Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu thừa nhận bị sốc bởi đẳng cấp của Heerenveen

Thứ Hai 27/04/2020 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu thừa nhận mình đã bị sốc trước đẳng cấp của các cầu thủ Heerenveen khi tham dự buổi tập đầu tiên.

Sau Công Vinh, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam thứ hai có cơ hội được tập luyện, thi đấu tại châu Âu. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng với những điểm nổi trội ở thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu, Hậu được kỳ vọng sẽ sớm gặt hái thành công ở đội bóng mới.

Nhưng môi trường bóng đá châu Âu vốn khác rất xa so với Việt Nam. Và đây cũng là nguyên nhân khiến Văn Hậu vẫn chưa thể khẳng định được vị trí ở đội bóng mới. Anh lúc này mới chỉ có vỏn vẹn 4 phút ra sân cho đội 1 ở cúp quốc gia Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu bị sốc trong buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen  hình ảnh
Đoàn Văn Hậu thừa nhận mình đã bị sốc trong buổi tập đầu tiên cùng các cầu thủ Heerenveen

Nói về cuộc sống của mình ở bến đỗ mới, Đoàn Văn Hậu đã chia sẻ với phóng viên báo Vnexpress: "Được sang Heerenveen là điều không dễ dàng và tôi luôn nỗ lực tập luyện để được giữ lại.

Bốn phút thi đấu cho đội một Heerenveen thật ngắn, nhưng với tôi vẫn là một trải nghiệm. Bạn không biết để có bốn phút đó, tôi đã trải qua những gì đâu. Hồi ở Việt Nam, mọi người thường khen tôi có thể hình cao lớn, sải chân dài và tốc độ tốt. Nhưng sang đây chỉ là con số 0. Tôi vẫn nhớ buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen. Tôi đã sốc khi dễ dàng bị các đồng đội qua mặt.

Nhưng không nghĩ ngợi nhiều, tôi bắt tay ngay vào tập luyện để thay đổi. Sau này, thay vì chờ đối thủ có bóng xử lý rồi bám theo, tôi tập tư duy nhanh hơn, phán đoán tốt hơn để có thể chạy trước".

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng cho biết mình đã tích cực học tiếng Anh để dễ dàng trao đổi chuyên môn, giao tiếp với đồng đội và Ban huấn luyện. Hậu vệ vừa bước sang tuổi 21 cũng thừa nhận mình đang cố gắng tạo các mối quan hệ tốt với đồng đội. Điều đó sẽ giúp anh không bị lạc lõng tại Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 nếu ở lại Hà Lan
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay nếu tiếp tục ở lại chơi bóng tại Hà Lan.

Văn Hậu cũng không cảm thấy buồn khi phần lớn thời gian ra sân cho Heerenveen là ở giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ tại Hà Lan. Anh ý thức được việc mình phải nỗ lực nhiều hơn để khẳng định được vị trí tại đội một.

Cầu thủ người Thái Bình cũng cho rằng việc được ăn tập tại Heerenveen đã giúp anh trưởng thành hơn và không còn e ngại các cầu thủ Đông Nam Á. Điều này đã giúp Hậu thi đấu bùng nổ và lập cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam đánh bại Indonesia để giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Tuy nhiên ngay trong tuần này, ban lãnh đạo CLB Hà Nội dự kiến sẽ làm việc với đội bóng Hà Lan để thảo luận về tương lai của anh. Trong một chia sẻ cách đây chưa lâu, Văn Hậu cũng cho biết mình mong muốn được ở lại Hà Lan và đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ nỗ lực để giúp Văn Hậu đạt nguyện vọng đó. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X