kết thúc, thì giấc mộng tỏa sáng nơi trời Âu của Đoàn Văn Hậu chắc chắn cũng đã 'tan thành mây khói'. 

Duy Mạnh, Văn Hậu chấn thương: Lời cảnh báo đến Quang Hải
Tính từ chiến tích Thường Châu đầu năm 2018, Văn Hậu, Duy Mạnh và Quang Hải là 3 cầu thủ Việt Nam có số trận ra sân nhiều nhất. Quang Hải cần lắng nghe cơ thể...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X