Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu đi vào lịch sử Quả bóng Vàng: Tất cả mới chỉ là khởi đầu

Thứ Ba 02/06/2020 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được vinh danh với tư cách cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2019, Đoàn Văn Hậu cũng trở thành cái tên đầu tiên 3 lần giành giải thưởng này. Nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu bởi đây chưa phải cái đích mà Văn Hậu đang hướng tới.

Sau nhiều ngày chời đợi, vào tối ngày 26/5 vừa qua, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã chính thức được tổ chức tại TP.HCM. Ở hạng mục QBV nam, 3 cái tên được vinh danh gồm Đỗ Hùng Dũng (bóng Vàng), Nguyễn Quang Hải (bóng Bạc) và Nguyễn Trọng Hoàng (bóng Đồng).

Dù trượt tốp 3 QBV Việt Nam 2019 song Đoàn Văn Hậu vẫn được an ủi phần nào khi cầu thủ này tiếp tục giành giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2019”. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Văn Hậu vinh dự nhận được giải thưởng này sau các năm 2017 và 2018.

Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử Quả bóng Vàng Tất cả chỉ là khởi đầu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu lập hat-trick "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" Việt Nam

Với việc lập hat-trick "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", Văn Hậu cũng đi vào lịch sử Quả bóng Vàng với tư cách cầu thủ đầu tiên 3 lần giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở các lễ trao giải bóng Vàng, vượt qua các 'đàn anh' Phạm Văn Quyến (đoạt danh hiệu vào các năm 2000, 2002), Nguyễn Thành Long Giang (2006, 2007) và Nguyễn Văn Quyết (2010, 2011).

Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho Văn Hậu sau những cống hiến không biết mệt mỏi của anh cho bóng đá Việt Nam. Trong suốt những năm qua, cầu thủ quê Thái Bình đã thi đấu bùng nổ ở cả trong màu áo ĐTQG cũng như ĐT U22/U23 Việt Nam. Tại SEA Games 30, Văn Hậu còn lập cú đúp trong trận chung kết trước Indonesia, góp phần giúp bóng đá Việt Nam chính thức chinh phục thành công tấm HCV sau nhiều lần lỡ hẹn.

Tuy nhiên việc không nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn và các nhà báo trong cuộc đua bóng vàng cũng là một lời nhắc nhở rằng Văn Hậu sẽ không được phép hài lòng với những kết quả đã đạt được ở hiện tại, mà anh cần nỗ lực hơn nữa để giành thêm những thành tích trong tương lai, trong đó có cả việc chinh phục danh hiệu QBV danh giá mà mọi cầu thủ bóng đá Việt Nam đều mong muốn.

Tất nhiên để làm được điều này Đoàn Văn Hậu sẽ phải có một sự nỗ lực thực sự để chuyển mình lên một tầm cao mới. Lịch sử giải QBV đã cho thấy chưa có một trường hợp hậu vệ nào giành được danh hiệu cá nhân cao quý này. Kể từ năm 2008 tới nay, Vũ Như Thành cũng là hậu vệ thuần túy duy nhất có tên trong top 3. Không tính tới trường hợp của Trọng Hoàng bởi anh vốn thi đấu ở vị trí tiền vệ nhiều hơn tại SEA Games 30.

Danh hiệu quả bóng Vàng Việt Nam vốn thường tôn vinh những cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho bóng đá nước nhà. Và đây dường như là một thiệt thòi cho các hậu vệ, những người vốn chỉ có những đóng góp khá thầm lặng.

Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử Quả bóng Vàng Tất cả chỉ là khởi đầu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn mơ tới bóng Vàng

Rõ ràng để thắng thế trong những cuộc bình chọn cá nhân trước các tiền vệ hay các ngôi sao tấn công, Đoàn Văn Hậu sẽ phải vượt qua giới hạn của một hậu vệ. Cuộc đua bóng vàng sẽ phụ thuộc nhiều vào màn thể hiện của các cầu thủ ở cấp CLB và ĐTQG. Và nếu chỉ làm tốt ở cấp độ ĐTQG, e là cũng rất khó để Văn Hậu có thể trở thành người xuất sắc nhất.

Văn Hậu đã thi đấu rất hay ở các cấp độ ĐTQG, đặc biệt là trong màu áo đội U22+2 ở SEA Games vừa qua. Song rõ ràng việc thất bại trong việc chinh phục thử thách tại Hà Lan đã khiến anh bị mất điểm đáng kể trong mắt giới chuyên môn và NHM.

Trong mùa giải vừa qua, ngôi sao người Thái Bình đã không thể cạnh tranh vị trí ở đội 1 khi chỉ có 4 phút ra sân ngắn ngủi. Nếu như khẳng định được giá trị ở đội bóng Hà Lan, có lẽ Đoàn Văn Hậu đã có được một kết quả tốt hơn thế trong lễ trao giải QBV Việt Nam 2019.

Sau một mùa giải không để lại dấu ấn gì ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đang gặp khó khăn trong việc ở lại đội chủ sân Abe Lenstra. Lúc này, chúng ta vẫn chưa thể biết rõ về tương lai của anh khi phía Heerenveen và Hà Nội FC vẫn chưa đi tới thống nhất.

Song nếu ở lại Hà Lan, chắc chắn Đoàn Văn Hậu sẽ phải cải thiện hơn nữa thành tích thi đấu nếu muốn mơ tới danh hiệu bóng vàng cao quý.

Văn Hậu ghi điểm với fan tại Hà Lan
Trong thời điểm mùa giải đã hạ màn, hậu vệ Văn Hậu mới đây đã cùng đại diện CLB Heerenveen tham dự hoạt động tri ân đến các cổ động viên Heerenveen đã hết lòng...
Văn Hậu bất ngờ lọt tốp hậu vệ hàng đầu châu Á
Tờ Fox Sport Asia mới đây đã điền tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu vào danh sách 9 hậu vệ hay nhất châu Á.
Heerenveen đang thiếu cầu thủ có đặc tính của Đoàn Văn Hậu
Trong một chia sẻ gần đây, đích thân Giám đốc kỹ thuật của Heerenveen là Gerry Hamstra đã lên tiếng cho biết đội bóng này đang thiếu một hậu vệ có thể thi đấu...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X