Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu có nguy cơ ngồi ngoài ở Cúp quốc gia

Thứ Ba 01/09/2020 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chưa được Heerenveen cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ICT), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang đối mặt nguy cơ không thể ra sân thi đấu cho CLB Hà Nội ở giải đấu cúp QG sắp tới.

 

Sau hơn hai tháng phải tạm dừng vì Covid-19, vào ngày 11/9 tới đây, cúp QG 2020 sẽ trở lại với các trận đấu tại vòng tứ kết. Tại vòng này, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón đội khách Cần Thơ tại Hàng Đẫy. 

Với đẳng cấp hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà, đội bóng Thủ đô đang nắm trong tay phần thắng. Tuy nhiên trước trận này, Hà Nội lại phải đón nhận một tin không vui về tình hình lực lượng. 

Van Hau
Văn Hậu vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC)

Cụ thể, đó là việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) do CLB Heerenveen cấp. Mặc dù đã rời đội bóng Hà Lan từ lâu song tới thời điểm này, Văn Hậu vẫn chưa có trong tay ITC do thị trường chuyển nhượng tại Hà Lan đang tạm thời đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Và nếu không có ICT, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ không được phép ra sân cho Hà Nội. Để đối phó với việc này, phía Hà Nội sắp tới sẽ tiến hành một số thủ tục pháp lý để chứng tỏ giữa họ và CLB Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng, cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ.

Về mặt nguyên tắc, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ phải ký một văn bản, trong đó ghi rõ đã hết hợp đồng cho mượn với Heerenveen và không có vướng mắc gì về tài chính cũng như các vấn đề liên quan khác tới CLB Hà Lan.

Trong khi đó, phía Heerenveen cũng sẽ phải gửi một số giấy tờ cần thiết chứng tỏ Văn Hậu không còn liên quan tới Heerenveen và có quyền tiếp tục thực hiện hợp đồng với Hà Nội. Tất cả giấy tờ nói trên rất quan trọng, bởi sẽ giúp hai CLB và Hậu tránh được phiền phức hay kiện tụng sau này.

Toàn bộ giấy tờ đó sẽ được đội Hà Nội đưa lên hệ thống chuyển nhượng cầu thủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) coi như một hình thức báo cáo về sự hợp pháp trong việc tái sử dụng Văn Hậu. 

Chia sẻ với giới truyền thông, một thành viên CLB Hà Nội đã cho biết trong trường hợp hệ thống chuyển nhượng bên Hà Lan mở muộn hơn hệ thống chuyển nhượng tại Việt Nam, đội bóng này sẽ xin phép VFF được đặc cách cho Văn Hậu thi đấu rồi sẽ nộp ITC sau. Nếu được đồng ý, Văn Hậu vẫn có thể ra sân tại cúp QG năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X