Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup?

Thứ Ba 09/03/2021 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng tham dự Vòng loại World Cup 2022 của Đoàn Văn Hậu vẫn còn để ngỏ, khi giới y tế vẫn chưa thể có kết luận cuối cùng về chấn thương của cầu thủ này.

Hôm 5/3 vừa qua, các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành y tế đã tổ chức một cuộc hội chẩn cho Đoàn Văn Hậu, nhằm đánh giá về tình trạng chấn thương của cầu thủ người Thái Bình đang gặp phải. 

Tham gia cuộc hội chẩn lần này, ngoài các chuyên gia trong lĩnh vực y học thể thao của trung tâm PVF, còn có sự xuất hiện của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành giàu kinh nghiệm đến từ hai bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai.

Thông qua cuộc gặp gỡ này, các bên hy vọng sẽ có cái nhìn rõ nhất về tình trạng hiện tại và tiến độ hồi phục chấn thương của Văn Hậu để từ đó có thể tìm phác đồ điều trị phù hợp cho anh. 

Đoàn Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup hình ảnh
Hội chẩn chấn thương Văn Hậu

Dự kiến đến đầu tháng 5 tới, hậu vệ người Thái Bình sẽ bước vào giai đoạn cuối của phác đồ điều trị. Đến thời điểm đó, các chuyên gia, bác sỹ mới có thể đánh giá kết quả, để có các giải pháp giúp Đoàn Văn Hậu có sự hồi phục nhanh nhất, tùy theo tình trạng thực tế.

Một câu hỏi đang được đặt ra là liệu Văn Hậu có cơ hội tham dự Vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam? 

Theo đánh giá của ông Adrien Diouf, Trưởng bộ phận vật lý trị liệu của PVF, tình trạng chấn thương của Văn Hậu có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, anh vẫn cần thêm thời gian để kiểm tra, đánh giá thêm về khả năng bình phục chấn thương trong thời gian tới.

Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ 22 tuổi khó lòng bình phục 100% để hội quân cùng tuyển Việt Nam vào đầu tháng 5 tới. Ngay cả khi được gọi tập trung đội tuyển, cũng sẽ không dễ để nhà vô địch SEA Games 30 có thể trở lại sân cỏ với một thể lực sung mãn nhất.

Văn Hậu bị tái phát chấn thương sụn chêm khi cùng Hà Nội tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2021. Trước đó, anh đã gặp phải chấn thương này khi còn chơi bóng tại Hà Lan cho SC Heereenveen, nhưng đã bình phục trước khi về nước.

Vào cuối tháng 12 vừa qua, cầu thủ quê Thái Bình đã phải bay vào TP.HCM để tiến hành phẫu thuật dứt điểm. Văn Hậu được dự đoán sẽ mất ít nhất 5 tháng điều trị mới có thể ra sân trở lại.

Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup hình ảnh 3
Đoàn Văn Hậu đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp vì chấn thương sụn chêm.

Ngay cả khi kịp bình phục, cũng sẽ có rất ít cơ hội để Văn Hậu thi đấu ở Vòng loại World Cup sắp tới, bởi HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không mạo hiểm sử dụng hậu vệ này khi anh mới chỉ vừa mới bình phục. 

Bài học về chấn thương của Trần Đình Trọng rõ ràng đã nhắc nhở thầy Park rằng ông không thể nóng vội, 'đốt cháy' giai đoạn hồi phục của các học trò, bởi việc mạo hiểm sử dụng Văn Hậu có thể sẽ dẫn tới việc chấn thương cũ của anh sẽ tái phát trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, một lý do khác khiến Văn Hậu ít có cơ hội góp mặt ở Vòng loại World Cup trong tháng 6 tới chính là việc phong độ của cầu thủ này chắc chắn sẽ khó được đảm bảo ổn định, trong bối cảnh anh đã nghỉ thi đấu quá lâu.

Điều này cũng đã được tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport thẳng thắn chỉ ra ở một bài viết gần đây: "Văn Hậu đã gặp nhiều chấn thương và đã phải phẫu thuật thời gian qua. Dù kịp hồi phục nhưng việc phải nghỉ quá lâu và thiếu thực tiễn thi đấu ở cấp CLB chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới Hậu. Anh ta có thể không kịp trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”. 

Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup hình ảnh 3
Phong độ của Văn Hậu đang bị nghi ngờ do anh đã nghỉ thi đấu quá lâu

Khó khăn thêm chồng chất khi mà ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thi đấu tại UAE sau khi quốc gia này chính thức nộp đơn xin đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Rõ ràng, NHM và cả HLV Park Hang Seo đều sẽ có lý do để lo ngại cho Đoàn Văn Hậu khi mà ĐT Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng trên 40 độ C tại Tây Á. 

Yếu tố môi trường khắc nghiệt tại UAE chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng duy trì thể lực các cầu thủ. Và với một người mới trở lại như Văn Hậu, liệu anh có thể có được những màn trình diễn tốt nhất nếu được tin dùng?

Với một loạt những khó khăn vừa nêu, có thể nói là sẽ không có nhiều cơ hội để Đoàn Văn Hậu có thể ra sân cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup sắp tới. 

Sẽ là một quyết định mạo hiểm nếu sử dụng Văn Hậu quá sớm. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm kiếm những gương mặt thay thế phù hợp hơn. Bóng đá Việt lúc này đang sở hữu nhiều hậu vệ bên chất lượng, thế nên bài toán tìm kiếm người thế chỗ Văn Hậu có thể sẽ sớm tìm ra lời giải.

Đoàn Văn Hậu tươi rói khi tham gia hiến máuĐoàn Văn Hậu tươi rói khi tham gia hiến máu
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã có hành động nhân văn khi tham gia hiến máu khi biết thông tin các bệnh viện có khả năng thiếu máu để chữa trị.
Văn Hậu mang hung tin cho HLV Park Hang SeoVăn Hậu mang hung tin cho HLV Park Hang Seo
Quá trình hồi phục chấn thương của Văn Hậu dù đang tiến triển tốt nhưng rất khó để anh cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Văn Hậu lần đầu trải lòng về chấn thương và những ước vọng trong năm 2021Văn Hậu lần đầu trải lòng về chấn thương và những ước vọng trong năm 2021
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã có những chia sẻ sau khi dính chấn thương trong quá trình tập luyện tại CLB Hà Nội từ cuối năm ngoái.
Đoàn Văn Hậu tích cực tập luyện để hồi phục chấn thươngĐoàn Văn Hậu tích cực tập luyện để hồi phục chấn thương
Trong một diễn biến gần đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đăng tải những hình ảnh về quá trình tập luyện hồi phục chấn thương của mình tại trung tâm PVF.
Đoàn Văn Hậu mất nhiều trận đấu quan trọng vì chấn thươngĐoàn Văn Hậu mất nhiều trận đấu quan trọng vì chấn thương
Với việc dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 5 tháng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ bỏ lỡ một loạt trận đấu ở cấp CLB và ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X